Dân kêu cứu vì trạm ép rác quy hoạch trong khu dân cư

Đình Sơn
Đình Sơn
14/08/2018 18:12 GMT+7

Trạm ép rác được quy hoạch ngay khu dân cư hiện hữu, sầm uất khiến người dân vô cùng bức xúc.

Hàng ngàn cư dân sinh sống tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM đang hoang mang, lo lắng khi biết tin dự án "trạm ép rác kín" được triển khai ngay trong khu dân cư, đặc biệt là trước mặt tiền chung cư Tín Phong với hàng ngàn hộ dân đang ở.
Theo đơn cầu cứu của cư dân sinh sống tại chung cư Tín Phong gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM, các sở ban ngành… dự án trạm ép rác kín được quy hoạch ngay trong khu dân cư hiện hữu và chỉ cách trường mầm non 10 m.
"Tất cả các cư dân sinh sống trong khu dân cư đều không đồng ý việc xây dựng dự án trạm ép rác kín ngay trước chung cư như vậy. Đã xảy ra nhiều vụ việc bãi rác bốc mùi ảnh hưởng đến người dân rồi, từ mỹ quan đến vấn đề môi trường, kinh tế, sức khỏe của người dân sẽ bị ảnh hưởng nếu dự án này được xây dựng. Việc vận chuyển hàng trăm tấn rác khi đi qua gần khu cư dân sẽ xảy ra vấn đề ô nhiễm, rác thải bốc mùi. Xe vận chuyển rác thì có cả những chiếc xe kéo "thô sơ" chắc chắn việc rơi rớt rác thải là không thể tránh được. Ngoài ra việc tập kết rác tại ngay cạnh chung cư như vậy sẽ gây ô nhiễm trầm trọng, từ mùi bốc lên ảnh hưởng đến người dân", đơn cầu cứu cho biết.
"Trước mặt tiền chung cư mà toàn rác thải, ô nhiễm như vậy sẽ ảnh hưởng đến giá trị của chung cư, mỹ quan và đặc biệt là sức khỏe của người dân một cách trầm trọng”, chị Lê Thị Ngọc Khánh, thành viên Ban quản trị tại chung cư Tín Phong cho biết.
Trước khuôn viên của chung cư Tín Phong là nơi vui chơi của trẻ nhỏ, là nơi đi bộ, tập thể dục của người lớn tuổi, nếu dự án trạm ép rác kín được xây dựng thì trẻ nhỏ vui chơi, người già tập thể dục liền kề với rác thải.
Người dân treo băng rôn phản đối Sơn Sơn
 
Qua tìm hiểu của Thanh Niên, dự án này được quy hoạch trong khu tái định cư 38 ha thuộc phường Tân Thới Nhất, có tổng mức đầu tư 41 tỉ đồng, xây dựng trên khuôn viên 1.000 m2 do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 12 (thuộc UBND quận 12) làm chủ đầu tư. Khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ có công suất 100 tấn/ngày. Hiện một số thiết bị đã được vận chuyển về tập kết tại dự án. Trước việc người dân gửi đơn cầu cứu khắp nơi, dự kiến cuối tuần này, UBND quận 12 sẽ có buổi đối thoại với người dân.
Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.