Chống ngập được giao về Sở Xây dựng

28/12/2018 07:05 GMT+7

Lĩnh vực chống ngập được xem là khó nhất cũng sẽ được chuyển sang thuộc quản lý của Sở Xây dựng...

Ngày 27.12, Sở GTVT TP.HCM đã chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về cấp nước, thoát nước đô thị; chiếu sáng đô thị; công viên, cây xanh đô thị; chức năng khai thác, duy tu, bảo trì các công trình về chiếu sáng đô thị; công viên, cây xanh đô thị qua Sở Xây dựng.
[FLYCAM] Sài Gòn từ trên cao trong trận ngập lịch sử vì bão số 9 tháng 11.2018
Trong đó, lĩnh vực chống ngập được xem là khó nhất cũng sẽ được chuyển sang thuộc quản lý của Sở Xây dựng, sau khi sở này thành lập phòng hạ tầng kỹ thuật có chức năng tham mưu cho lãnh đạo Sở về công tác quản lý các công việc trên.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, cho biết đứng trước nhu cầu đổi mới tổ chức bộ máy nhà nước theo chủ trương chung của Chính phủ, sự thay đổi, chuyển giao này là phù hợp về cả cơ sở pháp lý và nhu cầu thực tiễn... “Không phải chuyển giao xong Sở GTVT sẽ hết trách nhiệm, ban giám đốc 2 sở đã quyết định thành lập các tổ công tác theo chuyên đề để giải quyết những phát sinh vướng mắc sau chuyển giao”, ông Cường nói.
Trong khi đó, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, nhận định đây là bước ngoặt quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong quá trình xây dựng, phát triển của 2 sở. Cuộc chuyển giao sẽ giúp cơ quan này thực hiện tốt hơn việc đảm bảo thực hiện tính đồng bộ và thống nhất trong quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hệ thống nhà ở trên địa bàn TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.