Doanh nghiệp châu Âu kêu gọi ký FTA với ASEAN

16/09/2016 09:47 GMT+7

Các doanh nghiệp châu Âu đang có kế hoạch mở rộng đầu tư tại ASEAN và mong muốn có thêm nhiều giao dịch thương mại giữa hai khu vực, theo tạp chí Global Trade Review dẫn kết quả một cuộc khảo sát ở 200 doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại ASEAN.

Cụ thể, cuộc khảo sát ý kiến các doanh nghiệp EU - ASEAN hằng năm cho thấy 74% doanh nghiệp châu Âu dự báo gia tăng lợi nhuận tại ASEAN trong năm 2016 và hi vọng sự đóng góp của khu vực vào doanh thu toàn cầu sẽ tăng trong 5 năm tới. Do đó, 66% doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng hoạt động, tạo thêm việc làm trong khu vực và 85% đang có kế hoạch tăng cường thương mại cũng như đầu tư trong khu vực.
Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn nhìn thấy mối quan hệ giữa EU và ASEAN được thắt chặt, với 66% trong số họ kỳ vọng thúc đẩy ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN và EU. Hơn 50% doanh nghiệp cũng nói rằng họ cảm thấy thua thiệt trong cạnh tranh nếu không có FTA.
Dựa trên kết quả khảo sát, Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN cho biết sẽ kêu gọi tăng tốc ký kết FTA giữa hai khu vực cũng như rút ngắn tiến trình đàm phán FTA song phương hiện có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.