Công ty 'con' Vietnam Airlines đạt chứng chỉ bảo dưỡng máy bay chuẩn châu Âu

14/04/2017 21:41 GMT+7

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam (VAECO), thành viên của Vietnam Airlines Group vừa được công nhận Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

Chứng chỉ EASA-145 là chứng chỉ cấp cho Tổ chức bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu quy định theo luật của Liên minh châu Âu. Với chứng chỉ EASA-145, Tổ chức bảo dưỡng được phép cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đưa vào khai thác đối với các máy bay có đăng ký châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện cần về năng lực kinh nghiệm để các hãng hàng không/tổ chức thuê mua tàu bay lựa chọn cơ sở bảo dưỡng tại Việt Nam.
Hiện nay, VAECO là tổ chức bảo dưỡng máy bay nhận được cả 2 chứng chỉ uy tín thế giới là FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA, cuối năm 2010) và EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines chú trọng đầu tư vào đội ngũ kỹ sư lành nghề, kỷ luật cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đặc biệt là nguyên tắc “an toàn là số 1” trên toàn hệ thống.
Sau gần 2 năm tiếp nhận và đưa vào khai thác Airbus A350-900 XWB & Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines đã được các nhà sản xuất đánh giá là hãng khai thác thành công đồng thời hai dòng máy bay hiện đại thế hệ mới này, ghi nhận công tác bảo dưỡng và sửa chữa máy bay thành công của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.