Đã có 2,3 triệu khách hàng được giảm tiền điện tổng cộng 1.000 tỉ đồng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
09/05/2020 11:08 GMT+7

Ngành điện đã phát hành hóa đơn giảm tiền điện cho 2,3 triệu khách hàng, với tổng số tiền giảm là gần 1.000 tỉ đồng, trong đó hơn 600.000 khách hàng công nghiệp được giảm trừ gần 900 tỉ đồng.

Câu chuyện thực hiện miễn giảm tiền điện cho người dân và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là một trong những nội dung được Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành báo cáo tại hội nghị Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp diễn ra sáng nay, 9.5.
Cụ thể, theo ông Dương Quang Thành, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Bộ Công thương, EVN đã triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, tổng số khách hàng được hỗ trợ giảm tiền điện trên 28,62 triệu khách hàng (gồm 26,62 triệu hộ sinh hoạt và trên 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh).
Tính đến ngày 6.5, EVN đã phát hành hóa đơn giảm tiền điện cho 2,3 triệu khách hàng, với tổng số tiền giảm là gần 1.000 tỉ đồng, trong đó hơn 600.000 khách hàng công nghiệp được giảm trừ gần 900 tỉ đồng.
EVN cũng đề nghị sở Du lịch, sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, sở Y tế các địa phương sớm xác định khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch Covid-19 để EVN và các đơn vị thực hiện giảm giá điện, miễn giảm tiền điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Về kinh doanh và cung ứng các dịch vụ điện, theo EVN, trong bối cảnh dịch Covid-19, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 81,96%. Trong khi đó, từ tháng 2 khi dịch Covid chưa bùng phát đến tháng 4, yêu cầu cung cấp các dịch vụ tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tăng 8,2 lần, tỷ lệ giao dịch trực tuyến qua internet tăng 4,5 lần.
Cũng tại hội nghị, EVN đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh phối hợp với các đơn vị điện lực tăng cường tuyên truyền, kiểm tra giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện.
Đề nghị UBND các tỉnh tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái, góp phần bổ sung thu nhập của người dân để giải quyết một phần khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. EVN cam kết tiếp tục hỗ trợ lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.