Nhu cầu mua nhà ở thực và đầu tư vẫn còn nhiều điểm sáng

30/03/2020 08:00 GMT+7

Hiện nay, khi dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc trên bờ vực phá sản thì bất động sản vẫn còn nhiều điểm sáng mặc dù ít nhiều dấu hiệu khựng lại so với kỳ vọng.

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS) cho biết, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thị trường BĐS nhà ở và BĐS khu công nghiệp là 2 phân khúc ít bị ảnh hưởng nhất bởi virus Corona, vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu lưu trú dài hạn, do đó ít liên quan đến những sự kiện như dịch bệnh. Song hành theo đó, Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng, đây là giai đoạn nhu cầu sở hữu nhà đạt đỉnh cao. Hơn nữa, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa trong top đầu thế giới. Những yếu tố này khiến thị trường BĐS vẫn còn rất nhiều dư địa, bất chấp tác động từ dịch Covid-19. Một số chuyên gia trong ngành cũng dự báo, BĐS sẽ tiếp tục khởi sắc ngay khi dịch kết thúc.
Theo nhận định của các chuyên gia BĐS TP.HCM, BĐS vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, nhất là phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, và phát triển bền vững như thực tiễn đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng đóng băng vào các năm 2008, 2011.
Mặc dù vậy, không thể chối bỏ hoàn toàn những ảnh hưởng do dịch bệnh mang lại và giao dịch thị trường đang có dấu hiệu khựng lại so với ngưỡng kỳ vọng đặt ra từ cuối năm 2019. Theo đó, một số nhà đầu tư nhỏ, đầu tư ngắn hạn, lướt sóng (nhà đầu tư (NĐT) sử dụng đòn bẩy tài chính cao) đang trong tâm trạng muốn đẩy hàng để cắt giảm lỗ, vì vậy đây cũng là thời điểm thuận lợi để sở hữu nhà với giá hợp lý.
Một điểm sáng khác cho thấy, nhiều NĐT thứ cấp đang sở hữu căn hộ, đất nền hoặc các sản phẩm BĐS khác do có tiềm năng tài chính tốt, không phụ thuộc nhiều vào vay ngân hàng, do đó phần lớn họ vẫn tin tưởng về tính thanh khoản tốt của thị trường và không vội “tháo chạy” ngay cả khi dịch bệnh đang hoành hành.
Thực tế cho thấy, trong những ngày qua, ở phân khúc khúc căn hộ tầm trung có giá xấp xỉ trên dưới 2 tỉ đồng có lực hấp thụ khá tốt trên thị trường. Ngoài ra, trong bối cảnh khan nguồn cung dự án mới, vì vậy chỉ cần chủ đầu tư nào “manh nha” ra mắt dự án đạt các tiêu chí về giá cả, vị trí đi lại thuận lợi, tiện ích nội - ngoại khu đầy đủ, pháp lý rõ ràng… sẽ được người mua “chốt” nhanh.
Cuối năm 2019 đến nay, tại quận 12 rục rịch với dự án Picity High Park. Theo chủ đầu tư (CĐT), mặc dù dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị chào bán gần 2.500 căn hộ, tuy nhiên đã nhận được sự quan tâm của khách hàng.
Trao đổi với đại diện Pi Group - đơn vị phát triển Picity High Park, được biết, giá dự kiến khi ra mắt sẽ trong khoảng 34 - 37 triệu đồng/m2. Với lợi thế quỹ đất lớn 8,6 ha, CĐT dành hẳn 30.000m2 (chiếm tỷ lệ khoảng 1/3 tổng diện tích toàn khu) cho công viên cây xanh. Ngoài ra, CĐT còn chăm chút tỉ mỉ về thiết kế kiến trúc tổng khu cho đến từng căn hộ.
Điểm nổi bật còn thể hiện khi lần đầu tiên tại Việt Nam, hình ảnh ruộng bậc thang được lồng ghép vào kiến trúc cảnh quan, tạo cảm giác không gian rộng mở, không giới hạn và bầu không khí thực sự sạch. Thêm vào đó, tại đây còn quy tụ hơn 20 tiện ích nội khu đẳng cấp, giúp cư dân thuận tiện trong mọi sinh hoạt.
Với nhà đầu tư, nếu chọn đầu tư vào Picity High Park ở giai đoạn bắt đáy (chu kỳ đầu), chắc chắn tiềm năng sinh lãi sẽ rất tốt. Ngoài ra, lý do nên đầu tư còn nằm ở yếu tố dự án tọa lạc tại khu vực phía Tây Bắc thành phố - nơi có số dân nhập cư sinh sống rất cao, hiện tốc độ đô thị hóa tại đây cũng rất cao. Dự kiến trong vài năm tới, nơi này sẽ là một quận trung tâm của thành phố.
Picity High Park còn nằm gần sông Vàm Thuật, tạo sự vượng khí

Picity High Park còn nằm gần sông Vàm Thuật, tạo sự vượng khí

Picity High Park tọa lạc tại số 9A đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Từ dự án, cư dân thuận tiện di chuyển đến các điểm kinh tế - văn hóa và các quận huyện lân cận. Sắp tới, UBND quận sẽ đầu tư công viên rộng 150 ha cũng tại phường Thạnh Xuân, giúp cư dân hưởng trọn vẹn cuộc sống an yên, không khói bụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.