Đề nghị truy thu hơn 20 triệu đồng chi sai

19/09/2020 08:12 GMT+7

Ngày 18.9, Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk cho biết đã có kết quả kiểm tra việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại xã Cư Elang, H.Ea Kar.

Theo đó, sở này đánh giá công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Cư Elang năm 2019 chưa được thực hiện chặt chẽ, còn nhiều sai sót. Nhiều hộ thực sự khó khăn nhưng không được đưa vào danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo nên không được thụ hưởng gói hỗ trợ do Covid-19.
Theo Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk, qua thông tin báo chí phản ánh, Sở tiến hành kiểm tra và phát hiện 7 hộ tại thôn 6B và buôn Vân Kiều, xã Cư Elang đã thoát nghèo trong năm 2019 nhưng vẫn có tên trong danh sách hộ cận nghèo nhận tiền hỗ trợ. Do đó, Sở đề nghị truy thu số tiền hơn 20 triệu đồng đã chi sai cho 7 hộ này để nộp ngân sách nhà nước. Sở cũng đề nghị kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019 và việc lập danh sách hỗ trợ sai đối tượng tại xã Cư Elang.
Như Thanh Niên thông tin, tại xã Cư Elang, có nhiều hộ cận nghèo, nhà cửa tạm bợ, kinh tế khó khăn nhưng không được nhận tiền hỗ trợ do Covid-19, trong khi nhiều hộ có nhà kiên cố, đời sống khá hơn lại được nhận. Ngoài ra, nhiều hộ cận nghèo “tố” chính quyền địa phương vận động họ nhường tiền hỗ trợ cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.