Bất động sản Đồng Nai đang bước vào giai đoạn tăng trưởng đỉnh cao

25/11/2020 08:00 GMT+7

Với hàng loạt lợi thế về tăng trưởng kinh tế, các cú hích hạ tầng, nhất là thông tin sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công, nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản Đồng Nai đang bước vào thời kỳ đỉnh cao.

Nhiệt độ tăng dần cùng loạt cú hích hạ tầng

Thông tin từ Hội môi giới bất động sản, cho biết trong quý 3/2020, thị trường bất động sản có sự khôi phục đáng kể, tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới ghi nhận tăng cao so với các quý trước. Đồng thời, bước sang quý 4, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ ấm dần và phục hồi trở lại.
Sự “chuyển mình” của thị trường bất động sản khiến khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, hiện TP.HCM với những thách thức về dân số tăng nhanh, quỹ đất cạn dần cùng nhiều vướng mắc về thủ tục pháp lý nên nhà đầu tư có xu hướng giãn về tỉnh giáp ranh như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu… để tìm kiếm cơ hội an cư - đầu tư.
Trong đó, bất động sản Đồng Nai đang là “điểm nóng” của thị trường nhờ cú hích của sân bay quốc tế Long Thành. Được biết, đây là dự án mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Hiện công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành đã hoàn tất, dự kiến tháng 12 sắp tới sẽ chính thức khởi công.
Giai đoạn 1 sân bay Long Thành dự kiến khởi công vào tháng 12 này. Ảnh: ACV

Giai đoạn 1 sân bay Long Thành dự kiến khởi công vào tháng 12 này

ACV

Ngoài lợi thế từ sân bay Long Thành, Đồng Nai còn đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông mang tính kết nối chiến lược. Nổi bật là tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, công trình này có tổng chiều dài toàn tuyến 77,8 km, được thiết kế từ 4 - 6 làn xe, riêng đoạn kết nối trực tiếp sân bay Long Thành có đến 8 làn xe. Đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m gồm 4 làn xe thông thoáng cũng là tuyến đường trọng điểm của khu vực, là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.
Một số trục đường lớn khác cũng đang được nâng cấp và mở rộng như: cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vành đai 3, Vành đai 4, metro sân bay Tân Sơn Nhất - sân bay Long Thành, các tuyến đường sắt…
Khi sân bay Long Thành đang tiệm cận ngày khởi công cùng những công trình giao thông trọng điểm đang được phát triển, đây được xem là bệ đỡ vững chắc cho thị trường bất động sản khu vực bứt phá. Nhất là vào thời điểm gần cuối năm, nguồn cung dồi dào khiến hoạt động giao dịch diễn ra nhộn nhịp hơn hết.

Dự án có hạ tầng hoàn thiện hút khách

Theo chuyên gia đánh giá, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động thì Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.
Bất động sản thành phố sân bay đang trở thành điểm tựa đầu tư hấp dẫn dịp cuối năm. Ảnh: phối cảnh Century City cách sân bay chỉ 2km

Bất động sản thành phố sân bay đang trở thành điểm tựa đầu tư hấp dẫn dịp cuối năm. Ảnh: phối cảnh Century City cách sân bay chỉ 2km

Nhiều khách hàng nhanh chóng nhận diện tiềm năng của khu vực và nhân cơ hội mức giá chưa “chạm trần” đã về đây tìm kiếm cơ hội an cư, đầu tư cũng như khai thác kinh doanh. Tuy nhiên, qua khảo sát ý kiến của một số nhà đầu tư, hiện Long Thành không nhiều dự án quy mô, được đầu tư đồng bộ, nhất là những dự án đã có hạ tầng hoàn thiện.
Vì vậy, những dự án chất lượng vừa được giới thiệu ra thị trường đều được đông đảo khách hàng tiếp nhận. Đơn cử như dự án Century City được phát triển bởi Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, ngay khi ra mắt vào tháng 6.2020, dự án đã góp phần làm gia tăng sức nóng cho bất động sản khu vực. Tiếp nối sức nóng, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh tập trung nguồn lực, thúc đẩy tiến độ các hạng mục hạ tầng để tiếp tục trao tay khách hàng những sản phẩm tiềm năng trong giai đoạn tới.
Century City là dự án hiếm hoi tại Long Thành, Đồng Nai sở hữu hạ tầng vượt trội

Century City là dự án hiếm hoi tại Long Thành, Đồng Nai sở hữu hạ tầng vượt trội

Trải qua hơn 4 tháng thi công, hiện hạ tầng dự án gần như hoàn thiện từ những tuyến đường nội bộ được trải nhựa, lát gạch vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng, những mảng xanh cũng dần phủ đầy trong khuôn viên dự án. Có thể thấy, hạ tầng hoàn chỉnh là “bảo chứng” vững chắc giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn Century City.
Một khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng thì nhà đầu tư đã có thể khai thác kinh doanh hoặc có thể thu về khoản lợi nhuận lớn do giá trị sản phẩm lúc đó cũng đã tăng cao, các chuyên gia bất động sản cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.