Chương trình giao lưu trực tuyến: Marketing và bán hàng

8
Từ 14 - 16 giờ hôm nay 21.5, tại tòa soạn Báo Thanh Niên sẽ diễn ra chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề: 'Marketing và bán hàng'.
Đại diện báo Thanh Niên (trái) tặng hoa cho khách mời tham dự chương trình /// Ảnh: Khả Hòa Đại diện báo Thanh Niên (trái) tặng hoa cho khách mời tham dự chương trình - Ảnh: Khả Hòa
Đại diện báo Thanh Niên (trái) tặng hoa cho khách mời tham dự chương trình
Ảnh: Khả Hòa
Chương trình giao lưu trực tuyến với sự tham dự của các khách mời: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường.
Trong chương trình này, các khách mời sẽ trả lời, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kiến thức về marketing, bán hàng, tối ưu hóa các công cụ online để áp dụng vào công việc kinh doanh cho cá nhân và doanh nghiệp hiệu quả. Định hướng cho người bán hàng online và đội ngũ bán hàng những kiến thức, giúp họ tăng doanh thu và lợi nhuận trong công việc kinh doanh của mình. Đây cũng là nội dung sẽ được các diễn giả giảng dạy trực tiếp trong khóa học sắp tới diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 22.6.2019.
Mời bạn đọc quan tâm tới chương trình, vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Chương trình giao lưu trực tuyến: Marketing và bán hàng - ảnh 1
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương giải đáp các thắc mắc của bạn đọc
Ảnh: Khả Hòa
Chương trình giao lưu trực tuyến: Marketing và bán hàng - ảnh 2
Nhiều vấn đề liên quan đến marketing và bán hàng được chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường giải đáp tường tận cho bạn đọc 
Ảnh: Khả Hòa

giao lưu trực tuyến

Trần Hà

Quảng Ninh
Là công chức và muốn bán hàng online để có thêm thu nhập. Nhưng tôi đang gặp vấn đề là không biết quảng cáo bán hàng, không biết đăng gì lên Facebook, nếu tôi dành quá nhiều thời gian cho Facebook thì công việc cơ quan bị ngừng trệ, có cách nào để tôi bán hàng không phụ thuộc vào Facebook không?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Hà!
Vấn đề của bạn đang gặp phải cũng giống như phần đông mọi người ngoài kia gặp phải vừa làm công ăn lương, vừa bán hàng Online . Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ cho người bận rộn như zinbee.vn. Chúc bạn thành công!

Quốc Dũng

TP Hồ Chí Minh
Tôi đang có dự định kinh doanh cafe tại TP.HCM, TS vui lòng cho biết nếu tôi kinh doanh thì dùng kênh quảng cáo nào hiệu quả. Marketing như thế nào? Xin cám ơn.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Nếu bạn làm quán cafe, hãy sử dụng Google Location. Marketing thì còn tùy vào quy mô quán của bạn. Nếu là quán nhỏ, hãy phục vụ khách chu đáo, bối cảnh đẹp, cafe ngon. Nếu là quán lớn thì bạn nên học thêm nhiều kỹ năng để làm.

Thu trang

Vĩnh Phúc
Làm sao để bán lẻ có nhiều đơn ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

1. Hút được nhiều khách (Nội dung hay).
2. Sản phẩm tốt.
3. Bán hàng thuyết phục.
4. Chăm sóc sau bán hàng tuyệt vời.

Lê Đào

Hà Nội
Thầy cho em hỏi người ta bảo kinh doanh online theo mô hình hệ thống từng cấp đại lý, tổng đại lý là bán hàng đa cấp. Người ta có vẻ rất kỳ thị. Vậy em phải giải thích như thế nào cho người ta hiểu là kinh doanh hệ thống không xấu như người ta nghĩ ạ.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Việc mọi người kỳ thị việc bán hàng, bán hàng online là bình thường. Việc của em là cứ làm thôi, không cần giải thích gì cả. Vì những người yêu quý em thì họ không cần giải thích, còn những người không yêu quý em thì giải thích họ cũng không tin đâu. Chúc em mạnh mẽ!

Thanh Xuân

Hà Nội
Xin hỏi chuyên gia Marketing: Em chưa biết gì về marketing và bán hàng, em muốn học về marketing và bán hàng để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này thì nên bắt đầu từ đâu ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

1. Đọc sách.
2. Tự học thông qua các khóa học online hoặc các bài hướng dẫn miễn phí trên Youtube.
3. Theo dõi và xem các live stream trên Facebook Nguyễn Vĩnh Cường.
4. Tham gia lớp học Internet Sales Explosion.

Mào thị hải

TP Hồ Chí Minh
Em đi bán bánh dạo, nhưng chưa mời thì khách hàng đã từ chối. Sau khi mời được khách trải nghiệm, em báo giá thì họ chê đắt. Em nên làm gì để họ mua hàng của em ạ ? Về mảng kdol, em gặp phải vấn đề là không biết khách hàng tiềm năng của mình ở đâu. Kỹ thuật chốt sale còn chưa tốt. Hay chốt hụt. Mong thầy giúp đỡ em ạ

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Em cần đến lớp học đấy: Internet Sales Explosion - Giá dành cho bạn đọc báo Thanh Niên chỉ 197.000đ mà thôi.

Lê Na

TP Hồ Chí Minh
Em chào hai Thầy! Cho em hỏi mình có nên kinh doanh cùng lúc 2 hệ thống không ạ, 1 hệ thống là thuốc đông y, 1 hệ thống là mỹ phẩm? Và mình dùng 1 tài khoản facebook hay phải dùng 2 tài khoản để kinh doanh ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Hoàn toàn được. Tuy nhiên em nên sử dụng Website + Fanpage và Group để tăng hiệu quả bán hàng.

Quỳnh Hương

Bạc Liêu
Tôi nhập hàng túi xách nữa từ TQ về bán online. Xin tư vấn giúp cách marketing hiệu quả ít tốn kém để bán được nhiều đơn hàng.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Bạn nên làm website và dùng Facebook, Youtube, Google để hút khách truy cập. Hãy sử dụng video làm chiến lược chính: Video mở hộp túi mới, video phối đồ, video thử độ bền sản phẩm...

Đăng Khoa

Hà Nội
Xin chuyên gia gợi ý cách viết nội dung quảng cáo, bán hàng hiệu quả?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Đăng Khoa!
Về cách viết nội dung quảng cáo bán hàng hiệu quả em có thể viết theo công thức AIDA. Nội dung viết bài thì em cần lưu ý, đảm bảo những yếu tố sau:
- Nội dung thú vị thu hút.
- Nội dung định hướng, dẫn dắt về sản phẩm.
- Và các bài bán hàng em viết, em định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Ha Anh

Hà Nội
Em chào hai thầy, hiện tại em đang làm trong ngành bất động sản, rất mong được hai thầy chia sẻ kinh nghiệm chốt sale thành công.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Bán bất động sản là lĩnh vực khá đặc biệt vì hầu hết người bán không thể mua được thứ mình đang bán. Nếu em đang ở tình huống bên trên, nghĩa là em đang ở dưới thấp, khách hàng là người giàu có và nhiều tiền hơn em thì em không thể CHỐT SALES được. Hãy tìm cách PHỤC VỤ và CUNG CẤP THÔNG TIN để giúp khách hàng của mình mua bất động sản đúng và dễ dàng hơn. Chúc em bán hàng thành công!

Xuân Thanh

TP Hồ Chí Minh
Chào chương trình, tôi là nhân viên bán hàng, tôi có thể áp dụng các công cụ online vào việc triển khai kế hoạch bán hàng được không? Và các công cụ đó là gì? Xin cảm ơn.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Để lập kế hoạch bạn có thể sử dụng công cụ MyXTeam tại link sau: https://myxteam.com/.

Lê Thị Ngọc Châu

Cần Thơ
Khóa học có mở tại TP.HCM không ạ? Chi phí và thời gian khi nào ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Châu!
Có nhiều khóa học ở TP.HCM. Em liên lạc với số điện thoại 0901 676 111 để được hỗ trợ nhé.

Đỗ Quý

Hải Dương
Nhà em làm thuốc nam đã nhiều năm nhưng làm offline. Cách đây 2 năm em chọn 2 loại thuốc hôi nách, hôi chân của nhà, thiết kế lại mẫu mã đẹp, đầy đủ. Để bán online, chủ yếu trên profile. Em cũng đã có đội nhóm, sỉ nhưng do không biết gì về marketing, đào tạo đội nhóm nên đứt hết. Vậy giờ em muốn gây dựng lại thì em nên làm thế nào và từ đâu để bùng nổ trong hè này? Em cảm ơn!

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Đội nhóm bán hàng của em muốn mạnh thì em cần phải mạnh. Muốn có những thứ lớn hơn, em phải lớn hơn. Hãy tham gia khóa học Internet Sales Explosion, em sẽ học được rất nhiều điều để phát triển công việc của mình. Em đăng ký tại đây nhé: https://ulc.vn/ise/?thanhnien.

Nguyễn Vy

TP Hồ Chí Minh
Chào tiến sĩ và chuyên gia, hiện em đang quan tâm đến khóa học, nhưng không biết có tổ chức ở TP.HCM không và nếu có thì chi tiết khóa học như thế nào ạ? Em cảm ơn.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Sự kiện này chỉ tổ chức một lần tại Hà Nội. Mong được chào đón em tại Hà Nội.

Nguyễn Văn Cần

TP Hồ Chí Minh
Những đặc điểm nổi bật của marketing và bàn hàng kỷ nguyên 4.0

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Tự động hóa và không biên giới.

Nguyễn Thị Hà

Hà Nội
Em đang kinh doanh bột ngũ cốc nhắc làm, muốn tìm hiểu mở rộng quảng cáo bán hàng trên nhiều kênh! Nhờ 2 thầy chỉ giáo ạ!

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Hà!
Sản phẩm em nhắc tới là bột ngũ cốc nhắc làm, có phải là bột ngũ cốc nhà làm không? Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay là Facebook, Website, Zalo, Youtube và Instagram. Em đánh giá nguồn lực của bản thân và lựa chọn kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhé. Nhiều kênh tốt, nhưng khi nguồn lực của mình chưa đủ, em có thể gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng. Chúc em thành công!

Lê Văn Đạt

Thanh Hoá
Thưa tiến sĩ Thẩm Dương và chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường, tôi muốn hỏi hiện tại tôi chưa kinh doanh gì, nhưng tôi rất muốn làm giàu từ kinh doanh. Xin hỏi tôi nên bắt đầu từ đâu và phải làm gì để kinh doanh 1 cách tốt nhất, xin cảm ơn ạ!

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Đạt!
Để bắt đầu kinh doanh lời khuyên của tôi là bạn nên bổ sung kiến thức trước. Bất cứ điều gì cũng cần học phải không? Hãy bắt đầu với Internet Sales Explosion, tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy điều mình muốn trong lớp học này.

Nguyễn Duy An

TP Hồ Chí Minh
Hai bác cho cháu hỏi: Nên triển khai chương trình marketing của công ty như thế nào so với chương trình marketing của chủ đầu tư để tối ưu nhất, giai đoạn, thời gian như thế nào ạ? Xin cám ơn hai bác ạ!

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Duy An.
Nghe em nói thì không biết là em đang triển khai marketing cho lĩnh vực nào? (Có lẽ là Bất động sản?)
Câu hỏi của em quá rộng nên trong thời lượng một cuộc trực tuyến sẽ không thể trả lời thấu đáo được. Tuy nhiên, em có thể tham khảo cách thức marketing theo mô hình Marketing bão (20 video marketing bão sẽ được tặng kèm khi tham dự khóa học Internet Sales Explosion).

Trần Minh Anh

Hà Nội
Em chào hai thầy, em rất mong nhận được lời chia sẻ của hai thầy về quan điểm ứng dụng AI vào marketing. Em cám ơn.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

AI hiện chưa phổ biến trong lĩnh vực marketing cho các đơn vị có quy mô nhỏ nhưng các doanh nghiệp lớn như Google, Facebook đã ứng dụng rất mạnh. Dự đoán, tương lai AI chắc chắn sẽ có một chỗ đứng đặc biệt quan trọng trong Marketing kể cả cho người làm kinh doanh nhỏ, vì với tiến bộ của công nghệ, những thứ cao siêu sẽ càng trở nên phổ thông hơn.
Cứ sẵn sàng đi nhé Minh Anh.

Lan Hương

TP Hồ Chí Minh
Có một số quan điểm, hiện tại marketing truyền thống đã không còn hiệu quả, thay vào đó digital marketing mới là công cụ hữu hiệu để bán hàng, hai thầy nhận định như thế nào về quan điểm này ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Hiện tại marketing truyền thống vẫn là hình thức không thể thay thế hoàn toàn bằng Digital được. Tuy nhiên Internet và công nghệ đã rất tiến bộ nên có 1 số ngành hàng, mô hình kinh doanh sẽ có lợi thế lớn khi sử dụng Digital Marketing.
Nếu em bán những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày (FMCG) thì hình thức marketing và bán hàng truyền thống vẫn hiệu quả. Tuy nhiên các sản phẩm với giá trị nhỏ, khách hàng không cần xem mẫu mã hay cầm nắm để quyết định thì Digital có lợi thế lớn hơn rất nhiều.

TRẦN THỊ HẠ UYÊN

Bình Thuận
Em Hạ Uyên chào Thầy Nguyễn Vĩnh Cường và Thầy Lê Thẩm Dương ạ! Thầy vui lòng cho em hỏi là xu thế 4.0 hiện nay, ta vẫn chỉ nên tập trung vào Facebook và Fanpages? hay đa kênh: Là Facebook, Zalo, Youtube... Nếu đa kênh thì sự tập trung phải chia đều, như vậy có tốt hay không ạ? Em Uyên chân thành cảm ơn Thầy rất nhiều❤️

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Hạ Uyên!
Hiện tại Facebook vẫn đang là kênh bán hàng hiệu quả, tuy nhiên em nên mở rộng cách tiếp cận khách hàng qua các kênh như Website, Zalo, Youtube, Instagram. Mỗi 1 kênh sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ em đang cung cấp và lựa chọn kênh cho phù hợp. Ví dụ Instagram đang rất tốt cho đối tượng khách hàng trẻ và 1 số lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm...
Chúc em thành công!

phạm phương

Hà Nội
Em chào hai thầy ạ, hiện tại em đang kinh doanh mỹ phẩm và cốc nguyệt san, hai sản phẩm này cực kỳ tốt và an toàn nhưng em không biết làm cách nào để phát triển mạnh hơn nữa mỗi ngày em lẹt đẹt vài đơn có ngày không đơn nào em chỉ bán cho người quen còn người lạ thì ít. Em đã kinh doanh được hơn một năm rồi mong hai thầy giúp đỡ em với ạ và cho em lời khuyên để em tiếp tục phát triển và mở rộng hơn nữa.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Phương.
Em hãy tối ưu Facebook với 3 tuyến nội dung:
1. Nội dung thú vị: Là những bài viết, hình ảnh, video thu hút phụ nữ.
2. Nội dung dẫn dắt: Gồm các nội dung tư vấn, hướng dẫn sử dụng, đánh giá sản phẩm.
3. Nội dung bán hàng: Là các bài bán hàng hướng đến từng nhóm đối tượng riêng biệt.
Sai lầm lớn khiến nhiều người không bán được hàng là trên Facebook toàn các bài viết bán hàng khiến khách hàng chán ngán và rời đi.

Phan Thị Ngọc Ánh

Quảng Bình
Em chào thầy ạ. Hiện tại em đang kinh doanh các sản phẩm nội thất ô tô, chủ yếu là online vì do quy mô em còn nhỏ. Theo thầy, các sản phẩm này có phù hợp để kinh doanh online không ạ? Em cảm ơn ạ.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Các sản phẩm nội thất ô tô có thể kinh doanh online. Tuy nhiên em nên kinh doanh những sản phẩm giá trị nhỏ để khách hàng dễ quyết định mua và nhẹ để đỡ chi phí ship hàng. Trong chương trình Internet Sales Explosion anh sẽ giúp em xây dựng bộ tiêu chí cho các sản phẩm kinh doanh online.

Minh Trường

TP Hồ Chí Minh
Thưa hai thầy, theo nguyên tắc bán hàng, khách hàng là số một, nhưng trên thực tế có một số khách hàng khá là khó chịu, đối với những khàng này nên xử lý như thế nào ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Có 2 câu hỏi quan trọng trong số 7 câu hỏi để vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là:
Ai là khách hàng của tôi và Ai không phải khách hàng của tôi?
Nếu khách hàng khó chịu vừa vừa, hãy tìm cách làm hài lòng họ. Nếu khách hàng quá "lầy", hãy bỏ qua họ.
7 câu hỏi đầy đủ là:

1.    Ai là khách hàng lý tưởng của tôi? (Sử dụng thông tin nhân khẩu học như tuổi, thu nhập hằng năm và trình độ. Sử dụng thông tin tâm lý học như hành vi, sở thích và giá trị).

-       Tuổi:

-       Giới tính:

-       Tình trạng hôn nhân:

-       Con cái:

-       Thu nhập:

-       Trình độ học vấn:

-       Khu vực sinh sống:

-       Sở thích:

-       Nghề nghiệp:

2.    Họ thường tập trung ở đâu, làm thế nào để tôi tiếp cận họ

3.    Điểm nhức nhối của họ là gì? (Chi phí, thời gian,…)

4.    Tại sao họ nên mua hàng từ tôi mà không phải từ đối thủ

5.    Những rào cản phổ biến nhất khiến khách hàng không giao dịch với tôi là gì?

6.    Ai KHÔNG là khách hàng mục tiêu của tôi?

7.    Khách hàng của tôi cần những thông tin gì?

Vũ Hùng

Hà Nội
Em làm công nghệ phần mềm có khả năng làm từ đơn giản tới phức tạp, em muốn nghiên cứu về thị trường để thời gian tới tự phân phối. Thầy có thể hướng dẫn cho em không ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Hùng!
Lĩnh vực phần mềm hứa hẹn sẽ bùng nổ thời gian gần tới trong thời đại công nghiệp 4.0. Chúc mừng em đã có kiến thức nền tảng và nâng cao cho lĩnh vực này. Em liên lạc với số điện thoại của trợ lý thầy để được hỗ trợ nhé. Thảo - 0901 676 222. Chúc em thành công!

Điềm Chi

Cần Thơ
Bán hàng trực tuyến ngoài FB ads có thể thực hiện những giải pháp gì để nâng cao hiệu quả?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào Điềm Chi!
Ngoài FB Ads em có thể thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả bán hàng như Website, Zalo, Instagram, Youtube. Tùy vào từng lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ em cung cấp. Em lựa chọn kênh phù hợp và tối ưu nhất. Chúc em thành công!

Đoàn trang

Đắk Nông
Khóa học có tổ chức ở TP.HCM không?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào bạn!
Khóa đào tạo Internet Sales Explosion được tổ chức tại Hà Nội ngày 22 và 23.6. Có các khóa đào tạo khác tại TP.HCM em có thể liên hệ số điện thoại 0901 676 111 để được hỗ trợ nhé.

Trường Nguyễn

Hà Nội
Chuyên gia cho em hỏi làm thế nào để mẹ bỉm sữa có thể bán hàng online trên Facebook tốt, khi không có nhiều thời gian online Facebook. Có công cụ nào hỗ trợ không?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào bạn!
Nếu không có nhiều thời gian online, bạn có thể sử dụng những công cụ tự động như MeetEdgar.com, Buffer.com hoặc một công cụ hỗ trợ viết bài tự động, chat tự động cho Facebook cá nhân rất tốt là Zinbee.vn.

Lê Thị Tuyết

Hà Nam
Làm như thế nào để đăng ký tham gia ạ? Em cảm ơn!

Hoàng Ngọc Kỳ

Hà Nội
Ngày 22.6 chương trình diễn ra lúc mấy giờ, phí chỗ ngồi tính như thế nào ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Lớp học từ 9 giờ sáng đến 18 giờ chiều trong 2 ngày, 22 và 23.6.2019. Chúng ta sẽ có 1 tiếng nghỉ trưa. Thông tin chi tiết Kỳ vào link sau nhé: https://ulc.vn/ise/?thanhnien.

Huỳnh Thị Mỹ Tiên

TP Hồ Chí Minh
Em muốn đăng ký lớp học ạ

Nguyễn thị ngọc anh

Bình Thuận
Làm thế nào để xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng hiệu quả. Cám ơn thầy!

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Để phát triển được hệ thống, việc đầu tiên bạn phải phát triển năng lực của bản thân trước gồm: TƯ DUY, PHƯƠNG PHÁP & KỸ NĂNG. Ngoài ra, nếu hệ thống của bạn có nhiều người thì ĐÀO TẠO và việc TRUYỀN CẢM HỨNG, ĐỘNG LỰC là rất quan trọng.

Triệu văn nam

Thái Nguyên
Em muốn hỏi các thầy là làm cách nào để tiếp cận đối tác và khách hàng trong khi đó các đơn vị khác họ đã đi trước và làm tốt rồi. Em cảm ơn các thầy ạ!

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Nam hãy học hỏi họ và thêm với kinh nghiệm của mình để vượt lên. Ngoài ra hãy tìm 3 chiến lược cạnh tranh anh đã trả lời ở trong buổi giao lưu trực tuyến này nhé.

Văn Tiến Dương

TP Hồ Chí Minh
Em bán thiết bị nhà bếp mà bây giờ khách hàng mua chủ yếu qua online vậy theo thầy em có nên tiếp tục thuê cửa hàng hay em thôi không thuê cửa hàng nữa để bán online vì giá thuê hơi cao ạ.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Cửa hàng hoặc showroom là địa điểm để trưng bày sản phẩm. Nó giống việc bạn tạo thêm lòng tin cho khách hàng và để khách hàng có thể tham quan sản phẩm.

Nguyễn Thị Hảo

Hải Phòng
Tôi muốn tham gia khóa học ngày 22.9.2019.

Nguyễn Văn Cương

Quảng Ninh
Thế giới online đang phát triển như vũ bão, nhưng hành vi mua bán online ở các vùng nông thôn vẫn còn chưa phổ biến. Giải pháp nào cho những người kinh doanh online muốn hướng đến nhóm khách hàng sống ở vùng nông thôn?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Ở nông thôn hạn chế về công nghệ. Việc của bạn là đi khai phá thị trường thôi.

Trần Ngọc Anh

Hải Phòng
Cho em xin được hỏi hai thầy. Em chưa biết gì về marketing và bán hàng, em muốn học về marketing và bán hàng để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này thì nên bắt đầu từ đâu ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Em có thể bắt đầu từ việc theo dõi Facebook của các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này, chịu khó học hỏi trên (Youtube, các khóa học online...), đọc sách và nên tìm cho mình một người thầy có chuyên môn và em yêu quý, ngưỡng mộ.

Nguyễn Thị Yến

Hà Nội
Những người chưa từng kinh doanh online làm thế nào để tiếp cận với công nghệ tốt ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Công nghệ không phải thứ tiếp cận một sớm một chiều. Nhưng nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả và nhanh nhất thì tìm tới Nguyễn Vĩnh Cường để học cách kinh doanh online, hotline 0901676222.

Bảo Ngọc

Hà Nội
Cho tôi hỏi yếu tố then chốt nào sẽ quyết định sự thành công của một người bán hàng và marketing?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Có vài yếu tố theo tôi là quan trọng:
1. Học hỏi và tự học hỏi.
2. Tâm lý học.
3. Vui vẻ, hài hước.
4. Giỏi sử dụng ngôn từ.
5. Nói năng lưu loát.
6. Viết lách khá.
7. Kiên nhẫn.
8. Khát khao lớn.

Phương Lê

TP Hồ Chí Minh
Người chủ điều hành hoạt động shop cần phải biết công cụ bán hàng online, lớp học ở đâu, bắt đầu như thế nào? Nếu thuê mướn nhân viên marketing online thì yêu cầu kinh nghiệm gì? Làm sao quản lý doanh thu, tài chính khi thuê mướn nhân viên. Cám ơn chuyên gia!

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Cầm máy lên và gọi cho nhân viên tư vấn để tham gia các khóa học bán hàng và kinh doanh online hiệu quả nhé: 0901676111 - 0901676222.

Anh Trần

TP Hồ Chí Minh
Thưa anh, ví dụ đầu tư 10 đồng cho marketing thì thu lại lợi nhuận bao nhiêu đồng là hợp lý?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Còn tùy theo việc bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, ở thị trường nào. Cá nhân tôi thường theo tỷ lệ 1 vốn, 4 lời. 10 đồng marketing mang lại 100 đồng doanh thu và có 30 - 40% lợi nhuận (gộp).

Hà Thị Diệu Linh

Nghệ An
Làm sao để bán được hàng?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Bước 1: Bán.
Bước 2: Thất bại.
Bước 3: Học.

Bùi Đức Đạt

Hà Nội
Làm thế nào để lên động lực cho nhân viên?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Để tạo động lực cho nhân viên phải có khen thưởng, công việc đi đôi với lợi ích. Không ngừng đào tạo, truyền cảm hứng và tạo một môi trường làm việc năng động và tích cực. Trong đó yếu tố về huấn luyện, đào tạo đội nhóm là vô cùng quan trọng. Tham gia khóa huấn luyện dành cho lãnh đạo về cách truyền động lực và lãnh đạo đội nhóm xuất sắc của URA LEARNING hoặc gọi ngay hotline 0901676111-0901676222 nhé.

Hoàng thị liễu

Hà Nội
Những ai nên đi học chương trình này ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Liễu!
Bất cứ ai muốn học về kinh doanh và bán hàng trên Internet đều có thể tham dự.

Thơ Nguyễn

TP Hồ Chí Minh
Xin chào hai thầy. Hiện tại em đang kinh doanh trong lĩnh vực dạy nghề thẩm mỹ và franchise thương hiệu spa. Em chủ yếu làm digital marketing như chạy quảng cáo google, fanpage, SEO... với 3 nhân viên marketing, 1 content và 1 design. Chi phí nhân sự cho marketing và chi phí marketing chiếm khoảng 20-30% doanh số mỗi tháng. Và hiệu quả của team marketing vẫn chưa khiến em hài lòng với chi phí bỏ ra. Mong hai thầy cho em lời khuyên có nên tiếp tục duy trì team marketing không hay nên thuê outsource? Em cảm ơn hai thầy.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Với quy mô doanh thu dưới 1 tỉ VNĐ/tháng bạn nên thuê ngoài.

Đăng Nguyên

TP Hồ Chí Minh
Xin hỏi các công cụ tối ưu nếu không có các tools hỗ trợ thì tôi có thể sử dụng các công cụ online nào được tính đến trong trường hợp tôi kinh doanh nhỏ lẻ hàng online, đặc biệt chi phí tối ưu nhất.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Bạn có thể sử dụng Facebook, Google, Youtube, Wordpress... hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các công cụ đồ họa như Canva.com, Remove.bg, công cụ tự động tối ưu miễn phí như xSEO. Công cụ tự động hóa Facebook như ZINBEE.vn

Kiều My

TP Hồ Chí Minh
Em chào thầy Lê Thẩm Dương và anh Vĩnh Cường, hiện tại em đang kinh doanh trong lĩnh vực Spa làm đẹp. Spa của em mở trong một khu dân cư cao cấp, với lượng cư dân khá nhiều, ban đầu em dự tính với lượng cư dân đông đúc như vậy, chỉ cần mỗi tháng có 10% cư dân đến sử dụng dịch vụ tại Spa của em là đã ổn rồi. Thời gian đầu, mọi việc khá ổn định cho đến khi trong nội khu mọc thêm rất nhiều Spa, trong cùng 1 toà nhà thôi mà đã có đến 2, 3 spa mở ra, còn chưa kể các spa ở các toà nhà khác, khiến cho tình hình khách hàng giảm đi khá nhiều. Em đã làm các chương trình marketing như chạy quảng cáo fanpage, len lỏi vào các group cư dân giới thiệu dịch vụ đến họ, phát tờ rơi, giảm giá giờ vàng nhưng đều không khả quan. Em rất mong nhận được lời khuyên từ thầy Lê Thẩm Dương và anh Vĩnh Cường để cải thiện tình hình. Em cảm ơn ạ.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Theo thông tin bạn đưa thì có thể bạn đang cần cải thiện vị thế cạnh tranh. Tôi xin cung cấp 3 chiến lược cạnh tranh của Michael Porter để bạn tham khảo nhé:
1. Tối thiểu hóa chi phí (không phải giảm giá): Chiến lược này chỉ ra rằng bạn cần giảm chi phí đến mức tối thiểu để giảm được giá bán sản phẩm, dịch vụ đến mức thấp hơn đối thủ nhưng chất lượng tương đương.
2. Tìm kiếm thị trường ngách: Ở chiến lược này, bạn cần tìm ra một ngách thị trường mà đối thủ cạnh tranh không mạnh hoặc không có sở trường để phục vụ. Ví dụ: Spa là thị trường lớn, Spa cho phụ nữ công sở là thị trường con, Spa cho phụ nữ công sở có thu nhập cao là thì trường ngách, ngách nhỏ hơn nữa là Spa dành cho phụ nữ công sở có thu nhập cao làm trong ngành Tài chính - Ngân hàng.
3. Khác biệt hóa: Chiến lược khác biệt hóa yêu cầu bạn khác biệt so với đối thủ về CẢM TÍNH hoặc LÝ TÍNH. Ví du: Xe Honda thì TIẾT KIỆM và BỀN, nhưng xe VESPA lại SANG TRỌNG, SÀNH ĐIỆU...
Hi vọng bạn sẽ tìm ra cách thức nâng cao vị thế cạnh tranh của mình.

Nguyễn Thị liễu

Hà Nội
Làm thế nào khi like thu hút được nhiều người xem like, khi fb bị chặn tương tác ạ. Em cảm ơn hai thầy!

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Hút được người tương tác trên FB, cần xây dựng nội dung phù hợp. Profile cá nhân chuyên nghiệp, hình ảnh cá nhân, tên tuổi rõ ràng. Chẳng ai muốn LIKE hoặc theo dõi một FB ảo và nội dung không phù hợp.

Nguyễn thị hường

Hà Nội
Yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online là gì ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Con người, công cụ và hệ thống. Tìm Nguyễn Vĩnh Cường để tham khảo các khóa huấn luyện hoặc liên hệ hotline: 0901676222 - 0901676111.

Phan Quang

TP Hồ Chí Minh
Em ở trong Sài Gòn, nhưng buổi học do hai thầy dạy tổ chức ở Hà Nội, cho em hỏi có cách nào để tham dự khóa học không ạ? Hai thầy có dạy ở trong TP.HCM không ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Em có thể bay ra Hà Nội vừa đi học, vừa kết hợp được thêm nhiều bạn đồng môn mới lại còn được đi du lịch.

Ha My

Hà Nội
Cho em hỏi hiện tại em đang kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm. Có rất nhiều hãng hiện nay thường thuê các bạn hotgirl quảng cáo giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên em vẫn đang khá phân vân về hình thức này vì chi phí khá cao và em vẫn chưa biết cách đo lường hiệu quả của hình thức marketing này, em rất mong nhận được chia sẻ từ hai thầy.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Hình thức marketing sử dụng hotgirl như bạn miêu tả trong marketing được gọi là cách thức sử dụng KOL - Key Opinion Leader.
Để có thể sử dụng hình thức marketing này, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng, ngân sách marketing. Về cách thức đo lường thì có nhiều VD như: Số lượt xem video, lượt tương tác, số tin nhắn hỏi tư vấn, click vào web, chuyển đổi mua hàng... Facebook, Google đều cung cấp những công cụ đo lường rất mạnh. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách tìm các từ khóa trên YouTube (có rất nhiều) hoặc học thông qua các khóa học ngắn hạn.

Ngô tâm

Hà Nội
Bán online thực phẩm sạch có giàu được không ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Bán sản phẩm gì mà ra doanh số và lợi nhuận cao thì giàu. Bạn bán thực phẩm sạch với quy mô lớn, tối ưu được chi phí, xây dựng được hệ thống và công cụ bán hàng tốt thì bạn thắng. 

Lan Anh

Điện Biên
Em chào thầy. Theo như em được biết thầy thường có các khóa học dạy về marketing và bán hàng online, tuy nhiên do điều kiện ở xa nên em chưa có dịp tham dự, cho em hỏi thầy có khóa học online nào không? Và cách thức đăng ký như thế nào ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Lan Anh!
Nếu muốn học online, bạn có thể theo dõi các live stream và bài viết trên Facebook của tôi (có khá nhiều): https://fb.com/nguyenvinhcuong.

Lê minh hiếu

Hà Nội
Em muốn hỏi, xu thế kinh doanh hiện đại sắp tới là như nào, mô hình gì ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Hiếu!
Bốn năm gần đây tôi đi tham dự các lớp học ở Mỹ khá nhiều và tôi nhận thấy: Càng ngày các cửa hiệu, siêu thị và các điểm bán lẻ ở Mỹ càng đóng cửa nhiều hơn. Vì vậy, nói về xu thế và mô hình kinh doanh, chúng ta có thể dự đoán Internet, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo... sẽ là những xu thế được áp dụng nhiều trong kinh doanh hiện đại.

Nguyên Ngọc

Bà Rịa - Vũng Tàu
Marketing, bán hàng là một phạm trù khá rộng, hiện tại tôi đang nghiên cứu về SEO, xin cho biết các phương pháp SEO hiệu quả từ khóa cho doanh nghiệp?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Nguyên Ngọc!
Tôi là SEOer khá tốt nhưng không phải chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này nên xin hẹn trả lời bạn ở lần khác.

Nguyễn Thị Kim Dung

Bình Định
1. Để trở thành người bán hàng tốt thì cần những tố chất gì?
2. Có phải ai cũng có khả năng bán hàng tốt hay không?
3. Kỹ năng bán hàng bao gồm những gì?
4. Marketing tốt thì do yếu tố nào quyết định?
5. Giữa Marketing và bán hàng có mối quan hệ như thế nào? Có phải marketing tốt thì bán được hàng hay không?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Dung, tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn:
1. Để trở thành người bán hàng tốt thì cần những tố chất gì? Có rất nhiều tố chất để bạn trở thành người bán hàng tốt, nhưng theo tôi quan trọng nhất là bạn cần DŨNG CẢM để vượt qua ĐỊNH KIẾN. Dù kinh tế thị trường đã bắt đầu ở nước ta khá lâu, luật doanh nghiệp cũng được áp dụng từ những năm 1995 nhưng xã hội chưa cởi mở với NGHỀ BÁN HÀNG. Bạn cần học cách tự động viên mình để vượt qua các định kiến tiêu cực này (Theo thống kê, 61% người Việt Nam có niềm tin tiêu cực về chuyện bán hàng).
2. Có phải ai cũng có khả năng bán hàng tốt hay không? Trời sinh ra không có người trên người, cũng không có người dưới người, tất cả là do sự học mà nên. Tin vui là bán hàng có thể học và bất cứ ai cũng có thể học.
3. Kỹ năng bán hàng của bao gồm những gì? Có 2 điều bạn nên giỏi để có thể bán hàng: Tâm lý học và Ngôn ngữ.
4. Marketing tốt thì do yếu tố nào quyết định? Marketing là MARKET = THỊ TRƯỜNG + ING = LÀM. Để marketing tốt bạn cần LÀM và tập trung vào NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG.
5. Giữa Marketing và bán hàng có mối quan hệ như thế nào? Có phải marketing tốt thì bán được hàng hay không? MARKETING là tìm khách hàng tiềm năng và gây thiện cảm, cung cấp thông tin. BÁN HÀNG là thuyết phục, giao hàng và thu tiền.
Ví dụ: Trên đường quốc lộ, bạn hay thấy những người cầm đèn pin vẫy xe để các xe dừng ở các nhà hàng, trạm nghỉ - Đây là người làm Marketing. Khi vào trong nhà hàng, trạm nghỉ, nhân viên ở trong đó sẽ thuyết phục bạn mua hàng - Đó là bán hàng.

Bùi Lam Hương

TP Hồ Chí Minh
Làm thế nào để bán hàng đột phá?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Để bán hàng đột phá, về mặt chiến lược chúng ta cần giải quyết 3 bài toán sau:
1. Phải có nhiều khách hàng muốn mua.
2. Khách hàng mua đơn hàng lớn.
3. Khách hàng mua lặp lại nhiều lần.
Chi tiết hơn về 3 chiến lược này hẹn bạn trong lớp học Internet Sales Explosion sắp tới nhé. Tôi và thầy Lê Thẩm Dương cần đến 2 ngày để giúp bạn hiểu và làm được những điều này. Hãy giữ chỗ theo link sau: https://ulc.vn/ise/?thanhnien.

Nguyễn Hậu

Hà Nội
Khi doanh nghiệp dồn hết thời gian, sự quan tâm, tiền bạc cho các hoạt động nhằm thu hút và giữ chân khách hàng”, theo chuyên gia doanh nghiệp có thể làm gì để thu hút và giữ chân khách hàng?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Hậu!
Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn có thể tham khảo quy trình marketing Life Cycle Marketing với các chu trình:
1. Pha hút: Bạn sử dụng chiến lược dùng thử hoặc tặng quà miễn phí để thu hút khách hàng tiềm năng.
2. Pha chăm sóc - bán: Ở pha thứ 2 bạn cần cung cấp thông tin cho khách hàng để khách hàng hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ và cả quy trình bán - giao hàng của bạn. Sau đó bán hàng.
3. Pha WOW: Chữ WOW ở đây thể hiện sự ngạc nhiên của khách hàng khi được chăm sóc sau khi bán hàng. Ví dụ: Tặng quà sinh nhật, nhắn tin hướng dẫn sử dụng, gọi điện... sau khi bán hàng khiến khách hàng hài lòng ở mức độ rất cao. Chính vì vậy, bạn có thể thuyết phục bán thêm các sản phẩm cao cấp hơn cho những lần bán hàng tiếp theo.
Và tuyệt vời hơn cả là: Khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu để bạn bè của họ cũng trở thành khách hàng.

Hanh Phan

TP Hồ Chí Minh
Em chào hai thầy. Em đã và đang kinh doanh trong mảng dạy nghề thẩm mỹ và làm đẹp đến nay được 9 năm. Phần lớn em đang chăm sóc và quản lý khách hàng của mình bằng phương pháp truyền thống. Hiện tại có một đơn vị đang chào mời em một gói phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng khá hiện đại, phần mềm này còn tích hợp được cả vấn đề nhân sự như lương thưởng, ngày công, hoa hồng... Quan trọng nhất là phần mềm này quản lý và chăm sóc khách hàng cực tốt như lưu trữ thông tin, lịch sử dụng dịch vụ của khách hàng, khách hàng có thể theo dõi được toàn bộ quá trình dịch vụ, liệu trình của mình theo mã số khách hàng... Tuy nhiên, giá của phần mềm này khá cao, khiến em rất phân vân. Phân khúc khách hàng của em là trung lưu, hiện tại em đang có 1 cơ sở dạy nghề và 3 cơ sở làm dịch vụ, tổng doanh thu dao động 1,5 tỉ đồng/tháng trong đó dạy nghề chiếm khoảng 40%. Với tình hình hiện tại của em như vậy liệu có nên bỏ một số tiền lớn để mua phần mềm này không ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Hanh Phan!
Trong câu hỏi bạn không nói rõ phần mềm là phần mềm gì, giá bao nhiêu tiền và giá phần mềm chiếm tỷ trọng % trên doanh số là bao nhiêu nên tôi chưa thể tư vấn được cho bạn. Nếu những thông tin trên cần giữ riêng tư, bạn có thể chat qua FB cho tôi tại địa chỉ: https://fb.com/nguyenvinhcuong

Lam Châu

TP Hồ Chí Minh
Cho tôi hỏi các công cụ hiện nay trên online áp dụng hiệu quả cho marketing doanh nghiệp dược phẩm?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Thực ra hiệu quả của marketing online cao hay thấp không lệ thuộc nhiều vào mặt hàng, mà nó lệ thuộc vào cách sử dụng nó. Ví dụ: nhắm tới phân khúc khách hàng nào? Cách tạo phễu ra sao? Tính hệ thống của marketing online; Hệ thống chuyển đổi khi khách đã vào online chuyển thành offline hay bộ phận trả lời khách hàng hay sự kết hợp với offline...
Kết luận: Công cụ online hoàn toàn có hiệu quả cho marketing doanh nghiệp dược phẩm, tùy vào cách sử dụng công cụ này.

Đặng Thị Mai

Phú Thọ
Chi phí cho khóa học 22.6 là bao nhiêu tiền ạ?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chi phí ưu đãi cho bạn đọc của báo Thanh Niên là 197.000đ (Một trăm chín mươi bảy nghìn đồng). Bạn có thể đặt chỗ tại link sau: https://ulc.vn/ise/?thanhnien

Hoàng My

TP Hồ Chí Minh
Tôi đang làm các công việc liên quan đến Markting cho một số doanh nghiệp (agency), tôi muốn tham gia học một số khóa học chuyên sâu về Marketing Digital và SEO, xin giới thiệu giúp.

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Hoàng My!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt câu hỏi. Nếu bạn muốn học các khóa học chuyên sâu về marketing và SEO thì bạn có thể tham khảo các khóa học của tôi bằng cách truy cập link https://ulc.vn hoặc kết bạn Facebook với tôi tại địa chỉ https://fb.com/nguyenvinhcuong. My cũng có thể chat riêng để tôi tư vấn trực tiếp nhé. Đây là buổi giao lưu trực tuyến, tôi giới thiệu các khóa học của những thầy khác không tiện.

Anh Thu

Hà Nội
Em chào thầy và anh. Em hiện tại đang có một cơ sở Spa Nail và Beauty, có một vấn đề khiến em khá đau đầu. Trong ngành dịch vụ, yếu tố thái độ phục vụ khách hàng rất là quan trọng, ở cơ sở của em, các bạn tư vấn hay lễ tân thì em khá hài lòng vấn để mày, duy chỉ có một số bạn kỹ thuật viên lại không ý thức được điều đó, không niềm nở với khách hàng, nói chuyện khi đang làm dịch vụ cho khách... em đã nói chuyện và đưa ra hình thức xử phạt nhưng vẫn chưa cải thiện được tình hình, lại không dám cho các bạn nghỉ việc vì lúc nào cũng trong tình trạng thiếu người. Em rất mong nhận được lời khuyên của hai thầy.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Rất chia sẻ với băn khoăn của bạn và trước sau cũng phải xử lý được tình huống này. Về mặt nguyên tắc, người ta bớt quản lý đi vì thực tế hiệu quả không cao, mà tăng quá trình huấn luyện lên khi các bạn kỹ thuật nhận thức được tầm quan trọng của thái độ thì khi đó quá trình chuyển đổi mới thành công. Hỗ trợ cho quá trình huấn luyện này là hai công cụ: "Cây gậy và củ cà rốt", nghĩa là động viên và quy chế chế tài xử phạt. Và vẫn không được mới sinh ra nghiệp vụ sa thải trong nghề nhân sự.

Lê đức tâm

Hà Nội
Cho em hỏi chi phí tới tham dự là bao nhiêu ạ ? Em có nhu cầu tới tham dự ạ !

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chương trình Internet Sales Explosion sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23.6 (Thứ bảy và Chủ nhật). Giá tham dự đặc biệt dành riêng cho độc giả báo Thanh Niên là 197.000đ (Một trăm chín mươi bảy ngàn đồng). Bạn còn được tặng 3 bộ video hướng dẫn bán hàng và marketing nữa nhé. Bạn có thể đăng ký theo link dành riêng sau: https://ulc.vn/ise/?thanhnien

Đăng Khoa

Hà Nội
Điểm khác biệt giữa Marketing và Bán hàng?

Chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Chào Khoa!
Có thể hiểu cơ bản, Marketing là bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, làm cho họ biết mình đang bán gì và sản phẩm (hoặc dịch vụ) của bạn tốt ra sao. Còn bán hàng là hoạt động thuyết phục để khách hàng trả tiền mua sản phẩm (hoặc dịch vụ) của bạn.
Ví dụ: Trên đường quốc lộ, bạn hay thấy những người cầm đèn pin vẫy xe để các xe dừng ở các nhà hàng, trạm nghỉ - Đây là người làm Marketing.
Khi vào trong nhà hàng, trạm nghỉ, nhân viên ở trong đó sẽ thuyết phục bạn mua hàng - Đó là bán hàng.

Nguyễn thị cẩm bình

Tây Ninh
Chào hai thầy. Em tên Bình hiện đang kinh doanh nhỏ cho gia đình. Nhưng chưa phát triển được vì em chưa biết gì về marketing và bán hàng, em muốn học về marketing và bán hàng để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này thì nên bắt đầu từ đâu ạ?

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Chào bạn. Bạn nên bắt đầu từ marketing căn bản rồi tiếp theo hãy học marketing cho từng lĩnh vực. Cố gắng để hoạt động marketing cho kinh doanh cùng với các hoạt động khác của nghề kinh doanh, không cần phải trở thành một chuyên gia marketing đâu.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Ngọc Anh

Trần Ngọc Anh

cho em xin được hỏi hai thầy. Em chưa biết gì về marketing và bán hàng, em muốn học về marketing và bán hàng để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này thì nên bắt đầu từ đâu ạ?
Tâm Vũ

Tâm Vũ

làm sao xem online ạ ?
Trương Thái Long

Trương Thái Long

Em muốn xem online trực tiếp bằng cách nào vậy ?
Hà Minh

Hà Minh

làm thế nào để trở thành cá nhân thu hút trên Online ạ
Boss Vân Anh

Boss Vân Anh

em chào thầy Nguyễn Vĩnh Cường . em đang có hệ thống 1.000 thành viên , bây giờ hệ thống đang gặp vấn đề là không chăm sóc được khách hàng đã mua hàng . hầu như các thành viên là mẹ bỉm sữa , không có thời gian đăng bài Facebook bán hàng . Thì không biết giải pháp ở đây là gì ạ? em cám ơn thầy.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu nhà cho công nhân ở khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM)  /// Ảnh: Đình Sơn

Kết hợp khu công nghiệp và khu dân cư

Theo quy định hiện nay, các doanh nghiệp làm khu công nghiệp phải quy hoạch quỹ đất dành cho phát triển nhà ở. Thực tế, không có khu dân cư cho công nhân, chuyên gia ở..., nhà đầu tư cũng rút lui.