Lên thành phố, Thủ Đức trở thành tâm điểm đầu tư BĐS tại khu Đông

15/12/2020 08:00 GMT+7

Ngày 9.12 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua đề xuất lập Thành phố Thủ Đức.

Không thí điểm mà thành lập chính thức, động thái này của Quốc hội như tấm giấy thông hành, hiện thực hóa giấc mơ về một cực phát triển phía Đông thành phố đã được ấp ủ gần 20 năm qua.

Thủ Đức - tâm điểm đầu tư tại khu Đông

Ngay từ trước khi có đề án thành lập Thành phố Thủ Đức, khu Đông TP.HCM với bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng giao thông đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Việc Quốc hội thông qua đề xuất lập Thành phố Thủ Đức như “cú bồi” thêm giúp giới đầu tư kỳ vọng thị trường bất động sản khu vực này sẽ tăng vọt trong thời gian tới.
Theo số liệu của batdongsan.com.vn, tính từ quý 1/2017 đến hết quý 4/2019, giá căn hộ chào bán trên địa bàn 3 quận khu Đông có xu hướng tăng nhanh và mạnh nhất thị trường TP.HCM, nhất là dòng sản phẩm chung cư cao cấp. Bình quân giá bán căn hộ tại khu Đông đã tăng gần 45% chỉ sau 3 năm.
Trong khi đó, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Thủ Đức, cho rằng, mức tăng giá nhà đất tại khu Đông luôn đạt mức cao, khoảng 50 - 80% sau 10 năm. Điều này có được là nhờ vị trí, hạ tầng giao thông trọng điểm được đầu tư, quỹ đất lớn và quy hoạch bài bản.
So với 2 quận còn lại của khu Đông, quận Thủ Đức có ưu thế trội về vị trí địa lý, cơ cấu dân số ổn định cũng như nền tảng hạ tầng giao thông đồng bộ hơn cả về đường bộ, đường thủy, đường sắt và metro sắp thành hình. Với hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, Xa lộ Hà Nội, dự án mở rộng lộ giới Quốc lộ 13 lên 60m, tuyến metro số 1, đường Vành đai 2… Thủ Đức đang chứng tỏ sức bật của một cửa ngõ giao thương kết nối khu Đông với các khu vực khác trong thành phố và các tỉnh trọng điểm vùng kinh tế Đông Nam bộ.
“Ngoài ra, có một thực tế mà nếu quan sát thị trường trong dài hạn, các nhà đầu tư dễ dàng nhận ra đó là, bất động sản tại quận Thủ Đức luôn có mặt bằng giá cao và tăng ổn định so với nhiều quận khác. Đây cũng là lý do khiến các nhà đầu tư luôn hứng thú hơn khi tham gia vào thị trường này”, một nhà đầu tư tiết lộ.

Tâm điểm bất động sản hạng sang

Theo chuyên gia nhận định: “Để đạt mục tiêu đóng góp trên 1/3 GDP của TP.HCM như mong muốn, Thành phố Thủ Đức cần thêm ít nhất khoảng nửa triệu dân mới. Nhưng không phải nửa triệu dân như bình thường, mà nửa triệu dân trong đó người lao động chính của hộ gia đình phải có trình độ cao, có kỹ năng, tay nghề, kiến thức và làm việc trong những ngành nghề có thu nhập cao. Con người có chất lượng chính là sự hấp dẫn về giá trị cho thành phố phía Đông - kiểu đô thị trí thức, thông minh, sáng tạo như thung lũng Silicon của Mỹ. Nếu muốn có thêm nửa triệu dân trình độ cao, nhà quản lý trước tiên phải tạo ra tương đương số lượng việc làm thu nhập cao và môi trường sống chất lượng cao tương xứng”.
Phối cảnh dự án King Crown Infinity

Phối cảnh dự án King Crown Infinity

Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, với định hướng trở thành khu đô thị tương tác cao, trong tương lai, khu Đông nói chung và quận Thủ Đức nói riêng sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia và người lao động tay nghề cao đến sinh sống, làm việc, từ đó thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của loại hình bất động sản hạng sang ở khu vực này. Đó là một trong những lý do mà thời gian vừa qua, khu Đông TP.HCM là khu vực ghi nhận nguồn cung và mức tiêu thụ mạnh mẽ nhất với phân khúc bất động sản hạng sang.
Cùng với xung lực mạnh mẽ từ thị trường bất động sản cao cấp quận 2 và quận 9, mới đây, tại khu vực trung tâm quận Thủ Đức cũng đã xuất hiện một dự án hạng sang, nhắm tới nhóm khách hàng thượng lưu. Sở hữu vị trí đắc địa ngay trục đường huyết mạch giữa trái tim thành phố sáng tạo, King Crown Infinity với tòa tháp đôi cao 30 tầng được kỳ vọng góp phần thay đổi và thúc đẩy diện mạo Thủ Đức, đưa khu vực này trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản cao cấp.
Tọa lạc tại 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp King Crown Infinity được phát triển bởi Công ty cổ phần BCG Land - thành viên Tập đoàn Bamboo Capital. Dự kiến bàn giao vào năm 2023, King Crown Infinity được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng mới của Khu đô thị Sáng tạo phía Đông TP.HCM. Quý khách hàng quan tâm dự án có thể truy cập website www.kingcrowninfinity.com.vn hoặc liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết: 0903839998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.