Cuối 2017 triển khai Dự án lọc dầu Long Sơn

19/07/2016 07:23 GMT+7

Dự án lọc dầu Long Sơn có thể bắt đầu triển khai xây dựng vào cuối năm sau, năm 2017.

Trong buổi gặp báo giới VN và Thái Lan tại VN vào cuối tuần qua, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết, tập đoàn vẫn tiếp tục theo đuổi Dự án lọc dầu Long Sơn và đang trong giai đoạn cuối, mời gọi thêm nhà đầu tư tài chính, cuối năm nay mới tổng kết được để có thể bắt đầu triển khai xây dựng vào cuối năm sau, năm 2017.
Như vậy, dự án lọc dầu này tiếp tục hoãn sang năm thứ 9 kể từ ngày được cấp giấy phép xây dựng. Cuối năm 2015, nhà đầu tư đến từ Qatar chính thức xin rút vốn khỏi dự án này khiến dự án có nhiều thay đổi chiến lược do Qatar không chỉ là nhà đầu tư tài chính mà còn là nhà cung cấp nguyên liệu cho dự án nữa.
Cũng trong buổi gặp này, vị đại diện SCG cho biết chiến lược của tập đoàn vẫn tiếp tục mở rộng đầu tư sang các nước Asean mà VN là một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực. Doanh thu của tập đoàn tại VN đạt 880 triệu USD trong năm 2015, dự kiến năm 2016, con số này sẽ tăng lên 1 tỉ USD. SCG VN hiện có 20 công ty con đang hoạt động trong 3 lĩnh vực đầu tư chính tại VN gồm: vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.