Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op nộp đơn từ nhiệm

27/08/2020 08:02 GMT+7

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) thương mại TP.HCM ( Saigon Co.op ), đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy TP.HCM xin từ nhiệm.

Hôm qua 26.8, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết ông Diệp Dũng, Thành ủy viên, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy TP.HCM, về việc xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op.
Theo đơn xin từ nhiệm, ông Dũng cho rằng mặc dù 5 năm qua (2015 - 2020) kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hiệu quả thực hiện vai trò công cụ điều tiết an sinh xã hội, bình ổn giá của TP đạt tương đối tốt; tuy nhiên ông Dũng thấy rằng mình chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trên giao. Vì vậy, ông xin từ nhiệm với 2 lý do: chưa hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu Saigon Co.op được tổ chức giao phó, đặc biệt là đối với việc tăng vốn điều lệ, dẫn đến hàng loạt vấn đề không hay xảy ra vừa qua (Thanh Niên số ra ngày 29.7 có bài phản ánh: Vì sao chuyển hồ sơ sai phạm tại Saigon Co.op sang cơ quan điều tra?); chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy Saigon Co.op.
Trước đó vào cuối tháng 7.2020, Thành ủy TP.HCM đã triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Diệp Dũng, đồng thời đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy của ông Diệp Dũng tại Đảng bộ Saigon Co.op.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định ông Diệp Dũng đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật, tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật, thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo. Tiếp đó, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cũng đã tiếp nhận hồ sơ có dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Saigon Co.op nhằm làm rõ sai phạm, trách nhiệm của cá nhân liên quan để xử lý theo quy định.
Chiều 26.8, một lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cho biết đơn xin từ nhiệm được ông Diệp Dũng gửi đến Thường trực Thành ủy TP.HCM và Thường trực UBND TP.HCM. Sau đó, Thường trực Thành ủy TP.HCM giao cho Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu, tham mưu hướng xử lý. Ban Tổ chức Thành ủy đang phối hợp các sở, ngành liên quan xem xét, tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.