Có nhiều nhà vẫn có thể được miễn tiền sử dụng đất

30/01/2013 03:10 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa kiến nghị Bộ TN-MT, Bộ Tài chính xem xét nhà đất tạo lập trước 15.10.1993 được miễn tiền sử dụng đất, dù người dân đã được cấp giấy chứng nhận cho những căn khác miễn là tổng diện tích đất không vượt hạn mức giao đất ở (trừ trường hợp người dân được giao đất lần thứ hai). Đối với nhà đất tạo lập sau 15.10.1993, Bộ TN-MT nên xem xét miễn giảm tối đa tiền sử dụng đất cho người dân.

Bên cạnh đó, đối với nhà, đất đã sử dụng từ sau ngày 15.10.1993, trước khi có quy hoạch, nhưng tại thời điểm cấp giấy chứng nhận không phù hợp quy hoạch, UBND TP đề nghị Bộ TN-MT xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở cho trường hợp này nếu chưa xác định được thời gian thực hiện quy hoạch (thời gian triển khai dự án đầu tư).

Ngoài ra, đối với người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở, trong thực tế có những trường hợp do hoàn cảnh khó khăn nên xây dựng không đúng thiết kế mẫu được duyệt, nhưng có quy mô nhỏ hơn và vẫn đảm bảo mỹ quan đô thị, UBND TP cũng đề nghị Bộ TN-MT phối hợp Bộ Xây dựng hướng dẫn theo hướng không ban hành quyết định cho tồn tại mà chỉ thực hiện phê duyệt điều chỉnh thiết kế.

Nguyễn Tập

>> Tiêu hủy 83.369 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị hỏng
>> Không giới hạn mục đích thế chấp quyền sử dụng đất
>> Cần làm rõ thêm quyền của người sử dụng đất
>> Lại tranh cãi về tiền sử dụng đất vượt hạn mức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.