Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm

15/08/2016 13:10 GMT+7

Mở cửa phiên đầu tuần hôm nay 15.8, thị trường chứng khoán diễn biến khá thận trọng nhưng chỉ số VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch buổi sáng và tăng thêm 1,1 điểm, chốt ở mức 656,81 điểm.

Sự hồi phục của giá dầu thế giới trong thời gian gần đây đang giúp nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PVS, PVT, PXS… giao dịch khá sôi động. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu (CP) bất động sản, xây dựng giao dịch cũng khá tích cực nhưng có sự phân hóa giữa các CP khá rõ. Bộ đôi HAG và HNG của bầu Đức tiếp tục tăng trần.
Trong khi đó, nhóm CP ngân hàng đều đồng loạt giảm từ CTG, BID đến ACB, SHN, STB (ngoại trừ EIB) đều giảm nhẹ. Riêng cổ phiếu VCB của Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank) bị giảm 1.000 đồng/CP ngay từ đầu phiên và đến cuối phiên sáng chỉ còn giảm 400 đồng/CP. Đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp của VCB sau khi vụ việc một khách hàng cá nhân bỗng nhiên bị mất 500 triệu đồng trong thẻ từ cuối tuần qua.
Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 12.8, VCB bị bán mạnh và giảm đi 1.500 đồng/CP khiến vốn hóa thị trường của ngân hàng này bị bốc hơi gần 4.000 tỉ đồng. Thế nhưng, xét về mặt giao dịch thì trong tuần qua, VCB cũng đã có 4 phiên tăng giá liên tiếp với mức tăng tổng cộng 3.500 đồng/CP. Vì vậy sau hai phiên giảm liên tiếp với mức 1.900 đồng/CP thì một số nhà đầu tư vẫn đạt lợi nhuận khi bán ra. Tuy nhiên, với những thông tin từ sự cố khách hàng bị mất 500 triệu đồng từ tài khoản cá nhân, một số nhà đầu tư cho biết cũng e ngại về diễn tiến giá của cổ phiếu Vietcombank trong thời gian tới và mức độ suy giảm có thể chưa dừng lại. Hiện nay, VCB là cổ phiếu có vốn hóa lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán, chỉ sau Vinamilk.
Liên quan đến nhóm ngành ngân hàng, xoay quanh việc một số tin đồn về tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), trong sáng nay Ngân hàng Nhà nước cũng đã lên tiếng cho biết trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.