Đừng trì hoãn mua nhà, khi thị trường còn căn hộ giá từ 1,5 tỉ đồng

15/06/2021 09:00 GMT+7

Nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỉ đồng trên thị trường hiện chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Nếu không có kế hoạch sớm, cánh cửa an cư của nhiều người đứng trước nguy cơ hẹp dần.

TP.HCM: Căn hộ dưới 2 tỉ đồng vắng bóng và nhu cầu không giảm

Theo nhận định của Savills Việt Nam, trong quý 1/2021, phân khúc căn hộ hạng C vẫn chiếm thế thượng phong khi có tổng số lượng giao dịch cao nhất và tình trạng này được dự báo sẽ tiếp diễn đến hết năm 2022. Từ thực trạng nguồn cung căn hộ hiện nay khiến cho kế hoạch sở hữu nhà của người trẻ sẽ ngày càng khó.
Cũng theo số liệu và báo cáo của Savills Việt Nam công bố mới đây cho thấy, quy mô hộ gia đình tại TP.HCM có xu hướng giảm trong 10 năm qua và ngày càng nhỏ. Cụ thể, năm 2019, quy mô của hộ gia đình là 3,5 người, trong khi đó ở năm 2009 là 3,9 người. Bên cạnh đó, có khoảng 66% số lượng hộ gia đình có từ 2-4 thành viên.
Căn hộ Bcons Plaza thiết kế hiện đại phù hợp với xu hướng an cư của người trẻ hiện nay

Căn hộ Bcons Plaza thiết kế hiện đại phù hợp với xu hướng an cư của người trẻ hiện nay

Đặc biệt, xu hướng tách hộ của giới trẻ vẫn sẽ diễn ra trong thời gian tới. Bởi điều này xuất phát từ việc khác nhau trong quan điểm sống giữa các thế hệ trong gia đình, cũng như tính độc lập của người trẻ. Savills Việt Nam nhận định là từ xu hướng này khiến cho nhu cầu nhà ở tăng lên, cũng như thay đổi về diện tích căn hộ trên thị trường.
Cũng theo thống kê của Savills Việt Nam, lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường có giá trị từ 2 tỉ đồng trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng nguồn cung căn hộ đang chào bán trên thị trường. Qua đó cho thấy lượng căn hộ dưới 2 tỉ đồng đang rất hạn chế và hiện trạng này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Tại cửa ngõ TP.Dĩ An - TP.Thủ Đức: Bcons Plaza giá từ 1,5 tỉ đồng

Ngay như tại khu vực cửa ngõ TP.Dĩ An và TP.Thủ Đức, cách đây 3 năm, người mua nhà dễ dàng tìm được căn hộ có giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn, nhưng đến năm 2021 này, căn hộ ở khu vực này cũng đã tăng mạnh. Hiện tại, Tập đoàn Bcons được xem là đơn vị đang cung cấp nguồn cung căn hộ có giá vừa khả năng tài chính của người trẻ mua nhà. Điển hình như căn hộ Bcons Plaza tọa lạc trên mặt tiền đường Thống Nhất, có giá từ 1,5 tỉ đồng đến hơn 1,6 tỉ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích trên dưới 50 m².
Tọa lạc ngay trục đường giao thông huyết lạch kết nối TP.Dĩ An - TP.Thủ Đức

Tọa lạc ngay trục đường giao thông huyết lạch kết nối TP.Dĩ An - TP.Thủ Đức

Với giá đất và chi phí xây dựng tăng cao càng khiến cho bài toán tính tổng giá căn hộ với các chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn, và giá căn hộ khó có thể trụ vững ở mức giá mềm.
Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu của người mua, các chủ đầu tư đang theo xu hướng giảm diện tích. Dù rằng so với diện tích căn hộ trước kia, xu hướng thiết kế căn hộ giờ đây nhỏ hơn nhưng với một gia đình quy mô từ 2-3 người hoặc 4 người thì diện tích 50 - 60 m² vẫn đáp ứng tốt không gian cho sinh hoạt.
Dù diện tích căn hộ xu hướng nhỏ hơn nhưng nguồn cung cho mức giá này tại thị trường TP.HCM ở vị trí gần trung tâm hiện đang rất hạn chế, gần như là không có. Trong thời điểm quý 2/2021 này, tại khu Đông TP.HCM, khu vực cửa ngõ TP.Dĩ An và TP.Thủ Đức có nguồn cung căn hộ mới với giá dưới 2 tỉ đồng và Bcons Plaza hiện đang có mức giá từ 1,6 tỉ đồng mà người mua mong muốn.

Tận dụng ngay các điều kiện thuận lợi để mua nhà

Với tình trạng quỹ đất trong trung tâm khan hiếm, việc cải thiện cơ sở hạ tầng giữa các quận ngoài trung tâm và các khu vực lân cận đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dự án nhà ở với mức giá vừa tầm. Nên, giai đoạn này là cơ hội tốt để người trẻ có thể thực hiện mục tiêu an cư.
Tiến độ thực tế tại công trường Bcons Plaza đến đầu tháng 6.2021

Tiến độ thực tế tại công trường Bcons Plaza đến đầu tháng 6.2021

Các chuyên gia của Savills Việt Nam đã phân tích rằng, đối với người trẻ độc thân hoặc mới lập gia đình không nhất thiết sở hữu ngay một căn hộ quá lớn. Đợi đến khi có tài chính nhiều hơn, có thể nâng cấp từ 1 phòng ngủ lên 2 phòng ngủ hoặc rộng hơn. Vì thế, tùy vào mức thu nhập mà người trẻ định hướng mua loại sản phẩm căn hộ như thế nào.
Ngoài ra, giai đoạn này đang có thêm một yếu tố khác hỗ trợ tốt cho kế hoạch sở hữu nhà ở mà người đang có dự định mua nhà cũng nên cân nhắc. Đó là việc các chủ đầu tư và ngân hàng hợp tác rất tốt với nhau để hỗ trợ tài chính cho người mua. Đơn cử như khách mua căn hộ Bcons Plaza hiện đang được Vietcombank, Tiên Phong Bank hỗ trợ gói vay lãi ưu đãi và chính sách trả nợ nhẹ. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, các chương trình hỗ trợ vay mua nhà cũng là một dòng tiền tiềm năng mà người mua nhà có thể tận dụng để sớm thực hiện mục tiêu an cư.
Thông tin dự án khu căn hộ Bcons Plaza, xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0774.899.099.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.