Chuyến bay chậm hơn 6 giờ vì chim va vào máy bay

09/07/2018 18:20 GMT+7

Một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ Đồng Hới đi TP.HCM đã bị chậm hơn 6 giờ do trước đó va chạm với chim.

Thông tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết hôm nay 9.7, một máy bay Airbus A320s của hãng từ TP.HCM đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13 giờ 10. Theo lịch trình, sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách trên chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 50.
Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay. Do sân bay Đồng Hới chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này nên để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định, Jetstar Pacific đã lập tức điều động kỹ sư từ TP.HCM ra Đồng Hới để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 vào lúc 18 giờ. Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường thiện chí 300.000 đồng/hành khách.
Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày.
Chim va máy bay là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Trước đó, ngày 28.4, một máy bay A321 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến 7 chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.
Theo Business Insider, hằng năm các hãng hàng không của Mỹ ước tính thiệt hại do các lần va chạm với chim gây ra lên đến 1,2 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.