Diện mạo mới của Bia Saigon: Khởi đầu mới của thương hiệu 144 tuổi

08/08/2019 18:00 GMT+7

SABECO đang cho thấy kế hoạch làm mới bộ nhận diện thương hiệu Bia Saigon, các sản phẩm bia sẽ có thiết kế bao bì mới vừa mang đậm bản sắc thương hiệu, vừa đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại.

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cho các dòng sản phẩm Bia Saigon. Theo đó, các sản phẩm sẽ có thiết kế bao bì với điểm nhấn là hình ảnh trỗi dậy mạnh mẽ của rồng, thể hiện cho tinh thần lạc quan và sẵn sàng đón đầu những tầm cao mới của thương hiệu bia trăm tuổi.
Lý giải về chiến lược làm mới thương hiệu, ông Hoàng Đạo Hiệp - Phó tổng giám đốc SABECO cho biết: “Trọng tâm của sự thay đổi chính là ở biểu tượng Rồng và Bia Saigon. Với tính liên kết được tối ưu hóa giữa hình ảnh trỗi dậy mạnh mẽ của rồng và biểu trưng Bia Saigon, hình ảnh mới mang đậm tinh thần và khí chất tự hào Việt Nam”.
Với 144 năm lịch sử hình thành và phát triển, Bia Saigon hiện là thương hiệu đồ uống lâu đời bậc nhất, đứng hàng đầu ngành bia tại thị trường Việt Nam. Năm 2018, có đến 1,738 tỉ lít Bia Saigon được tiêu thụ khắp cả nước, chiếm tới 97% trên tổng sản lượng 1,796 tỉ lít bia của SABECO. Các sản phẩm Bia Saigon mang đậm giá trị truyền thống đã nhận được sự ủng hộ của nhiều thế hệ người tiêu dùng suốt trăm năm qua. Song với tầm nhìn trở thành tập đoàn đồ uống hàng đầu Việt Nam và quốc tế, “chiếc áo cũ” của thương hiệu nay không còn phù hợp.
“Việc thay đổi nhận diện thương hiệu là dấu mốc quan trọng viết lên chương tiếp theo trong lịch sử thương hiệu Bia Saigon trăm năm tuổi. Bước đi này cũng đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn mới của SABECO trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng. Với việc gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố hoạt động sản xuất kinh doanh, tôi tin tưởng rằng công ty sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng vươn xa trên thị trường thế giới”, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết.
Dấu ấn rồng đang lên cũng thể hiện tinh thần lạc quan của SABECO về viễn cảnh kinh tế. Với tốc độ tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,08%, mức tăng cao nhất 11 năm qua, nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển ‘vũ bão’. Sản lượng tiêu thụ bia trong nước hiện đứng đầu Đông Nam Á và xếp thứ 3 châu Á, cho thấy sức hấp dẫn của thị trường hơn 96 triệu dân. Do vậy, đổi mới hình ảnh thương hiệu là bước tiến tất yếu của doanh nghiệp bia 144 tuổi để theo kịp tốc độ thay đổi của thị trường.
"SABECO mong muốn trở thành người dẫn đầu nâng cao chất lượng ngành bia Việt Nam trong giai đoạn tiêu dùng mới. Chúng tôi kỳ vọng Bia Saigon sẽ đại diện cho sự lạc quan của những người Việt Nam hôm nay và đồng hành cùng họ để vươn xa hơn nữa”, Tổng giám đốc Bennett Neo nhấn mạnh.
SABECO xây dựng mô hình phát triển bền vững với với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture)

SABECO xây dựng mô hình phát triển bền vững với với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture)

Năm 2019, SABECO đặt kế hoạch doanh thu 38.871 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.717 tỉ đồng. Nửa đầu năm, công ty đạt mức lãi sau thuế 2.658 tỉ đồng. Riêng quý 2, doanh nghiệp có lợi nhuận cao kỷ lục trong 4 năm gần đây, ở mức 1.530 tỉ đồng.
Với bộ nhận diện thương hiệu mang đậm bản sắc dân tộc, đại diện doanh nghiệp cũng kỳ vọng sẽ định vị rõ nét niềm tự hào Bia Saigon trên bản đồ bia ngon thế giới. Trong năm 2018, SABECO đã gia tăng sản lượng xuất khẩu bia Saigon Export lên 33 triệu lít ra thị trường quốc tế.
Dù đang ở vị thế dẫn đầu thị trường, doanh nghiệp vẫn không ngừng cải tiến chất lượng bia ngon, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển đa dạng hóa sản phẩm... nhằm giữ gìn dấu ấn di sản bia trăm năm và gia tăng hơn nữa sức mạnh thương hiệu Bia Saigon.
Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) - Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Với 26 nhà máy trải dài khắp lãnh thổ Việt Nam, SABECO hiện sở hữu mạng lưới sản xuất và phân phối rộng khắp cả nước. Tất cả các nhà máy đều được đầu tư máy móc đồng bộ với công nghệ sản xuất hiện đại, nhập khẩu Krones AG và KHS châu Âu. Đồng thời, còn tích hợp đầy đủ hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO 9001:2015, quản lý môi trường ISO 14001:2015, quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 và kiểm soát sản xuất HACCP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.