Có nên mua realme 8 Pro?

14/06/2021 09:00 GMT+7

realme tự tin "con cưng" mới nhất là realme 8 Pro sẽ hút khách với camera "khủng" 108MP. Lý do gì để realme tự tin với 8 Pro như vậy khi hiện nay nhiều dòng điện thoại khác cũng sở hữu camera 108MP?

Chấm cao, chất cũng cao

Nhiều người tin rằng điện thoại có camera "chấm" càng cao chụp hình càng đẹp. Chấm ở đây chính là độ megapixel (MP) trên máy ảnh. Với 108MP, camera của realme 8 Pro rõ ràng đứng vào hàng "khủng" trên thị trường hiện nay.
Cụ thể, realme 8 Pro được trang bị cảm biến 108MP HM2 kích thước 1/1,52 inch tiên tiến, bảo đảm cho ra những bức ảnh có độ phân giải lên đến 12.000x9.000 pixel, sắc nét đến từng chân tơ kẽ tóc. Cảm biến còn đi kèm với việc kết hợp giải thuật tối ưu cho từng pixel, giúp hình ảnh chân thực và sắc nét hơn.
Camera 108MP cho ra những bức ảnh sắc nét đến từng chi tiết

Camera 108MP cho ra những bức ảnh sắc nét đến từng chi tiết

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng "chấm" chỉ là phần vỏ ngoài của một hệ thống camera trên điện thoại, hay nói cách khác, nó chỉ là phần "nước sơn". Để ra một hình ảnh vừa đẹp vừa chất, đòi hỏi độ phân giải lớn và đi kèm những yếu tố khác như ánh sáng, độ tương phản, bố cục…
Tất cả phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ xử lý hình ảnh của điện thoại, hay những thuật toán AI của nó. Về mặt này, realme 8 Pro cũng được đánh giá cao với những thuật toán vượt trội.
realme 8 Pro được đánh giá cao với những thuật toán AI vượt trội cho hình ảnh sắc nét, chân thực. Ảnh chụp bởi TUK

realme 8 Pro được đánh giá cao với những thuật toán AI vượt trội cho hình ảnh sắc nét, chân thực

Ảnh chụp bởi TUK

Đầu tiên là tính năng thu phóng từ trong cảm biến 3X In-sensor Zoom kết hợp kỹ thuật chồng ảnh với giải thuật AI tăng cường độ sắc nét, giúp những bức ảnh chụp bằng realme 8 Pro thu phóng 3 lần với độ rõ nét tốt hơn nhiều so với các máy ảnh thu phóng quang học trong cùng điều kiện.
Tiếp đó là kho ứng dụng chụp ảnh/quay phim vô cùng phong phú. Có thể nói, kho ứng dụng của realme 8 Pro đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh, quay phim của những người dùng khó tính nhất, từ chụp chân dung, selfie cho đến chụp đêm, chụp toàn cảnh, góc siêu rộng, góc siêu cận, chụp ảnh và video tua nhanh chế độ Nghiêng-dịch chuyển Tilt-shift, hay Thiên văn, quay video kép, ứng dụng chống rung…
Hình ảnh Sài Gòn về đêm hiển thị sống động, sắc nét. Ảnh chụp bởi Phạm Thế Hiển

Hình ảnh Sài Gòn về đêm hiển thị sống động, sắc nét

Ảnh chụp bởi Phạm Thế Hiển

Đặc biệt, realme 8 Pro với những giải thuật AI tiên tiến sẽ khiến màn đêm không bao giờ còn là giới hạn của nhiếp ảnh. Thuật toán Pure Raw Nightscape sử dụng tính năng giảm nhiễu hình ảnh bằng AI và loại bỏ điểm ảnh chết, cho hình ảnh chụp đêm sống động và rõ ràng hơn bao giờ hết.
Hơn thế nữa, nhờ vào giải thuật cải tiến độc quyền, cảm biến camera của realme 8 Pro có thể cùng lúc chụp đến 30 hình ảnh trong 480 giây làm thành một video time-lapse ấn tượng về thiên văn. Chế độ nghiêng-dịch chuyển Tilt-shift cũng được realme cải tiến trên realme 8 Pro, cho phép chụp ảnh và quay video tilt-shift tua nhanh 10 lần. Nhờ đó, realme 8 Pro trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tính năng quay video tua nhanh chế độ nghiêng-dịch chuyển hoàn chỉnh nhất được ra mắt từ trước đến nay.

Chất từ chip đến vỏ

realme 8 Pro còn ăn điểm nhờ sở hữu con chip thuộc hàng đỉnh Snapdragon 720G được trang bị CPU 8 nhân với tiến trình 8nm, xung nhịp lên đến 2,3GHz và GPU Adreno 618 tân tiến, tăng cường khả năng xử lý hình ảnh và tính toán dữ liệu cấp cao. Con chip chuyên game này giúp đảm bảo vận hành mượt mà, xử lý dễ dàng các trò chơi đòi hỏi thông số cao.
Màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ sáng tối đa lên tới 1000 nit cho hiển thị hình ảnh sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời

Màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ sáng tối đa lên tới 1.000 nit cho hiển thị hình ảnh sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời

Một điểm cộng khác của realme 8 Pro là màn hình Super AMOLED 6,4 inch, có độ phân giải FHD 1.080P cùng tần số quét cảm ứng lên đến 180Hz, đảm bảo phản hồi cảm ứng cực nhạy trong khi chơi game. Đặc biệt, với độ sáng tối đa lên tới 1.000 nit, chủ sở hữu realme 8 Pro có thể đầy tự tin khi có thể xem được những hình ảnh sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. realme 8 Pro còn tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình giúp mở khóa siêu nhanh.
Ngoài ra, realme 8 Pro còn thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế lịch lãm, thời thượng với 2 gam màu Đen Huyền Bí và Xanh Thiên Hà, nổi bật từ mặt trước đến mặt sau nhờ chất liệu mới AG-crystal, siêu mỏng 8,1mm và siêu nhẹ 176g.
Phiên bản giới hạn màu Vàng Rực Rỡ vừa ra mắt vào ngày 12.6

Phiên bản giới hạn màu Vàng Rực Rỡ vừa ra mắt vào ngày 12.6

Đặc biệt, realme 8 Pro tiếp tục khẳng định tuyên ngôn lấp lánh cá nhân khi bổ sung màu Vàng Rực Rỡ vào bộ sưu tập. Đây là phiên bản giới hạn, được bao phủ bởi thiết kế lấp lánh, ánh sáng huyền ảo bao quanh máy ảnh và thông điệp "Dare To Leap" nổi bật. Chất liệu huỳnh quang đặc biệt này hấp thụ ánh sáng và phát sáng trong bóng tối, giúp người dùng luôn tỏa sáng bất kể ngày hoặc đêm.
Với những tính năng vượt trội từ ngoại hình cho đến phần cứng và phần mềm, có lẽ không khó để hiểu tại sao realme 8 Pro tự tin trong phân khúc giá của mình đến như vậy.
realme 8 Pro được phân phối chính thức toàn quốc với mức giá khuyến nghị 8.690.000 đồng, riêng phiên bản màu Vàng Rực Rỡ lên kệ từ ngày 12.6 chỉ có tại Thế Giới Di Động.
Tham khảo thêm tại https://bit.ly/2R2HqM0 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.