Đề xuất mở đường dọc kênh Tham Lương

14 Thanh Niên
Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP xem xét, phê duyệt dự án xây đường và các công trình hạ tầng kỹ thuật hai bên bờ kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (dự án xây đường dọc kênh Tham Lương), thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
 /// Ảnh: Đào NGọc thạch - Ảnh: Đào NGọc thạch
Ảnh: Đào NGọc thạch
Nhà đầu tư lập đề xuất dự án là liên danh Công ty CP Phương Nam và Công ty CP đầu tư Pacific, sẽ tự thu xếp, huy động vốn để thực hiện dự án và được UBND TP thanh toán bằng quỹ đất. Dự kiến dự án thực hiện giai đoạn 2017 - 2019. Tuyến đường sẽ chạy qua các quận, huyện: Bình Chánh, 8, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, 12 và Bình Thạnh. Mỗi trục đường có 4 làn xe (2 làn dành cho xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn dành cho xe thô sơ rộng 5 m), lề đường rộng 8 m. Sở GTVT cho rằng mở đường dọc kênh Tham Lương rất cần thiết và có tính khả thi, nhưng mặt đường được thiết kế 12 m chưa hợp lý, tối thiểu phải rộng 14 m để đảm bảo lưu thông tốt hơn. Chi phí thực hiện dự án khoảng 3.480 tỉ đồng, chiều dài hơn 63 km (mỗi bên dài hơn 31 km), điểm đầu là rạch Nước Lên, điểm cuối là cửa sông Vàm Thuật - Sài Gòn.
Ngày 15.3, thông tin từ Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết đã trình Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình bờ kè hai bên tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, tổng chiều dài hơn 66 km. Công trình thuộc dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.570 tỉ đồng từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Dự kiến công trình xây kè sẽ thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2019.

Bình luận 14

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Minh Tài

Đồng ý với nhận định "mặt đường được thiết kế 12 m chưa hợp lý, tối thiểu phải rộng 14 m để đảm bảo lưu thông tốt hơn". Mặt đường Hoàng Sa và Trường Sa là một ví dụ, nếu trước đây mở thêm 3 - 4m nữa thì tốt biết mấy

Doan Hung

Hau Nguyen. Bạn có biết kẹt xe gây lãng phí xã hội bao nhiêu chưa? Gấp nhiều lần tiền GPMB đó bạn

Hau Nguyen

Cái khó là giải phóng mặt bằng! Bạn hình dung 1m2 đất ở trung tâm thành phố có giá là bao nhiêu chưa?

Lộc

Con kênh này vốn đã ô nhiễm, rác thải các hộ dân và các khu công nghiệp. Nên làm đường để cải tạo kênh, tạo môi trường sạch đẹp, ngoài ra là đáp ứng nhu cầu đi lại, trong bối cảnh kẹt xe ngày càng trầm trọng.

Nguyen Hoang Lan

Ủng hộ nè, vừa cải tạo môi trường vừa có thêm đường để đi.

Trần Tiến

Tin vui cho bà con sống gần khu vực này.

nguyễn hải giang

lãnh đạo các ban ngành cũng đã tính hết đường rồi các bạn ah, nhưng vì ngân sách nhà nước không cho phép nên phải liệu cơm gắp mắm thôi...
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

"Giải cứu" ở khâu tiêu thụ không phải là giải pháp phát triển nông nghiệp /// Q.M>

Mỗi ngày một nông sản kêu cứu

Danh sách các mặt hàng nông sản rớt giá, chờ "giải cứu" kéo dài theo từng ngày. Chỉ khoảng nửa đầu tháng 6, trên cả nước có hàng loạt mặt hàng nông sản thay nhau kêu cứu.