Chung cư đầu tiên gia hạn thanh toán phí quản lý cho cư dân

Đình Sơn
Đình Sơn
11/04/2020 17:05 GMT+7

Ban Quản trị chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) cho biết, chung cư này đang thực hiện tạm gia hạn thời gian thanh toán phí quản lý tháng 4 - 5.2020.

Theo Ban Quản trị chung cư Masteri Thảo Điền, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 rất căng thẳng và phức tạp, một số tòa nhà tại cụm chung cư bị ảnh hưởng do có khách thuê dương tính với SARS-CoV-2 vào cuối tháng 3.2020 và đầu tháng 4.2020. Tiếp đó là chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc cách ly toàn xã hội từ ngày 1.4 đến 15.4. Với thực tế trên, việc hỗ trợ cư dân là cần thiết trong giai đoạn này nhằm giảm bớt một phần gánh nặng về chi phí.
Ban Quản trị cụm nhà chung cư đã xem xét phương án điều chỉnh giảm một phần phí hoặc miễn phí quản lý (có thời hạn) cho toàn bộ cư dân. Tuy nhiên, phương án trên chưa thể thực hiện được do căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư số 02 và quy chế hoạt động của Ban Quản trị, việc giảm phí hoặc miễn phí phải được biểu quyết tại Hội nghị nhà chung cư bất thường hoặc Hội nghị nhà chung cư thường niên. Như vậy, mục đích của việc hỗ trợ là cần thiết nhưng điều kiện về pháp lý chưa đủ để áp dụng và triển khai ngay.
Chính vì vậy, trước mắt chung cư tạm gia hạn thời gian thanh toán phí quản lý tháng 4.2020 và 5.2020. Trong thời gian này, cư dân chưa phải thanh toán phí quản lý của tháng 4.2020 và 5.2020 nhưng phí nước sinh hoạt, phí trông giữ xe… vẫn thanh toán bình thường.
Dự kiến tháng 6.2020 sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để lấy biểu quyết việc giảm phí hoặc miễn phí quản lý, trường hợp cư dân đồng thuận giảm hoặc miễn phí, Ban quản lý sẽ không thực hiện truy thu phí quản lý tháng 4 và 5.2020 (nếu miễn) và sẽ truy thu phần phí quản lý còn lại (nếu giảm). Nếu cư dân không đồng thuận giảm hoặc miễn phí, Ban quản lý sẽ thực hiện truy thu phí quản lý tháng 4 và 5.2020. Thời gian dự kiến tổ chức hội nghị nhà chung cư sẽ phụ thuộc vào thời điểm Chính phủ và Bộ Y tế công bố hết dịch bệnh tại Việt Nam.
Được biết trước đó khi 5 tòa nhà của khu chung cư này bị cách ly vì có cư dân bị dương tính với SARS-CoV-2, Ban quản trị phối hợp với Ban quản lý chung cư cũng đã xuất tiền hỗ trợ cư dân sữa, các đồ nhu yếu phẩm thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.