Cisco sẽ đầu tư 10 tỉ USD vào Trung Quốc

23/06/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Tập đoàn công nghệ Cisco của Mỹ vừa cho biết sẽ đầu tư hơn 10 tỉ USD vào Trung Quốc trong những năm tới nhằm giúp nước này “cách tân và toàn cầu hóa”.

(TNO) Tập đoàn công nghệ Cisco của Mỹ vừa cho biết sẽ đầu tư hơn 10 tỉ USD vào Trung Quốc trong những năm tới nhằm giúp nước này “cách tân và toàn cầu hóa”, theo hãng tin AFP.

Cisco sẽ giúp Trung Quốc “cách tân” - Ảnh: ReutersCisco sẽ giúp Trung Quốc “cách tân” - Ảnh: Reuters
Cisco đã ký một bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu ở nước này, nhằm mở rộng đầu tư vào Trung Quốc, tập trung vào những lĩnh vực cách tân, đầu tư vốn, nghiên cứu - phát triển và tạo việc làm, tập đoàn Mỹ nói trong một thông báo.
Cisco, doanh nghiệp Mỹ có mặt ở Trung Quốc từ năm 1994, cũng đã ký với một hiệp hội các trường đại học khoa học ứng dụng một MOU nhằm đào tạo tài năng công nghệ thông tin và viễn thông.
Các sáng kiến trên có kinh phí hơn 10 tỉ USD, vốn sẽ được đầu tư “trong vài năm tới”, Cisco cho biết.
Những thiết bị định tuyến, máy chủ và hệ thống chuyển mạch của Cisco là những bộ phận kết nối toàn cầu then chốt và giúp vận hành internet.
“Chúng tôi trông đợi việc thúc đẩy hơn nữa những nỗ lực số hóa, đóng góp vào việc phát triển tài năng và những cơ hội tăng trưởng GDP ở Trung Quốc”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Cisco John Chambers phát biểu.
GDP của Trung Quốc, hiện là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã tăng trưởng 7,4% hồi năm ngoái, mức thấp nhất kể từ năm 1990, và tiếp tục chậm đi ở mức 7% trong quý 1 năm nay, cũng là mức tăng trưởng quý tệ nhất trong 6 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.