Lối đi nào cho nhà đầu tư bất động sản sau ‘tâm’ dịch?

30/05/2020 15:47 GMT+7

Hiện nay, có thể nói đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đã vượt qua giai đoạn cao điểm. Giới đầu tư bất động sản có dấu hiệu “rục rịch” trở lại thị trường.

Tại thị trường phía Nam, hòa cùng làn sóng đầu tư đổ về khu vực vùng ven TP.HCM, bất động sản Đức Hòa (Long An) đang mở ra nhiều triển vọng cho nhà đầu tư.

Thị trường trầm lắng, Đức Hòa vẫn có những đợt “sóng ngầm”

Từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giai đoạn đỉnh điểm, các nhà đầu tư bất động sản đều dè chừng và cực kỳ thận trọng khi quyết định xuống tiền vào bất kỳ dự án bất động sản. Thị trường địa ốc khắp cả nước rơi vào cuộc “trầm lắng” nghiêm trọng. Tại thị trường phía Nam, nhà đất trung tâm TP.HCM dường như đóng băng hoàn toàn, tính thanh khoản xấp xỉ bằng không.
Trong khi đó, tại các khu vực tỉnh lẻ vẫn diễn ra những đợt “sóng ngầm” tăng giá. Nhiều nhà đầu tư đang âm thầm gom đất để chuẩn bị cho cuộc quay lại thị trường ngay khi diễn biến của dịch bệnh vừa có dấu hiệu khởi sắc. Sở hữu vị trí đắc địa, quỹ đất sạch dồi dào, hạ tầng kết nối đồng bộ và giá nhà đất còn khá “mềm”, thị trường Đức Hòa (Long An) đã mở ra lối đi mới cho các nhà đầu tư.
Theo ghi nhận, giá đất Đức Hòa trong quý 1 năm 2020 vẫn tăng ấn tượng so với thời điểm cuối năm 2019 trong khi hầu hết các thị trường khác đều gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đất thổ cư tăng 12%. Ở khu vực trung tâm thị trấn Đức Hòa, đất nền mặt tiền đường lớn chỉ khoảng 20 - 30 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2019 thì đến cuối quý 1 đã tăng lên 25-35 triệu đồng/m2. Đất nền trong các khu dân cư từ 12-15 triệu đồng/m2 thì nay đã dao động ở mức 14-18 triệu đồng/m2.
Theo thống kê thực tế từ giá bán của nhiều dự án, đất nền Đức Hòa tăng mạnh, mức chênh lệch các lô đất nền và nhà phố đã tăng đến 12-20% nếu so với thời điểm cuối năm 2019, vượt ngoài mong đợi của giới đầu tư. Thậm chí ngay cả đất nông nghiệp cũng có dấu hiệu tăng nhẹ.
Theo dự báo của các chuyên gia, chỉ mới quý 1 mà giá đã có nhiều chuyển biến tích cực trong khi thị trường đang có nhiều biến động. Do đó từ quý 2 đến cuối năm 2020, giá đất tại Đức Hòa (Long An) sẽ còn tăng đáng kể khi mà đại dịch Covid-19 đã hạ nhiệt hoàn toàn và các nhà đầu tư sẵn sàng mạnh tay hơn khi rót tiền đầu tư vào đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.