Công bố Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương

24/11/2019 10:40 GMT+7

Tối ngày 23.11, tại Bình Dương đã diễn ra lễ công bố Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC).

Đây là một trong những hoạt động nổi bật cùng với chuỗi chương trình của Horasis - Bình Dương 2019.
Dự lễ có ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch VCCI Việt Nam; Scott Wang, Phó chủ tịch WTCA; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC, đại diện lãnh đạo các Hiệp hội, đối tác thương mại trong và ngoài nước cùng hàng chục ngàn người dân trong và ngoài tỉnh Bình Dương.
WTC BDNC được Tổng công ty Becamex IDC tiến hành xây dựng tại khu vực vòng xoay trung tâm Thành phố mới, nằm cạnh Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Khi hình thành, nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm: Trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TP.HCM. Đây là một không gian phức hợp về công năng, đa dạng về các loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích trải rộng trên khu đất rộng 70.000 m2, một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa cộng đồng diễn ra cả ngày lẫn đêm.
Ông Scott Wang, Phó chủ tịch WTCA trao cờ cho Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC

Ông Scott Wang, Phó chủ tịch WTCA trao cờ cho Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT công ty Becamex IDC nhấn mạnh: “Để trở thành thành viên của WTCA, Tổng công ty Becamex IDC đã phải trải qua thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu tại các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan và các mô hình phát triển trung tâm thương mại quốc tế của các thành viên khác của WTCA”.
Việc gia nhập WTCA, các thành viên sẽ có đặc quyền sử dụng một thương hiệu WTC, tham gia vào mạng lưới toàn cầu, các bất động sản mang tính chất biểu tượng sẽ được đặt tên, cũng như tổ chức các hoạt động thương mại thích hợp. Ngay sau khi được thành lập, WTC BDNC cũng sẽ kết nạp các doanh nghiệp thành viên và các doanh nghiệp này sẽ có khả năng kết nối với hơn 1 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu.
Ký kết hợp tác chiến lược giữa WTC BDNC và các đối tác chiến lược

Ký kết hợp tác chiến lược giữa WTC BDNC và các đối tác chiến lược

Mục tiêu của WTC BDNC nhằm kết nối và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế, phát triển Bình Dương trở thành khu vực năng động có đa dạng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nhân lực, có khả năng phát triển thương mại toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.
Ông Scott Wang, Phó chủ tịch WTCA cho biết: “Trong hơn nửa thế kỷ qua, WTCA đã xây dựng được mạng lưới toàn cầu để kết nối đối với các thành viên, các thành phố và doanh nghiệp các địa phương. WTCA tạo ra những dự án công trình bất động sản biểu tượng, những trung tâm sự kiện hàng đầu thế giới. Các tổ chức thành viên của tổ chức WTCA luôn mong muốn đem lại sự thịnh vượng và cơ hội cho mọi người cũng như cộng đồng doanh nhân”.
Người dân vui mừng thưởng thức màn pháo hoa sau lễ công bố

Người dân vui mừng thưởng thức màn pháo hoa sau lễ công bố

Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch VCCI Việt Nam chúc mừng tỉnh Bình Dương và Công ty Becamex IDC trong việc hình thành và phát triển WTC BDNC. Ông tin tưởng WTC BDNC sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút đầu tư, sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Hơn thế nữa, đây cũng sẽ là điểm nhấn không chỉ của tỉnh Bình Dương, khu vực kinh tế trọng điểm phía nam mà còn của cả nước.
Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết” “Việc hình thành WTC BDNC tại khu đô thị mới Bình Dương sẽ góp phần kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thu hút được nhiều lao động có trình độ cao... Đặc biệt WTC BDNC sẽ trở thành một điểm nhấn ấn tượng nhằm phục vụ cộng đồng, nâng cao mọi mặt về đời sống, vật chất và tinh thần của người dân”.
Nghi thức khởi động cho sự hợp tác phát triển WTC BDNC

Nghi thức khởi động cho sự hợp tác phát triển WTC BDNC

Tại buổi lễ, các đối tác chiến lược của WTC BDNC đã cùng ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển WTC BDNC đồng thời cùng với đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, lãnh đạo tỉnh Bình Dương thực hiện nghi thức khởi động cho sự hợp tác phát triển WTC BDNC.
“WTCA là một tổ chức được thành lập để hỗ trợ vận hành các trung tâm thương mại thế giới; thúc đẩy thương mại và cơ hội đầu tư cho các nhà phát triển bất động sản thương mại, các cơ quan phát triển kinh tế khu vực và các doanh nghiệp quốc tế mong muốn kết nối toàn cầu để phát triển khu vực địa phương. WTCA hiện có 330 thành viên chính thức đến từ 100 quốc gia và hơn một triệu doanh nghiệp tham gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.