‘Hàng xóm của tôi là H'Hen Niê’ - Niềm kiêu hãnh của Ban Mê

01/10/2020 17:59 GMT+7

Hoa hậu H’Hen Niê đã lựa chọn dự án Ecocity Premia - Khu đô thị Xanh đầu tiên của Buôn Ma Thuột làm nơi ở mới của mình khi cô trở về với quê hương.

“Cô hàng xóm” đặc biệt đại diện cho con người Tây nguyên, bản sắc Tây nguyên này sẽ kết nối các cư dân Ecocity Premia, hình thành một cộng đồng dân cư hiện đại, văn minh giữa chốn đại ngàn.
Đại ngàn Tây nguyên đã nuôi dưỡng và ban cho H’Hen Niê một sức mạnh để theo đuổi đam mê, ước mơ của mình, để rồi cô trở thành niềm kiêu hãnh của Ban Mê.
Sau khi đăng quang hoa hậu, H’Hen Niê đã trở về với buôn làng Ê Đê, mảnh đất gian khó nơi cô sinh ra và lớn lên, thực hiện khát vọng cống hiến cho quê hương, muốn được đóng góp sức mình vào hành trình đưa vùng đất đại ngàn, đưa phố núi chuyển mình thay đổi từng ngày với diện mạo mới, hoà nhịp với cuộc sống hiện đại.
Sự đồng điệu giữa khát vọng khởi thịnh cuộc sống phồn vinh giữa đại ngàn của Ecocity Premia và câu chuyện truyền cảm hứng của hoa hậu H’Hen Niê góp phần kiến tạo cuộc sống xanh, đẳng cấp đầu tiên giữa không gian đại ngàn Buôn Ma Thuột.
PV: Dù có cơ hội để chọn cho mình những chốn đô thị phồn hoa để an cư nhưng vì sao Hen lại luôn muốn trở về với quê hương, với đại ngàn?
Hoa hậu H’Hen Niê: Mảnh đất Tây nguyên, đặc biệt là Buôn Ma Thuột có những giá trị đã trở thành niềm kiêu hãnh của bất kỳ người con nào lớn lên tại đây.
Đó là vùng đất đỏ bazan với những vườn cà phê trù phú, những cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm bạt ngàn hay những buôn làng giàu bản sắc văn hóa.
Con người ở đây sống chân thành, phóng khoáng, yêu tự nhiên và yêu thích sự chuyển động. Đặc biệt người dân tộc Ê Đê của Hen luôn tự hào với kho tàng văn hóa phong phú, yêu ca hát, thích tấu nhạc, có lòng trung thực, kiên nhẫn với sự khó khăn, chăm chỉ, nhiệt tình trong công việc và luôn yêu thương, giúp đỡ, đùm bọc nhau. Điều đó tạo nên một một môi trường sống đặc biệt không đâu có được.
Những khoảnh khắc tìm về với cội nguồn, quê hương và dân tộc chính là lúc Hen được sống thực nhất với đời mình.
Sau những cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng, H’Hen Niê đã quyết định chọn một không gian sống đặc biệt để an cư giữa tinh hoa đại ngàn.
Hen có thể chia sẻ đôi điều về “không gian sống đặc biệt” giữa tinh hoa đại ngàn mà Hen lựa chọn?
Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, Hen đã chọn dự án Ecocity Premia - Khu đô thị Xanh đầu tiên của Buôn Ma Thuột. Điều đầu tiên khiến Hen ấn tượng và tìm hiểu sâu về dự án này là triết lý của nhà phát triển dự án “Kiến tạo cuộc sống xanh”. Và Hen tin, bằng những kinh nghiệm và sự thành công của chuỗi các dự án Xanh trước đó của Tập đoàn Capital House thì Ecocity Premia sẽ đáp ứng đúng những tiêu chí mà Hen mong ước về ngôi nhà của mình.
H’Hen Niê may mắn được đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, được cảm nhận và sử dụng những tiện ích văn minh, hiện đại. Điều mà H’Hen Niê luôn trăn trở là bao giờ quê hương mình sẽ có những công trình đẹp như thế này, bao giờ người dân quê hương mình sẽ được thụ hưởng những dịch vụ, tiện ích tốt như: Bệnh viện, trường học, công viên, khu vui chơi giải trí… hiện đại như thế. Ecocity Premia không chỉ khu đô thị Xanh mà còn được thiết kế đồng bộ với các tiện ích như công viên, hệ thống trường học với triết lý giáo dục xanh, trung tâm mua sắm hiện đại…
Dự án như một nguồn cảm hứng, giúp Hen hiện thực hóa giấc mơ đưa những gì văn minh, hiện đại, tiện ích nhất của thế giới về với vùng đất quê hương. Kiến tạo một cuộc sống hiện đại hòa nhập với những giá trị văn hóa tinh túy nhất của đại ngàn.
Dường như không chỉ là chọn một ngôi nhà để ở, tôi còn cảm nhận thấy một mong muốn lớn hơn của H’Hen Niê, đó là đánh thức sức sống của mảnh đất quê hương mình?
H’Hen Niê tin rằng, sống trong một khu đô thị theo đuổi triết lý Xanh, H’Hen Niê và những người hàng xóm của mình sẽ góp phần cùng kiến tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh, giàu nhân văn.
H’Hen Niê mong muốn lưu giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa đặc trưng của vùng đất đỏ ba zan giàu truyền thống, lan tỏa khí chất của con người Tây nguyên trọng nghĩa tình và Hen cũng khát khao “đánh thức sức sống” của Ban Mê để quê hương Hen ngày càng giàu mạnh hơn, chất lượng sống của con người nơi đây ngày càng cao hơn. Và dù là bất cứ ai, dù đến từ đâu nhưng khi cùng hội tụ trong một không gian Ecocity Premia giữa đại ngàn Tây nguyên sẽ luôn có một khởi thịnh phồn vinh. Tất cả âm hưởng đó sẽ tạo nên biểu tưởng mới cho một Buôn Ma Thuột khát khao chuyển động và hội nhập.
Xin cảm ơn H’Hen Niê!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.