Đề xuất mở 8 chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc, Nhật Bản từ 15.9

Mai Hà
Mai Hà
01/09/2020 06:32 GMT+7

Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT mở lại đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc với tuần suất 4 chuyến bay khứ hồi/nước mỗi tuần.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT phương án mở lại một số đường bay quốc tế thường lệ.
Theo thống nhất với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, trong 4 chuyến khứ hồi mỗi chặng bay, hãng bay phía Việt Nam sẽ thực hiện 2 chuyến và mỗi đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc vận chuyển 2 chuyến. Hiện các hãng hàng không trong nước đều mong muốn được mở lại đường bay quốc tế. Đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc cũng mong muốn nối lại đường bay với Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho hay, việc mở lại đường bay quốc tế chính thức phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng khác như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, do liên quan năng lực cách ly trong nước, giá cả với hành khách cách ly và quy định kiểm soát dịch với hành khách nhập cảnh. Sau khi có thống nhất của các cơ quan này, Bộ GTVT sẽ quyết định cho phép các hãng mở bán vé.
Dự kiến hôm nay, 1.9, Bộ GTVT sẽ họp bàn với các bộ ngành khác để thống nhất phương án mở đường bay quốc tế.
Đề xuất mở lại đường bay quốc tế từng được đưa ra từ tháng 6, 7, sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, song việc dịch bùng phát lần thứ 2 khiến đề xuất này phải tạm gác lại.
Ngày 29.8, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tuần trước về phòng, chống Covid-19. Theo đó, Bộ GTVT được giao thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.
Bộ Ngoại giao được giao chủ trì điều phối chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước; tạo thuận lợi đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh. Mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh.
Bộ Y tế được yêu cầu ban hành hướng dẫn quy trình, thủ tục kiểm tra, theo dõi y tế với các trường hợp nhập cảnh dưới 14 ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.