Đại diện nhóm 'bầu' Kiên không vào được Hội đồng quản trị ACB

19/04/2018 15:13 GMT+7

Ngày 19.4, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã bầu ra các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Ông Trần Hùng Huy tái đắc cử Chủ tịch HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ngay phần đầu đại hội, một nhóm cổ đông giới thiệu đang nắm 10,45% cổ phiếu ACB đã có những phản ứng về quy chế bầu cử thành viên HĐQT. Trong phần tài liệu đại hội ACB công bố trước đó có 11 thành viên được đề cử HĐQT ACB nhiệm kỳ này, trong đó có nhóm cổ đông đề cử ông Nguyễn Duy Hưng, thế nhưng danh sách tại đại hội lại không thấy tên.
Ông Huỳnh Nghĩa Hiệp, Ban Kiểm soát ACB cho hay sáng 18.4 có nhận văn bản của cổ đông yêu cầu phản hồi về ứng viên ứng cử vào HĐQT, trong đó có cả ứng cử viên của nhóm cổ đông đang nắm 10,45% cổ phiếu ACB. HĐQT ACB có gửi đầy đủ danh sách 11 người ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ này lên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và cơ quan giám sát NHNN, kèm theo đầy đủ lý lịch của các thành viên như các tài liệu đã đăng. Chiều 18.4, NHNN công bố nội dung chấp thuận 8 thành viên HĐQT, 4 thành viên BKS đủ điều kiện để bầu trong đại hội hôm nay.
Theo tài liệu ACB cung cấp tại đại hội, HĐQT ACB quyết định đề cử 10 thành viên gồm ông Trần Hùng Huy, Nguyễn Thành Long, Dominic Timothy Charles Scriven, Đinh Thị Hoa, Đặng Thu Thủy, Đàm Văn Tuấn, Đỗ Minh Toàn, Nguyễn Văn Hòa, Võ Văn Hiệp, Huang Yuan Chiang. Còn ông Nguyễn Duy Hưng do nhóm cổ đông đề cử bầu chức danh thành viên HĐQT ACB. Chủ tọa đoàn khẳng định công văn ACB trình lên NHHN có đầy đủ 11 ứng viên thành viên HĐQT, trong đó 10 ứng viên do HĐQT đề cử và 1 ứng viên do nhóm cổ đông đề cử, và đầy đủ 11 hồ sơ tài liệu liên quan của mỗi cá nhân. HĐQT cam kết 10 ứng viên do HĐQT đề cử đảm bảo đủ điều kiện và tiêu chuẩn theo quy định tại luật Các tổ chức tín dụng, quy định của pháp luật có liên quan và quy định tại Điều lệ của ACB; và không cam kết đối với ứng viên do nhóm cổ đông đề cử, đồng thời xin ý kiến hướng dẫn của NHNN.
Ngoài ông Nguyễn Duy Hưng, danh sách thành viên HĐQT lần này cũng không có tên 2 người khác là ông Đỗ Minh Toàn và ông Nguyễn Văn Hòa.
Trong phần thảo luận, bà Đặng Ngọc Lan (vợ ông Nguyễn Đức Kiên, một trong những cổ đông nhóm 10,45%) cho biết nhóm cổ đông của bà đã đề cử ông Nguyễn Duy Hưng. Đề nghị trong lần bầu cử bổ sung thành viên HĐQT thời gian tới, bổ sung ông Nguyễn Duy Hưng cùng với ông Đỗ Minh Toàn và ông Nguyễn Văn Hòa.
Các cổ đông ACB đã bầu ra 8 thành viên và sau phần hội ý giữa các thành viên đã chọn ông Trần Hùng Huy tái đắc cử ghế Chủ tịch HĐQT ACB; ông Nguyễn Thành Long, Phó chủ tịch HĐQT ACB.
Các cổ đông đã thông qua tờ trình hoạt động kinh doanh năm 2018, tăng vốn điều lệ từ hơn 10.273 tỉ đồng lên hơn 12.885 tỉ đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.