Doanh nghiệp châu Âu kêu gặp khó với luật xuất nhập cảnh mới

05/06/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Doanh nghiệp châu Âu kêu gặp khó khăn với luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt là luật xuất nhập cảnh) có hiệu lực từ ngày 1.1.2015.

(TNO) Doanh nghiệp châu Âu kêu gặp khó khăn với luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt là luật xuất nhập cảnh) có hiệu lực từ ngày 1.1.2015. Đó là kết quả khảo sát do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) thực hiện và công bố ngày 4.6.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải trong việc áp dụng luật xuất nhập cảnh mới, 49% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết không/chưa gặp khó khăn gì, 39% cho rằng gặp khó khăn và 12% cho rằng luật này không áp dụng cho doanh nghiệp của họ.

Khi được hỏi “thủ tục cấp/gia hạn thị thực phù hợp, thẻ tạm trú có đủ rõ ràng cho doanh nghiệp và bộ phận nhân sự”, 56% doanh nghiệp phản hồi cần hướng dẫn rõ ràng từ cơ quan chức năng và công ty dịch vụ trong quy trình thủ tục, 44% cho hay quy trình thủ tục mới này rõ ràng và họ có thể áp dụng.

Khi khảo sát đề nghị doanh nghiệp mô tả về việc áp dung luật xuất nhập cảnh mới, 73% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn và hi vọng luật có tiêu chí rõ ràng hơn, 24% doanh nghiệp cho rằng quy trình thủ tục không rõ ràng và khác nhau ở các tỉnh, 20% nhận định rất khó để áp dung vì luật mới này không tương thích với luật Lao động và các thông tư, nghị định liên quan. Chỉ có số ít doanh nghiệp cho rằng luật mới hợp lý và dễ thực hiện hơn một số nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.