Hòa Bình - điểm đến nghỉ dưỡng ven đô lý tưởng

03/03/2021 16:21 GMT+7

Với vị trí ngay cửa ngõ Hà Nội, giao thông thuận lợi, lại hội tụ nhiều tiềm năng, các chuyên gia bất động sản nhận định, Hòa Bình sẽ trở thành một trong những trung tâm nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút thị trường ven đô phía Bắc.

Người Việt ngày càng ưa chuộng nghỉ dưỡng ven đô

Trong những năm trở lại đây, nhiều người dân có điều kiện ở các thành phố lớn đã tìm về những vùng ven đô “tậu” BĐS nghỉ dưỡng ngoại ô để tận hưởng không gian xanh nhưng vẫn có những dịch vụ tiện ích thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi cùng gia đình, bạn bè, người thân. Đặc biệt khi dịch Covid bùng nổ, gây cản trở những chuyến đi xa thì BĐS ven đô ngày càng sôi động hơn bao giờ hết. Du khách sẽ hạn chế những chuyến đi dài ngày mà thay vào đó là những kỳ nghỉ ngắn ngày, gần nhà hơn và có thể đi du lịch quanh năm thay vì chỉ đi vào một thời điểm “có thể sắp xếp được” trong năm như cũ.
Anh Nguyễn Tiến Mạnh, người thường xuyên đặt phòng nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình chia sẻ: “Du lịch tại các khu resort ngoại thành rất phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Địa điểm không quá xa nên cả nhà có thể đi ô tô riêng đến đó, hạn chế phương tiện công cộng đông người vì tình hình dịch bệnh Covid phức tạp. Chỉ cần đặt phòng online là cuối tuần cả nhà đã có một điểm đến yêu thích, rất tiện lợi”.
Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô của các gia đình Việt

Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô của các gia đình Việt

Hòa Bình - sự "trỗi dậy" của nghỉ dưỡng ven đô

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2019, tỉnh Hòa Bình đón 3,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế hơn 400.000 người, doanh thu từ du lịch đạt 1.152 tỉ đồng. Giai đoạn 2016 - 2019, lượng khách trung bình hàng năm tăng 10,6%.
Tại hội thảo Bất động sản Việt Nam 2021 và sự trỗi dậy của những thị trường mới vừa được tổ chức, chuyên gia nhận định, đang có sự dịch chuyển đầu tư từ các thị trường lớn Hà Nội, TP.HCM để tới với các thị trường bất động sản mới nổi tại nhiều địa phương có tiềm năng về bất động sản nghỉ dưỡng.
Thị trường Hòa Bình, nhìn nhận từ các yếu tố thực tế, các "ông lớn" đều nhận thấy sự phát triển hiện tại chưa tương xứng so với tiềm năng của mảnh đất vàng này. Họ cũng cho rằng, BĐS Hòa Bình là "kho báu" cho các nhà đầu tư biết chớp thời cơ. Đây cũng chính là các yếu tố thu hút nhiều "ông lớn" đổ bộ vào thị trường BĐS địa phương. Đứng trước cơ hội lớn, nhiều ông lớn BĐS đã rậm rịch kế hoạch đầu tư vào Hòa Bình... Trong bối cảnh du lịch ven đô được các chuyên gia nhìn nhận sẽ bùng nổ trong thời gian tới, tỉnh Hòa Bình được xếp là điểm đến hàng đầu trong những địa phương phát triển du lịch ven đô ở các tỉnh phía Bắc. Theo thống kê của batdongsan.com.vn quý 3/2019, Hòa Bình nổi lên là tỉnh có sự tăng trưởng lượng truy cập tìm kiếm bất động sản cao nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Lượng tìm kiếm tại Hòa Bình tăng 73% so với quý 2/2019.
Lý giải cho sức hút mạnh mẽ này, Hòa Bình hội tụ những lợi thế mà không phải tỉnh thành nào cũng có được. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây hoang sơ và ấn tượng thuận lợi cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng như núi Viên Nam, lòng hồ Hòa Bình, cùng hệ thống hang động phong phú và những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường, Thái. Bên cạnh đó, với sự ưu ái từ thiên nhiên, Hòa Bình từ lâu đã nổi tiếng nhờ sở hữu mạch khoáng nóng quý hiếm, mang lại rất nhiều tác dụng vượt bậc cho sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp. Nhờ lợi thế khi hậu ôn hòa quanh năm, du khách bốn phương có cơ hội đến đây nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng xả stress, bồi bổ trí lực và tâm hồn cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Hòa Bình là điểm đến hàng đầu du lịch ven đô ở các tỉnh phía Bắc

Hòa Bình là điểm đến hàng đầu du lịch ven đô ở các tỉnh phía Bắc

Ngoài ra, hạ tầng giao thông thay đổi nhanh chóng cũng là đòn bẩy khiến bất động sản Hòa Bình bùng nổ. Tuyến đường nối đại lộ Thăng Long với thành phố Hòa Bình rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hòa Bình xuống còn chưa đầy 1 giờ.
Quá nhiều lợi thế, Hòa Bình hoàn toàn có thể trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc nhờ dư địa lớn, chắc chắn những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.