Đề xuất phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

29/08/2020 07:57 GMT+7

Việc định hướng và phát triển TP.HCM trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế củng cố vai trò vốn có của TP như một trung tâm kinh tế - tài chính - thương mại trong nền kinh tế Việt Nam.

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về chủ trương phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế; xem đây là nhiệm vụ trọng điểm, chiến lược quan trọng của quốc gia và được đưa vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045.
TP.HCM có vị trí địa lý, môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, tăng trưởng kinh tế ổn định và thị trường tài chính năng động sẽ là những lợi thế cho việc phát triển trung tâm tài chính quốc tế và tạo ra nhân tố thu hút các định chế tài chính nước ngoài, đón đầu cơ hội dịch chuyển của các dòng vốn đầu tư quốc tế khi đến Việt Nam.
Việc định hướng và phát triển TP.HCM trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế một mặt củng cố vai trò vốn có của TP như một trung tâm kinh tế - tài chính - thương mại trong nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần khai thác có hiệu quả tiềm lực kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và của cả nước. Thành phố sẽ huy động các nguồn lực xã hội để hiện thực hóa chủ trương phát triển trung tâm tài chính khu vực và quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung và nâng tầm vị thế của Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.