Dinh dưỡng: Yếu tố quan trọng trong thể thao

12/05/2021 10:00 GMT+7

Dinh dưỡng từ lâu đã được thể thao thế giới xem như một trong những yếu tố hàng đầu để giúp vận động viên thành công, bên cạnh các yếu tố khác như chế độ tập luyện, kinh nghiệm, chiến thuật thi đấu, tinh thần đồng đội.

Chế độ dinh dưỡng: Yếu tố luôn được chú trọng của thể thao Việt Nam

Chế độ dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học chính là bệ phóng vững chắc cho thể thao Việt Nam luôn duy trì được sức mạnh và phong độ trong tập luyện cũng như thi đấu. Bởi những chuyến tập huấn, những giải đấu mang tính bước đà hay chế độ khổ luyện theo thời gian chưa phải là điều kiện đủ để giúp các VĐV Việt Nam có một sức bật ấn tượng khi đối diện với sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các VĐV đẳng cấp quốc tế. Cần phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, mang tầm chiến lược lâu dài để giúp các VĐV có một nền tảng vững chắc và duy trì sức bền trong thi đấu. Trước đây, nhiều VĐV của Việt Nam, đặc biệt là các bộ môn mang tính đối kháng cá nhân phải thẳng thắn chia sẻ rằng dù tinh thần thi đấu đầy quyết tâm nhưng xuất phát điểm thấp hơn về nền tảng thể lực lại thiếu đi sức bền trong quá trình thi đấu dẫn đến việc hụt hơi trong giai đoạn quyết định.
Trong những năm gần đây, cùng với chủ trưởng xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT, nhiều doanh nghiệp đã vào cuộc, góp phần giúp sức cho thể thao Việt Nam lên tầm cao mới. Một trong những doanh nghiệp tích cực hỗ trợ cho thể thao Việt Nam suốt những năm vừa qua đó là tập đoàn dinh dưỡng dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition. Kể từ năm 2012, doanh nghiệp đã đồng hành hợp tác hỗ trợ dinh dưỡng dành cho các VĐV trọng điểm của thể thao Việt Nam. Đây được xem là một bước tiến quan trọng, không chỉ phục vụ cho tính thời điểm mà còn là cả lộ trình dài để nâng tầm thành tích của thể thao Việt Nam.

Herbalife Nutrition tiếp tục hỗ trợ dinh dưỡng cho thể thao Việt Nam

Mới đây, Herbalife Việt Nam đã công bố tài trợ sản phẩm cho 150 vận động viên xuất sắc, trong đó có 40 vận động viên NKT trong giai đoạn 2021-2022 theo thỏa thuận tài trợ ký kết với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA). Thỏa thuận tài trợ này là một phần trong chương trình hợp tác lâu dài giữa Herbalife Nutrition với VOC và VPA bắt đầu từ năm 2021, với những hạng mục hỗ trợ bao gồm tài trợ dinh dưỡng, hỗ trợ huấn luyện dinh dưỡng, trao thưởng và các hỗ trợ tài chính dành cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam.
Ông Vũ Văn Thắng TGĐ Herbalife VN và Campuchia nhận kỷ niệm chương vì những đóng góp của Herbalife Nutrition cho thể thao Việt Nam

Ông Vũ Văn Thắng TGĐ Herbalife VN và Campuchia nhận kỷ niệm chương vì những đóng góp của Herbalife Nutrition cho thể thao Việt Nam

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife tại Việt Nam và Campuchia, chia sẻ rằng: “Chúng tôi tự hào về mối quan hệ hợp tác lâu dài với VOC và VPA. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng thể thao trong nước cũng như các vận động viên hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua. Tôi tin rằng với sự hỗ trợ liên tục của Công ty về sản phẩm dinh dưỡng và đào tạo dinh dưỡng, chúng tôi sẽ góp phần giúp các vận động viên hàng đầu trong nước có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực và thi đấu tỏa sáng tại các sự kiện thể thao sắp tới”.
Herbalife Việt Nam công bố tiếp tục tài trợ dinh dưỡng giai đoạn 2021-2022 cho 150 vận động viên Việt Nam xuất sắc

Herbalife Việt Nam công bố tiếp tục tài trợ dinh dưỡng giai đoạn 2021-2022 cho 150 vận động viên Việt Nam xuất sắc

Gia tăng thể lực và trí lực cho các VĐV bằng các phương pháp từ chuyên gia

Song song với chương trình tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV Việt Nam, Herbalife Việt Nam cũng tích cực thực hiện các buổi tọa đàm dinh dưỡng hay chia sẻ phương pháp làm thế nào để hỗ trợ các VĐV nâng cao thành tích trong thi đấu.
Cụ thể, bác sĩ tâm lý Gary Small, Thành viên Ủy ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã nhiệt tình đưa ra 5 chiến lược quan trọng hy vọng cấp quản lý và các vận động viên có thể tích lũy được kiến thức hữu ích phục vụ cho các trận đấu.
S.H.I.F.T gồm 5 chữ cái đại diện cho 5 chiến lược hàng đầu giúp tăng độ tập trung trí lực và tự tin cho các vận động viên. Chiến lược đầu tiên là Structure (Phân bổ), phân bổ thời gian trong ngày của bạn; rồi đến Healthy (Sức khỏe) nói về cách duy trì sức khỏe khi tuổi tác ngày một cao. Tiếp theo, chữ I là viết tắt của từ Insight (Thấu hiểu), tức là đi sâu vào và thấu hiểu tâm trí. Chữ F là Feed (Cung cấp dưỡng chất), tức là cung cấp dưỡng chất cho não bộ và cơ thể, và chữ T cuối cùng là Take care (Chăm sóc) cho trí não của bạn.
Ngoài ra, trong chương trình huấn luyện trực tuyến “Dinh dưỡng nâng cao, thành tích thể thao” mới tổ chức gần đây, Tiến sĩ Dana Ryan - Giám đốc phụ trách chương trình Hiệu suất và Giáo dục Thể thao Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition cũng chia sẻ về các chiến lược dinh dưỡng, những lời khuyên về cách cung cấp nguồn dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho cơ thể, và những câu chuyện áp dụng dinh dưỡng tối ưu của các đội tuyển trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Dana cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của những sản phẩm dinh dưỡng giúp vận động viên tăng cường sức mạnh, sức bền và hồi phục sau khi tập luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.