Đại lộ Gamuda: Kiến tạo văn hóa mua sắm tinh hoa khu Tây

04/12/2019 08:30 GMT+7

Theo tài liệu gốc hơn 10.000 trang của các thương nhân phương Tây, từ thế kỷ 17 sau hành trình nửa vòng trái đất để tới đất nước hình chữ S, họ bất ngờ trước về nhịp buôn bán tấp nập của người dân địa phương.

Thực tế, nhiều phát hiện khảo cổ học về những “mặt hàng” giá trị thời xưa có vết tích tại các nước Trung Hoa, Đông Nam Á,… đã khẳng định văn hóa giao thương của người Việt được hình thành rất sớm, ngay từ thời lập quốc đầu tiên.

Văn hóa giao thương trong bối cảnh đô thị hóa

Có thể thấy trong suốt chiều dài lịch sử, ở mọi vùng miền, các hoạt động trao đổi hàng hóa của người Việt luôn tấp nập. Nơi sở hữu lợi thế về đường biển, thuyền bè sau chuyến đi no gió, đầy ắp cá tôm; tại chốn kinh kỳ, những thức quà tinh túy, món hàng thửa được sản xuất thủ công bởi người thợ lành nghề nhất vùng được ví như “hàng hiệu phiên bản giới hạn”;… Đây được xem là nét văn hóa đẹp thể hiện đời sống kinh tế năng động của người Việt bao đời nay.
Trở lại với bối cảnh thế kỷ 21, tốc độ đô thị hóa chóng mặt dẫn tới hiện tượng các nét đẹp văn hóa của dân tộc, trong đó có hoạt động giao thương bị “bê tông hóa”. Bên cạnh mặt tích cực của tiến trình đô thị hóa giúp người dân có mức sống cao hơn thông qua sự xuất hiện của siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… tuy nhiên trải nghiệm mua sắm trong những tòa nhà chọc trời vô tình làm mất đi sự tương tác giữa con người, kết nối cộng đồng. Ngoài ra, các thành phố lớn không thiếu hình ảnh gây mất mỹ quan đô thị như các tiểu thương “tranh thủ” buôn bán, người đi đường “tiện thể” mua hàng,… Vì vậy, có thể nói văn hóa giao thương chưa được gìn giữ trọn vẹn, phát huy có định hướng.

Đại lộ Gamuda: Giao thoa truyền thống và hiện đại

Với Gamuda Land, góc nhìn xuất phát điểm của một nhà kiến tạo đô thị cho rằng nét đẹp văn hóa cũng được coi như điểm nhấn mà kiến trúc hiện đại phải có trách nhiệm tôn vinh, gìn giữ và định hướng phát triển. Suy cho cùng, đời sống tinh thần của con người chỉ thực sự phát triển bền vững khi dựa trên cốt lõi là những giá trị văn hóa.
Mới đây, sự xuất hiện của Đại lộ Gamuda với dòng sản phẩm Diamond Alnata Plus shophouse được xem như một nỗ lực của chủ đầu tư trong việc khéo léo đan cài nét đẹp của văn hóa giao thương trong đời sống thường nhật, kết hợp với thiết kế hiện đại để định hướng thói quen mua sắm kiểu mới cho 25.000 cư dân KĐT Celadon City và toàn bộ người dân phía Tây.
Nằm tại trung tâm của KĐT Celadon City, Đại lộ Gamuda trở thành tâm điểm kết nối cộng đồng thông qua hàng loạt các sự kiện, lễ hội được tổ chức thường xuyên, mang tính chất kết nối giao thương với đa dạng các chủ đề như: lễ hội đa quốc gia, hội xuân, ngày hội bia quốc tế,…
Gamuda Land thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội cộng đồng

Gamuda Land thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội cộng đồng

Tôn vinh là chưa đủ, Đại lộ Gamuda còn định hướng khắc phục những nhược điểm của tình trạng buôn bán xưa cũ. Tại Đại lộ Gamuda, 2 chuỗi shophouse được quy hoạch đối xứng trên những tuyến phố huyết mạch của trung tâm KĐT, mang lại một diện mạo mua sắm kiểu mới.
Tạo nên một tổng thể thẩm mỹ, các căn shophouse đều sở hữu 100% cửa kính mặt tiền, đem tới hiệu ứng sang trọng. Ngoài ra, các căn shophouse đa dạng diện tích sử dụng giúp nhà kinh doanh thỏa sức phát triển nhiều mô hình khác nhau. Từng chi tiết nhỏ nhất cũng được Gamuda Land chăm chút, từ việc bố trí vỉa hè rộng rãi, sát với mặt tiền shophouse giúp cư dân đỗ xe thuận tiện cho tới tiểu cảnh được vun trồng tạo bóng mát cho người tham quan tản bộ,…
Đặc biệt, kết hợp với lợi thế đất cao của khu Tây, hệ thống thoát nước toàn khu được xây dựng bài bản nhằm giảm thiểu tình trạng ngập úng mùa mưa - vốn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới tình trạng kinh doanh shophouse.
Đại lộ Gamuda sở hữu tổng thể diện mạo hoàn chỉnh

Đại lộ Gamuda sở hữu tổng thể diện mạo hoàn chỉnh

Ngoài ra, toàn bộ thương hiệu shophouse đều được tuyển chọn kỹ lưỡng với hệ tiêu chí khắt khe nhằm mang tới hệ thống dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao từ bán lẻ, ẩm thực, nội thất cho tới thời trang, làm đẹp,… Hệ thống an ninh của khu đô thị cũng được đào tạo để gìn giữ trật tự, giảm thiểu các tình trạng gây rối,…
Theo các chuyên gia, việc CĐT chủ động quy hoạch, định hướng về thiết kế shophouse có giá trị lớn trong việc đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng cho Đại lộ Gamuda, kiến tạo trải nghiệm không thua kém gì những siêu đại lộ thương mại quốc tế như Ginza (Tokyo, Nhật Bản) hay Orchard (Singapore). Đặc biệt, Đại lộ Gamuda kề cạnh các tiện ích của Celadon City được kỳ vọng đưa KĐT trở thành khu phức hợp thương mại - văn hóa - giải trí lớn nhất khu Tây.
Địa chỉ: Khu nhà mẫu Celadon City, số 68, đường N1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú
Nhà mẫu Gamuda Land: 199A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3, Tp.HCM
Hotline: 090 334 0888
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.