Đà Nẵng công bố 8 sàn bất động sản ngừng hoạt động

04/07/2018 08:11 GMT+7

Có 8 sàn giao dịch BĐS thông báo chấm dứt hoạt động, gồm: Lập Sơn, Phước Tiến, Sunland, Phát Đạt, An Đô, Trần Nam Trung, Tâm Quang Minh và Sài Gòn Land.

Ngày 3.7, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết đã có 41 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) gửi thông báo hoạt động đến Sở Xây dựng và được sở kiểm tra, gửi Bộ Xây dựng đăng tải trên website các sàn giao dịch BĐS theo quy định.
Tuy nhiên, có 8 sàn giao dịch BĐS thông báo chấm dứt hoạt động, gồm: Lập Sơn, Phước Tiến, Sunland, Phát Đạt, An Đô, Trần Nam Trung, Tâm Quang Minh và Sài Gòn Land.
Thông tin các sàn giao dịch BĐS ngừng hoạt động trong khi một số dự án liên quan các sàn vẫn liên tục giao dịch khiến nhà đầu tư hoang mang. Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, cho hay việc dừng hoạt động của sàn giao dịch BĐS là bình thường; các sàn không hiệu quả có thể ngừng hoạt động và công ty thành lập ra sàn sẽ chịu trách nhiệm với các đối tác.
Theo Công ty TNHH BĐS Sunland, việc chấm dứt hoạt động sàn giao dịch BĐS Sunland từ 20.11.2017 là căn cứ luật Kinh doanh BĐS 2014, từ 1.7.2015 các giao dịch BĐS không bắt buộc thực hiện qua sàn. Hiện nay công ty và khách giao dịch trực tiếp, không qua sàn; các thỏa thuận đã ký kết, quyền lợi khách hàng cũng như trách nhiệm của công ty vẫn đảm bảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.