Đề nghị thu phí theo mét đường tại Trạm thu phí T2

5 Thanh Niên
Tổng cục Đường bộ VN đã có cuộc họp với Sở GTVT các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP.Cần Thơ để bàn tháo gỡ các vướng mắc tại Trạm thu phí T2.
Ngày 23.5, tại Cần Thơ, Tổng cục Đường bộ VN đã có cuộc họp với Sở GTVT các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP.Cần Thơ để bàn tháo gỡ các vướng mắc tại Trạm thu phí T2 (QL91, thuộc địa bàn Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).
Trả lời báo chí sau buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở GTVT An Giang, cho biết trước đây, số lượng phương tiện qua trạm này không nhiều, chủ yếu là xe ở Cần Thơ và Kiên Giang. Nhưng khi cầu Vàm Cống được đưa vào khai thác, số luợng phương tiện tăng lên; xe từ các khu vực: Long Xuyên, Châu Đốc, Tịnh Biên đều đi theo hướng trên và phải qua Trạm BOT T2. Từ đó phát sinh việc nhiều phương tiện sử dụng quãng đường ngắn, nhưng phải tốn phí cả tuyến đường.
Theo ông Trí, trong buổi làm việc, phương án di dời trạm T2 được xem là không khả thi. Phía An Giang đề xuất phương án những xe từ Kiên Giang hoặc từ cầu Vàm Cống về An Giang thì được phát cho một thẻ, tới trạm T2 sẽ trả thẻ đó và mua với vé 2.000 đồng để qua trạm tương đương 200 m đường. Những xe hướng An Giang đi về Kiên Giang, qua cầu Vàm Cống thì phương án có thể là bán vé 2.000 đồng; đối với xe đi Cần Thơ, tới trạm T1 mua tiếp vé 33.000 đồng là đủ 35.000 đồng. Phương án 2, nếu nhà đầu tư sợ thất thu thì bán cho tài xế vé ở trạm T2 nhưng khi phương tiện vào QL80 về Kiên Giang hoặc về Vàm Cống thì phải trả lại 33.000 đồng.
Trong diễn biến liên quan, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang, cho biết ngày 22.5, hiệp hội đã có văn bản gửi Quốc hội, Thủ tướng, Bộ GTVT, Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang... về hướng xử lý Trạm T2.
Theo ông Xuân, ngay từ khi trạm chuẩn bị xây dựng, hiệp hội đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang về việc đặt trạm tại vị trí này là bất hợp lý, gây ảnh hưởng không nhỏ cho các doanh nghiệp... Do đó, lần này hiệp hội kiến nghị 3 phương án gồm: thu phí theo tỷ lệ cự ly tham gia, 1/40 theo mức Tổng cục Đường bộ VN đã quy định về trạm thu phí không dừng; dành hẳn 2 làn phương tiện đi và về Long Xuyên - Kiên Giang và ngược lại được miễn phí hoàn toàn; di dời trạm vì đã đặt sai vị trí (thời gian di dời phải được xác định cụ thể và đề án đặt lại trạm phải phù hợp).

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Khách qua đường

Khách qua đường

Mong báo Thanh Niên tìm được văn bản trả lời của Bộ GTVT và của UBND tỉnh An Giang, về văn bản kiến nghị của hiệp hội vận tải!
việt

việt

thu phí theo m đường kể cả con đường không được phép thu phí mà cố tình đặt trạm BOT để thu phí là cố ý làm trái luật, phải di dời trạm về đúng chỗ, thu phí đúng đường mà thôi. Cuongquocviet2017@gmail.com
Dung

Dung

Tỉnh bỏ tiền ra làm 200m đường song song với Trạm T2 thế là xong.cần gì phải gởi thông báo họp hành.
Nếu Tỉnh không đủ tiền thì keo gọi doanh nghiệp.
PNLien

PNLien

Tôi cũng nghĩ như bạn, đơn giản và nhanh chóng, để cho trạm của Bot nó cứ ở đó, không họp hành gì cho mệt.
Hoàng Tạo

Hoàng Tạo

Bạn nói kg dể đâu nhé, có phải của Tỉnh AG đâu, nằm trên địa bàn Cần Thơ, nếu giải quyết được vấn đề này thì không có lùm xùm như hiện nay

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm sự phát triển của ngành hàng không và du lịch /// Ảnh: CTV

Tháo nút thắt hạ tầng hàng không

Du lịch phát triển “nóng”, thị trường hàng không nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều tân binh nhưng hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm ngành hàng không VN.
Bất chấp “lệnh cấm” phi lý của Trung Quốc, nhiều tàu cá Quảng Nam vẫn vươn khơi bám biển  /// Ảnh: Mạnh Cường

Vươn khơi bám giữ ngư trường

Với ngư dân Quảng Nam nói riêng và ngư dân cả nước nói chung, việc Trung Quốc ban hành “lệnh cấm” đánh bắt cá trên vùng biển bao gồm cả Trường Sa và Hoàng Sa của VN là vô giá trị.
Bộ trưởng Bộ TN-MT, Chủ tịch Ủy ban sông Mê Kông VN Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.  /// Bắc Bình

Hiểm nguy từ thủy điện thượng nguồn và cát tặc

Đó là thông tin được nêu ra tại Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Kông tổ chức ngày 19.6 tại Tiền Giang. Hội nghị đã đánh giá điều kiện tự nhiên, môi trường ĐBSCL hiện nay và định hướng giải pháp ứng phó.