Cục Hàng không ‘tuýt còi’ các hãng không hoàn tiền vé chuyến bay bị huỷ

24 Thanh Niên Online
Trước thông tin nhiều hành khách phản ánh về việc không được hoàn tiền vé với các chuyến bay bị huỷ, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các hãng phải hoàn trả tiền vé, không thu thêm bất cứ khoản phí nào.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phải hoàn trả tiền vé với các chuyến bay bị huỷ /// Ảnh ĐTĐ Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phải hoàn trả tiền vé với các chuyến bay bị huỷ - Ảnh ĐTĐ
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phải hoàn trả tiền vé với các chuyến bay bị huỷ
Ảnh ĐTĐ
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về việc mở bán vé máy bay và hoàn trả tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, trong khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa do yêu cầu chống dịch, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển phù hợp.
Các hãng chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không được thu bất cứ khoản tiền nào.
Cục Hàng không ‘tuýt còi’ các hãng không hoàn tiền vé chuyến bay bị huỷ - ảnh 1

Hành khách bị huỷ chuyến nhưng không được hoàn tiền mặt mà bảo lưu tiền vé

Ảnh CTV

Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Vận tải hàng không, thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ các hoạt động bán, khai thác các chuyến bay để xử lý nghiêm vi phạm.
Trước đó, nhiều hành khách bức xúc khi các chuyến bay bị huỷ nhưng không được hoàn tiền vé, thay vào đó, các hãng sử dụng chính sách bảo lưu tiền như Vietjet hoặc quy đổi sang voucher như Jetstar Pacific.
Anh Bình (Hà Nội) cho biết, anh và bạn bè có kế hoạch đi Phú Quốc vào cuối tháng 4. Từ đầu tháng 2, đoàn của anh đã đặt 34 vé khứ hồi (21 - 23.4) chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air với tổng số tiền 54 triệu đồng.
Cục Hàng không ‘tuýt còi’ các hãng không hoàn tiền vé chuyến bay bị huỷ - ảnh 2

Jetstar cũng không hoàn tiền mặt mà quy đổi ra voucher cho khách hàng

Ảnh CTV

Tuy nhiên, tới gần ngày bay, hãng bay thông báo các chuyến bay bị huỷ. Dù phía khách sạn đặt phòng đã hoàn trả 100% tiền phòng do anh báo huỷ, nhưng đoàn của anh không được hoàn trả tiền vé, mà chỉ được cho biết trả lại 46 triệu đồng theo hình thức cấn trừ.
“Vietjet cho biết sẽ bảo lưu phần tiền này trong 360 ngày và trừ dần nếu chúng tôi đặt các chuyến bay mới. Nhưng các chuyến mới đều phải cao tiền vé hơn các chuyến bay cũ”, anh Bình cho biết.
Nhiều hành khách khác cũng bức xúc khi các chuyến bay bị huỷ nhưng không được hoàn tiền mặt, chỉ được bảo lưu tiền vé trong 360 ngày, nhưng nếu muốn đổi vé mới phải đóng tiền chênh lệch so với giá vé hiện tại.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Bon Jung

Bon Jung

Mình có mua vé của Bamboo Airway và bị huỷ trong thời gian dịch Covid-19. Và cũng bị tình trạng như các bạn mua vé của VJ. Bamboo Airway bắt khách hàng phải mua vé hạng cao hơn mới sử dụng được tiền trong tài khoản bảo lưu và phải gọi điện tổng đài để trừ chứ không tự mình làm thao tác được. Bamboo Airway bẫy khách hàng thế này chán quá, khác gì bị mất trắng vé không??? Mong Cục HK và các báo có thể lấy lại công bằng cho những người dân mua vé lấy lại được tiền.
Tim Lang Bang

Tim Lang Bang

Mình cũng mua 5 vé của bamboo từ tháng 11/2019 đi Chu Lai vào tháng 3 nhưng do dịch cũng bị huỷ chuyến. Mình có email với hãng về vụ hoàn tiền từ 17/3 mà tới giờ vẫn chưa xử lý xong và cũng chưa thấy tài koanr bảo lưu hay thông tin thêm gì từ hãng cả. Mong các cấp bên trên vào cuộc xử lý
Nhan Nguyen

Nhan Nguyen

Giống e quá, hoàn bảo lưu mà dịch thế này biết bh đi
Oanh Oanh

Oanh Oanh

Mình cũng giống khách hàng trên. Mua vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng trị giá hơn 2 triệu của Bamboo airways cho 2 vợ chồng bay giữa tháng 3 mà cuối cùng hãng hủy chuyến bay vì dịch bệnh. Đến nay, Bamboo mail lại mình sẽ được hoàn vé về tài khoản bảo lưu 6 tháng, tuy nhiên ép mình phải đặt hạng vé cao hơn với số tiền chênh lệch quá lớn mới được cấn trừ vào số tiền hoàn.
Bất công quá. Đáng nhẽ chính họ phải có chính sách đổi vé cùng hạng cho mình vào tháng khác mới đúng, đây lại ép mình phải đặt vé hạng sang hơn mới đc trừ tiền. Bamboo làm vậy ko khác gì ép buộc khách hàng, rất ko tôn trọng khách hàng và làm mất niềm tin ở khách hàng.
Kính mong Cục hàng không và các cơ quan báo chí cùng vào cuộc để giúp nhiều khách hàng (bị hủy chuyến do hãng như mình) được hoàn lại tiền vé hoặc đổi sang vé cùng hạng tương đương mà ko mất thêm phí
Robin

Robin

VJ và Jetstar không hoàn tiền mặt, là đã chiếm dụng vốn của khách hàng. Số tiền đó không bị tính lãi, vây mà khách đổi chuyến còn bị tăng giá vé, đúng là lố bịch. Có luật nào qui định chuyến bay bị hủy thì hãng hàng không được chiếm dụng tiền vé của khách không?
Đức Phạm Trương Minh

Đức Phạm Trương Minh

Mong cục hàng không lấy lại công bằng cho người dân. Tôi có mua vé của Vietjet Air và bị hủy chuyến không được hoàn tiền. Bắt buộc phải lấy số tiền bảo lưu đó để đổi ngày mới và bù trừ thêm tiền (số tiền này rất cao). Gọi điện đến hotline hay gửi Email đều không được hỗ trợ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm