Doanh nghiệp dệt may khai thác thị trường nội địa

0
Tại Hội thảo về vấn đề khai thác thị trường dệt may nội địa do Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức tại TP.HCM ngày 30.10, ông Lê Quốc n - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), nhận định doanh số hàng may mặc thị trường nội địa năm 2010 có thể đạt đến 6 tỉ USD.

Nếu sản xuất 1 áo sơ mi bán trong nước với giá 150.000 đồng/cái, nhà sản xuất lời 30.000 đồng/cái trong khi sản xuất 1 áo sơ mi xuất khẩu chỉ thu lời 1 USD/cái (hơn 16.000 đồng). Tuy nhiên hiện chỉ có một số ít doanh nghiệp (DN) dệt may khẳng định được tên tuổi ở thị trường nội địa như Việt Tiến, Việt Thắng, NiNoMax, Foci, Thành Công, Sanding... Thị trường đang tràn ngập hàng ngoại nhập từ bình dân đến cao cấp, nhất là hàng Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông.

Theo nhiều đại biểu, để có thể thành công ở thị trường trong nước, các DN phải xác định được sản phẩm chủ lực của mình thuộc phân khúc nào, đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm từ khâu nguyên phụ liệu đến kỹ thuật may, giá cả hợp lý, cạnh tranh.

Mai Phương

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một số điểm từng bán tôm hùm "giải cứu" tuần trước, ngày đầu tuần cho biết, không có tôm hùm giá rẻ nữa. Muốn mua, khách phải đặt hàng trước /// Ảnh: Lam Nghi

Sự thật về tôm hùm “giải cứu”

“Không có tôm hùm giá rẻ đâu”. “Ai bán tôm hùm con trăm mấy mang tới đây tui bao mua hết”. “Muốn mua bao nhiêu cũng có, nhưng không có tôm hùm ế, giải cứu đâu đấy”.