Chi trả kiều hối bằng ngoại tệ

Mai Phương
Mai Phương
28/08/2019 12:21 GMT+7

Lần đầu tiên ngoài USD và VND, khách hàng có thể nhận kiều hối bằng AUD.

Sáng nay (28.8), Tổ chức chuyển tiền quốc tế MoneyGram và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) ký hợp tác chi trả kiều hối tại nhà trong vòng 3 tiếng nếu lệnh chuyển được nhận trước 10 giờ 30 sáng giờ địa phương. Đối với khách hàng ở vùng ngoại ô sẽ nhận được tiền trong ngày. Nếu lệnh chuyển gửi sau 10 giờ 30 sáng thì số tiền sẽ đến tay người nhận vào ngày tiếp theo.
Đặc biệt, HDBank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam triển khai dịch vụ chi trả kiều hối tại nhà qua MoneyGram bằng ngoại tệ Úc (AUD) bên cạnh USD và tiền VND. Phía HDBank khẳng định với mạng lưới gồm 285 điểm giao dịch ở khắp các tỉnh thành trên cả nước và đội ngũ kinh nghiệm đảm bảo dịch vụ sẽ thực hiện chi trả theo đúng thời gian đã cam kết. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn hình thức chi trả tại quầy giao dịch hay chuyển tiền vào tài khoản người nhận.
Ông Sheshagiri Malliah, Giám đốc khu vực tiểu lục địa Ấn Độ, Malaysia và Đông Dương của MoneyGram cho biết tăng trưởng của dòng kiều hối năm 2018 tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương gần 7% lên 143 tỉ USD, cao hơn mức tăng 5% trong năm 2017. Hiện tập đoàn này nhận kiều hối quốc tế từ hơn 95 quốc gia vào Việt Nam. Trong đó, Mỹ, Campuchia, Úc và Pháp là những nơi có cộng đồng người Việt chiếm ưu thế nên lượng kiều hối gửi về Việt Nam cũng dẫn đầu. Ngoài ra, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đang vươn lên khi lượng người Việt làm ăn và sinh sống đang gia tăng. Công ty này cũng  đa dạng hóa các dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng giao dịch bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi nào họ muốn gồm ví di động, kiốt, ứng dụng MoneyGram trên thiết bị di động…
Năm 2018, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt 15,9 tỉ USD, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993. Theo Ngân hàng Thế giới, mức tăng trưởng kiều hối của Việt Nam đạt 10% mỗi năm trong các năm gần đây. Trước đó, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2016 là 11,88 tỉ USD và năm 2017 là 13,8 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.