Đã có kết quả kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng

17/08/2018 11:52 GMT+7

Sau gần 1 tháng vướng lùm xùm nghi vấn bán hàng gian, hàng lậu, Bộ Công thương đã chính thức có báo cáo kết quả kiểm tra chuỗi siêu thị mẹ và bé Con Cưng.

Văn bản của Bộ nêu rõ: Trên cơ sở phản ánh của báo chí và khiếu nại của khách hàng về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Công ty cổ phần Con Cưng, Bộ Công thương đã chỉ đạo kiểm tra sơ bộ, sau đó đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng trong thời gian từ ngày 30.7 - 10.8.
Căn cứ vào kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của công ty, Đoàn kiểm tra đánh giá: Về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.
Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các Chi cục Quản lý thị trường, phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định pháp luật của công ty. Cụ thể: Con Cưng có vi phạm về nhãn hàng hóa được quy định tại Nghị định số 119 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Vi phạm về khuyến mại; về thương mại điện tử đối với hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng www.concung.com.
Đại diện Bộ Công thương cho biết đối với các vi phạm hành chính, đơn vị này đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục Quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu công ty có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện; tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động kinh doanh và báo cáo Bộ cùng cơ quan chức năng.
Với các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác, Bộ Công thương yêu cầu công ty khắc phục xong các vi phạm này trước khi đưa vào lưu thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.