Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí sắp ra mắt tại Hồ Tràm

20/05/2019 17:33 GMT+7

Sau khi giới thiệu mô hình đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí mới tại Phan Thiết, Tập đoàn Novaland sắp công bố thêm dự án NovaWorld Hồ Tràm.

Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm nằm trong chuỗi dự án BĐS du lịch thuộc chiến lược phát triển giai đoạn 2 của Novaland, gồm có: NovaWorld Phan Thiết có quy mô 1.000ha, NovaHills Mũi Né (Bình Thuận); NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa); NovaWorld Mekong (ĐBSCL)…
Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương dễ thu hút khách du lịch, nhất là khách ở các tỉnh phía Nam và khách quốc tế. Bởi địa phương này đang sở hữu nhiều ưu điểm về phát triển du lịch như: đường bờ biển dài, cách TP.HCM không quá xa, sân bay quốc tế sắp được xây dựng, thiên nhiên còn hoang sơ, kết nối giao thông thuận tiện…
Bà Rịa - Vũng Tàu đang sở hữu nhiều ưu điểm về phát triển du lịch
Bà Rịa - Vũng Tàu đang sở hữu nhiều ưu điểm về phát triển du lịch
Tuy vậy, hiện Bà Rịa - Vũng Tàu lại đang thiếu hụt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp, tích hợp nhiều loại hình tiện ích giải trí để đáp ứng đúng tiềm năng và lợi thế của du lịch địa phương. Theo thống kê thì TP.Vũng Tàu hiện tại đa phần các khách sạn đang hoạt động chỉ đạt tiêu chuẩn từ 3 - 4 sao với quy mô trên dưới 100 phòng, và mới chỉ có 2 khách sạn 5 sao đi vào hoạt động.
Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương này đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh. Theo định hướng phát triển du lịch của địa phương đến năm 2025 tầm nhìn 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là đô thị du lịch chất lượng cao. Năm 2019, dự kiến đón 3,53 triệu lượt tăng 14% so với 2018, doanh thu du lịch đạt 16.520 tỉ đồng. Phấn đấu đến năm 2025, đón khoảng 8,6 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt khách), tốc độ tăng trưởng trung bình là 11 - 13%/năm. Đặc biệt, quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát triển mọi mặt về hạ tầng. Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.
Hay như kế hoạch xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75 km trị giá 25.000 tỉ đồng nhằm giúp kết nối dễ dàng với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu…
Ưu thế nhiều mặt của Bà Rịa - Vũng Tàu đang thúc đẩy BĐS du lịch nơi đây phát triển bùng nổ. Theo giới phân tích, không phải ngẫu nhiên mà BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu được chọn là sân chơi mới của giới đầu tư. Trong đó, khu vực Hồ Tràm - nơi sở hữu 30 km đường ven biển và chỉ 50% trong tổng số quỹ đất đã được phát triển - đang trở thành tâm điểm của các dự án du lịch nghỉ dưỡng tỉ đô có quy mô khủng.
Sắp tới đây, Tập đoàn Novaland sẽ công bố dự án NovaWorld Hồ Tràm. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm nằm trong chuỗi dự án BĐS du lịch thuộc chiến lược phát triển giai đoạn 2 của Novaland, gồm có: NovaWorld Phan Thiết có quy mô 1.000 ha, NovaHills Mũi Né (Bình Thuận); NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa); NovaWorld Mekong (ĐBSCL) …
NovaWorld Hồ Tràm quy hoạch trải dài theo cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam
NovaWorld Hồ Tràm quy hoạch trải dài theo cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam
NovaWorld Hồ Tràm sẽ có quy mô khoảng 1.000 ha, chia làm khoảng 10 giai đoạn phát triển. Dự án được định hướng phát triển theo ý tưởng tổ hợp các tiện ích nghỉ dưỡng giải trí cao cấp, góp phần đóng góp cho sự thiếu hụt sản phẩm du lịch cao cấp của tỉnh.
Giai đoạn 1 sẽ có quy mô gần 100 ha, khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề cùng các tiện ích, vui chơi, giải trí đa dạng, nhằm tạo nên không gian trải nghiệm mới lạ, đặc sắc cho khách du lịch. Đặc biệt, các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố nghỉ dưỡng (second home) của chuỗi NovaWorld đang được giới đầu tư đánh giá là dẫn dắt xu hướng đầu tư BĐS và tạo phong cách sống mới cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.
Quy hoạch chuỗi tiện ích đa dạng và cao cấp của NovaWorld Hồ Tràm - giai đoạn 1
Quy hoạch chuỗi tiện ích đa dạng và cao cấp của NovaWorld Hồ Tràm - giai đoạn 1
Ngày 16.5 vừa qua, liên danh Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông Vidotour cũng vừa tiếp tục báo cáo Thường trực UBND tỉnh phương án quy hoạch dự án Safari Hồ Tràm tại xã Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô hơn 600 ha. Dự án này dự kiến là một trong các giai đoạn phát triển tiếp theo của NovaWorld Hồ Tràm.
Các dự án nếu đồng loạt phát triển sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao góp phần thực hiện sự chuyển dịch cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; góp phần phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.