Đất công bị lấn chiếm vô tư

Đình Sơn
Đình Sơn
25/04/2018 09:38 GMT+7

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi giám sát của HĐND TP.HCM tại Q.Bình Tân ngày 24.4.

Cụ thể, theo bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, hiện nay trên địa bàn quận đất công bị người dân lấn chiếm, xây dựng nhà ở hoặc nhà trọ hàng chục năm nhưng nhiều năm nay, UBND quận chưa thể xử lý.
Cụ thể, Q.Bình Tân có 311 địa chỉ nhà, đất do nhà nước trực tiếp quản lý, trong đó có 176 địa chỉ nhà đất là trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị theo quy hoạch của TP. Ngoài một số khu đất cho thuê sản xuất kinh doanh, bán đấu giá, còn có 20 khu đất với tổng diện tích khoảng gần 15.000 m2 do các hộ dân lấn chiếm từ trước năm 2004, đa phần đều đã xây dựng nhà ở ổn định từ hàng chục năm nay và chưa được cấp giấy tờ nhà đất.
Các trường hợp này đều tập trung tại các phường Bình Trị Đông A, Tân Tạo và Tân Tạo A, Q.Bình Tân. Bà Diệu cho biết sẽ xem xét từng trường hợp để có hướng giải quyết cụ thể. Trong trường hợp việc lấn chiếm xảy ra trước thời điểm có luật Đất đai 2003 và đủ điều kiện để cấp giấy thì sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Q.Bình Tân sẽ xử lý dứt điểm vấn đề này trong quý 2.
Ông Trương Lâm Danh, Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP, đề nghị cần phải xem xét nguồn gốc pháp lý đất đai của các hộ dân để sớm có giải pháp xử lý phù hợp. Ban Chỉ đạo 09 cũng yêu cầu Q.Bình Tân phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương rà soát, làm rõ nguồn gốc pháp lý, quá trình chiếm dụng đất của các hộ này để xem xét xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.