Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá vụ kiểm tra học vị tiến sĩ

32 Thanh Niên Online

(TNO) 'Chỉ bằng một hành động bột phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ...'.

(TNO) 'Chỉ bằng một hành động bột phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ'.

san-bay-long-thanhRắc rối giữa Bộ Giao thông vận tải và ông Trần Đình Bá liên quan đến sân bay Long Thành
Ngày 31.5, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã gửi thư xin lỗi ông Trần Đình Bá liên quan đến việc Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi tới một số cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra tư cách tiến sĩ của ông Bá.
Trong thư, ông Lại Xuân Thanh viết: “Đó là hành động không nên có giữa các nhà khoa học khi chúng ta đều cùng chung mối quan tâm, cùng đề cao giá trị của lòng chân thành và sự tương kính lẫn nhau về học vấn”.
“Chỉ bằng một hành động bột phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ, thì điều đó cũng không đủ khiến tôi dễ dàng tìm lại được cảm giác thanh thản khi chưa xảy ra sự cố đáng tiếc này”, ông Thanh viết trong thư.
Lý giải về điều này, ông Lại Xuân Thanh cho rằng do áp lực công việc, vì phản ứng thiếu kiềm chế khi nhất thời cảm thấy cơ quan mình, bản thân mình bị tổn thương trước những thông tin không chính xác của dư luận, nên đã hành động một cách vội vã.
“Khi tham mưu cho lãnh đạo yêu cầu xác minh bằng tiến sĩ của ông, tôi chỉ muốn mọi người không bị tác động mạnh của thông tin (vốn là nhầm lẫn như chính ông xác nhận), mà thông tin đó dẫn đến mọi người hiểu sai bản thân mình, hiểu sai cơ quan do mình phụ trách. Tôi đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do đồng chí Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì”, ông Thanh viết trong thư.
Trong lá thư này, Cục trưởng Hàng không Việt Nam đã gửi lời xin lỗi ông Trần Đình Bá và hi vọng “sự việc khép lại ở đây", để có thể cùng nhau hợp tác nỗ lực tìm ra những cách thức giải quyết tốt nhất, cho những vấn đề không chỉ của riêng ngành giao thông vận tải, mà còn gắn với tương lai phát triển của đất nước, chẳng hạn như dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trước đó, ngày 26.5, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông về việc một số báo đưa thông tin sai sự thật. Trong đó cho rằng ông Trần Đình Bá phát ngôn trên một số tờ báo với tư cách tiến sĩ, chuyên gia ngành hàng không về thông tin liên quan đến sân bay Long Thành là không chính xác. Bên cạnh việc yêu cầu báo chí đính chính, Bộ Giao thông vận tải còn đề nghị Bộ Giáo dục Đào tạo kiểm tra học vị tiến sĩ của ông Bá.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Son le

Son le

Ông này có văn hoá. Nếu từ chức chắc còn văn hoá hơn.
Trần Sơn

Trần Sơn

Một hành động văn minh.
Trần Minh

Trần Minh

Qua việc này Bộ GTVT cần nghiêm túc kiểm điểm vì đã thiếu nghiêm túc khi nhận được những ý kiến phản hồi và đóng góp xây dựng của người dân.
Anh Đức

Anh Đức

Ông ấy rất chân thành nhận lấy những thiếu sót của mình.
Quang Vinh

Quang Vinh

Khi lên đến vị trí lãnh đạo, mỗi người cần phải học cách ứng xử có văn hóa. Trong thời đại công nghệ thông tin, tiếng lành đồn xa mà tiếng xấu cũng đồn xa, sẩy miệng có khi còn nguy hiểm hơn sẩy tay. Biết xin lỗi cũng là người tự trọng.
Tri-can tho

Tri-can tho

Đó là một hành động cần có của người có văn hóa và là một lãnh đạo cao cấp. Việc làm tiếp theo thể hiện lòng tự trọng là ông LX Thanh nên từ chức sau khi nhận trách nhiệm và kiểm điểm.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tại TP.HCM hay Hà Nội chương trình cải tạo chung cư cũ gần như giậm chân tại chỗ /// Ảnh: Đình Sơn

Cải tạo chung cư cũ vẫn... tắc

Hiện cả nước có hơn 2.500 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1994. Trong số chung cư này có tới 25% thuộc diện hư hỏng, nguy hiểm cấp độ D. Thế nhưng việc cải tạo chung cư cũ đang rất chậm chạp.
Vietravel đang xin rút vốn, tách khỏi Vietravel Airlines để thoát lỗ /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hàng không du lịch... rẽ trái

Sau Bamboo Airwyas, câu chuyện Vietravel rục rịch muốn rút cổ phần khỏi Vietraval Airlines chỉ sau 4 tháng cất cánh khiến nhiều người tự hỏi, hàng không phục vụ du lịch đã thực sự hoạt động hay chưa?