Cổ phiếu thép bứt phá, VN-Index chốt cuối tuần trên đỉnh mới

Mai Phương
Mai Phương
18/06/2021 16:12 GMT+7

Sắc xanh tràn ngập bảng giá điện tử, đưa thị trường chứng khoán đóng cửa phiên cuối tuần trong kỷ lục mới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (18.6), chỉ số VN-Index tăng 17,85 điểm, tương ứng tăng 1,31% lên 1.377,77 điểm. Đây là mức đỉnh kỷ lục mới của chỉ số này, vượt qua mức cũ là 1.374,05 điểm đạt được vào 2 tuần trước. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,66 điểm, tương ứng tăng 0,52% lên 318,73 điểm.
Đóng góp vào mức tăng cao của VN-Index phiên này là nhóm cổ phiếu blue-chips như VCB, MSN, VHM, SAB, FPT, VNM, PNJ... Dù vậy, trong rổ VN30 vẫn có những cổ phiếu đi ngược thị trường như PLX, REE, POW, BVH, GAS hay VJC và VRE.
Riêng nhóm cổ phiếu ngành thép phiên này bất ngờ bứt phá mạnh. Trong đó SMC, HMC, KKC, hay TLH đều được kéo lên mức giá trần và hàng loạt cổ phiếu khác đều xanh mướt như POM, HPG, HSG, NKG... Đồng thời, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán sau đợt điều chỉnh vừa qua cũng bắt đầu được chú ý trở lại. Dù vẫn có sự phân hóa nhưng số mã tăng vẫn chiếm nhiều hơn như CTG, HDB, TCB, STB, VCB, ACB, SHB, BVB, BAB, NAB, VBB... Nhóm cổ phiếu chứng khoán chỉ có VCI tăng trần hết biên độ trong ngày giao dịch không hưởng quyền và cổ đông được thưởng cổ phiếu với tỷ lệ 1:1. Một vài cổ phiếu còn lại như HCM, AGR, BVS, MBS, SHS chỉ tăng nhẹ, đa số mã khác thì đứng ở giá tham chiếu hoặc sụt giảm như SSI, HBS, EVS, VDS, VND...
Hôm nay là thời điểm hai quỹ ETF ngoại V.N.M và FTSE thực hiện giao dịch để hoàn tất cơ cấu danh mục đầu tư kỳ quý 2/2021. Theo thường lệ, các cổ phiếu nằm trong danh mục của 2 quỹ này thường biến động rất mạnh nhưng phiên này 2 quỹ chủ yếu mua vào. Tổng cộng phiên này khối ngoại mua ròng trị giá khoảng 600 tỉ đồng.
Mặc dù VN-Index lập mức kỷ lục mới nhưng thanh khoản thị trường chưa thể vượt kỷ lục cũ. Tổng cộng có hơn 1 tỉ cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng giá trị khớp lệnh 25.500 tỉ đồng, tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Dù vậy đây cũng là thanh khoản ở mức rất cao trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cho thấy dòng tiền tham gia khá ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.