Nguồn cung nhỏ giọt, giá bất động sản vệ tinh tiếp tục leo thang

06/02/2020 15:27 GMT+7

Năm 2019 ghi nhận bức tranh tương phản của thị trường, trong khi các thị trường trung tâm “ảm đạm” khi thiếu hụt nguồn cung thì các thị trường vùng ven lại “tỏa sáng” với giao dịch sôi động và giá tăng mạnh.

Dự báo năm 2020, nguồn cung các thị trường chính sẽ tiếp diễn tình trạng nhỏ giọt và giá bất động sản (BĐS) vệ tinh sẽ tiếp tục leo thang khi đóng vai trò là nguồn cung chính cho thị trường.
 Dự án Cát Tường Phú Hưng (TP.Đồng Xoài) đón nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư sau tết

Dự án Cát Tường Phú Hưng (TP.Đồng Xoài) đón nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư sau tết

Giá nhà đất thị trường vệ tinh diễn biến ra sao khi nguồn cung nhỏ ngọt?

TS Võ Trí Thành cho biết, năm 2020 khó có đột biến về nguồn cung và giao dịch; nguồn cung nội đô TP.HCM và Hà Nội vẫn khan hiếm trong năm 2020.
Căn cứ vào bảng giá đất giai đoạn 5 năm (2020 - 2024) vừa được các tỉnh trong vùng đô thị TP.HCM mở rộng, đều có mức tăng từ 20 - 35%. Điều này cho thấy, với mức độ đô thị hóa cao, cộng với tốc độ phát triển các khu đô thị vệ tinh đang diễn ra mạnh mẽ, chắc chắn giá nhà đất các tỉnh vùng ven TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cao.
Bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 của tỉnh Đồng Nai được điều chỉnh tăng từ 30 - 35%, thậm chí ở một số khu vực giá đất sẽ cao hơn 4 - 6 lần. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, bảng giá đất mới được điều chỉnh tăng từ 10 - 50% so với bảng giá đất cũ. Đối với đất ở đô thị, tùy khu vực sẽ điều chỉnh tăng 1 - 2 lần. Riêng với đất ở khu vực đô thị và nông thôn tại huyện Côn Đảo, Đất Đỏ được điều chỉnh tăng 1,2 - 1,8 lần.
Thị trường BĐS Bình Dương thời điểm từ cuối năm 2019 cũng ghi nhận có nhiều phát triển. Đáng chú ý, bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 của tỉnh này tăng bình quân 18%. Trong đó một số tuyến đường thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một có giá đất cao nhất 37,8 triệu đồng/m2. Đất đô thị loại 3 ở Bình Phước có giá thấp nhất là 440.000 đồng/m2 và cao nhất là 42 triệu đồng/m2 nếu được UBND tỉnh điều chỉnh ở mức cao nhất (tăng 20%).
Đất đô thị loại 3 ở Bình Phước dự kiến có mức giá cao nhất là 42 triệu đồng/m2

Đất đô thị loại 3 ở Bình Phước dự kiến có mức giá cao nhất là 42 triệu đồng/m2

Một trong những lợi thế lớn của các tỉnh giáp ranh trong vùng đô thị mở rộng đều là vị trí cửa ngõ TP.HCM. Đây là những địa phương có hệ thống giao thông thuận tiện với các tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Trung Lương - TP.HCM; cao tốc Bến Lức - Long Thành nối với sân bay quốc tế Long Thành sắp hoàn thành, và cao tốc nối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ xây dựng trong tương lai… sẽ giúp thu hút lượng lớn vốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS trong tương lai rất gần. Từ đó, giá nhà đất các vùng này đều tăng mạnh trong năm vừa qua, và dự báo sẽ còn gia tăng trong những năm tới.

Cơ hội đầu tư đang chờ được khai phá

Giá BĐS vệ tinh TP.HCM đã tăng đạt vượt bậc trong những năm qua, tỷ suất sinh lời cao, trong khi nguồn cung dự án đang khá dồi dào, nhiều vị trí đẹp, giá mềm tạo nên làn sóng đổ về khu vực vệ tinh để tìm cơ hội.
Đặc biệt, tại tỉnh Bình Phước, thị trường mới nổi trên bản đồ BĐS vệ tinh được nhận định là vùng đất tiềm năng đang chờ được khai phá khi sở hữu loạt ưu thế đắt giá như các thị trường “gạo cội”: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Vũng Tàu…
Ngoài quỹ đất rộng phù hợp các dự án khu công nghiệp cũng như đô thị lớn nơi đây còn hút nhà đầu tư nhờ mức giá mềm, ưu thế liên kết vùng cũng như tiềm năng phát triển kinh tế xã hội vượt bậc trong những năm qua.
Bình Phước là địa phương đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư đa lĩnh vực, riêng năm 2019 khu vực này đã thành lập 1.080 doanh nghiệp mới với số vốn đăng ký 13.189 tỉ đồng, thu hút được 43 dự án FDI với số vốn đăng ký là 304,7 triệu USD. Đặc biệt, năm 2019 Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 7,8%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay.
Tiến độ hạ tầng vượt trội giúp Cát Tường Phú Hưng gia tăng giá trị

Tiến độ hạ tầng vượt trội giúp Cát Tường Phú Hưng gia tăng giá trị

Nằm trên quỹ đất trung tâm TP.Đồng Xoài - thủ phủ tỉnh Bình Phước, Cát Tường Phú Hưng đang thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư khi sở hữu loạt ưu thế về vị trí, mức giá, quy mô, tiện ích, pháp lý và cả tiến độ hạ tầng… mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.
Đây được xem là dự án tâm điểm của thị trường BĐS tỉnh Bình Phước hiện nay do Cát Tường Group làm chủ đầu tư được hứa hẹn sẽ là đô thị kiểu mẫu hoành tráng và bài bản bậc nhất TP.Đồng Xoài.
Hiện tại, mặt bằng giá của TP.Đồng Xoài còn nằm ở mức thấp so với các thành phố trực thuộc địa phương khác. Do đó, khi TP.Đồng Xoài bước vào quá trình đô thị hóa ngày càng cao, đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ để đi lên đô thị loại 2, giá đất trong năm tới có khả năng tiếp tục trên đà leo thang với tốc độ chóng mặt. Mở ra cơ hội lớn cho BĐS TP.Đồng Xoài nói chung và Cát Tường Phú Hưng nói riêng trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.