Diễn biến mới trên thị trường bất động sản

09/09/2009 09:09 GMT+7

(TNTT>) Thị trường bất động sản (BĐS) ở các địa phương TP.HCM và Nam bộ… sau kỳ “nghỉ đông” sẽ như thế nào, mảng BĐS mới phát triển gần đây là BĐS du lịch sẽ ra sao? Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp về vấn đề này

Ông Nguyễn Văn Khởi-Tổng giám đốc Intresco Đã qua cơn khốn khó

Thị trường BĐS đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang có dấu hiệu phục

hồi. Vừa qua, Intresco đưa ra thị trường dự án căn hộ cao cấp An Khang (Q.2-TP.HCM) được khách hàng hưởng ứng khá tốt. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung sản phẩm trung bình, khá. Tuy nhiên, những dự án có vị trí đắc địa chúng tôi vẫn phải phát triển dòng sản phẩm cao cấp.

Tôi cho rằng cùng với tình hình chung của nền kinh tế, thời gian tới thị trường sẽ có những chuyển biến khả quan hơn. Vừa qua Chính phủ, Bộ Xây dựng đã ban hành một số chủ trương phát triển, xây dựng nhà cho các đối tượng thu nhập thấp như công nhân, sinh viên, cán bộ công chức…đây là chủ trương rất đúng đắn, tuy nhiên cần có cơ chế hợp lý hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Giám đốc sàn BĐS Tín Nghĩa Triển vọng Đồng Nai

Đồng Nai hội đủ các yếu tố về tiềm năng để phát triển mà ngoài TP.HCM và Hà Nội, ít có địa phương nào có thể có được.  Đồng Nai nằm ngay ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, là đầu mối của nhiều hệ thống giao thông huyết mạch, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cả nước và quốc tế.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục cung ứng những sản phẩm có giá trị trung bình, phù hợp với khả năng thanh toán của đa số khách hàng. Nhu cầu ở phân khúc thị trường BĐS trung cấp trên dưới 500 triệu đồng tiếp tục gia tăng. Trong dài hạn, những dự án được quy hoạch, vị trí tốt, giá cả hợp lý sẽ thu hút được khách hàng tham gia. Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch… sẽ vẫn tiếp tục là những vị trí được khách hàng quan tâm nhiều nhất.

Ông Tạ Quang Vũ -Chủ tịch HĐQT Cty TNHH xây dựng - địa ốc Đất Ngọc Bất động sản du lịch lên ngôi

Hiện nay các khu resort và du lịch biển đang thu hút khách hàng. Chỉ trong  thời gian ngắn, Đất Ngọc cùng một số doanh nghiệp đã phân phối thành công dự án Casa Lavanda (Phan Thiết).  Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Đất Ngọc chuẩn bị đưa ra phân phối dự án mới cũng tại Phan Thiết, cách trung tâm TP.HCM 198km. Dự án được coi là thiên đường nghỉ dưỡng vì có biển, có núi bao quanh, có thung lũng không khác gì Thung lũng Tình yêu ở Đà Lạt, có con suối trong lòng thung lũng để dẫn nước từ biển vào, có khu giải trí quy mô lớn (giá bán dự kiến 3,6 triệu đ/m2). 

Bên cạch đó, Đất Ngọc còn  kinh doanh nhà hàng Hoàng Sa (Q.Tân Bình, TP.HCM) phục vụ những món ăn ngon của Việt Nam và thế giới.

Ông Phan Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Phuoc Kien JSC Bến Tre đang chuyển mình

Phuoc Kien JSC hiện là chủ đầu tư dự án đô thị mới đại lộ Đông-Tây  (TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Dự án này có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, là trục định hình trung tâm thương mại-dịch vụ của TP.Bến Tre với quy mô khoảng 80ha và nguồn vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng có giá trị cao. Do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế nên dự án Đại lộ Đông-Tây được triển khai từng bước, trước mắt làm khởi điểm 38ha và làm theo kiểu cuốn chiếu. Phần khởi điểm này nếu làm suôn sẻ sẽ tạo đòn bẩy để làm nốt 42ha còn lại. Hiện nay, Công ty Phước Kiển đã thực hiện phần thiết kế quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 các khu chức năng chính theo quy hoạch tổng thể chung. Sắp tới, sau khi UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp giấy chứng nhận đầu tư, công ty sẽ xúc tiến phát hành trái phiếu dự án để quy tụ đủ nguồn lực triển khai thực hiện.

ÔNG Nguyễn Phi Hùng -Chủ tịch HĐQT Sàn BĐS Hướng đến khách hàng thu nhập trung bình

Lĩnh vực mạnh nhất của công ty là kinh doanh những căn nhà nhỏ dành cho người có thu nhập trung bình và thấp (khoảng dưới 1 tỉ đồng). Công ty có nhiều mảng dịch vụ như: giao dịch BĐS, thiết kế, xây dựng… Ngoài ra, có một số anh em ở nước ngoài cũng làm về bất động sản nên công ty còn có dịch vụ tìm nhà cho người Việt Nam có nhu cầu mua nhà ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Quang Trung -Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Xanh
Sẽ ấm lên vào cuối năm

Từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS TP.HCM có những biến động nhất định. Ở phân khúc  giá trung bình và những dự án ở khu vực  hưởng lợi từ các công trình giao thông như cầu Phú Mỹ, đại lộ Đông-Tây …tình hình giao dịch vẫn khá. 

Hiện nay các nhà đầu tư vẫn còn đang trong giai đoạn nghe ngóng, thăm dò tình hình như các quy định về thuế,  chính sách tín dụng  … nên cũng chưa đưa ra quyết định đầu tư. Theo nhận định của tôi, thị trường BĐS sẽ ấm lên vào cuối năm. Bởi  đến cuối năm, các chính sách liên quan đến thị trường BĐS sẽ rõ ràng hơn, cộng với sự phục hồi của thị trường chứng khoán sẽ có một dòng tiền chảy vào BĐS.

Nguyễn Long - Thiên Ấn - Bình Minh - Bạch Diệp Đăng Lan (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.