AEON đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản việt

0
Ngày 23.6.2020, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã chính thức bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 Trung tâm Bách hóa tổng hợp, siêu thị và cửa hàng AEON Style tại Nhật Bản.
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị AEON Nhật Bản Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị AEON Nhật Bản
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị AEON Nhật Bản
Kể từ tháng 12.2019, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, đây là vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất sang thị trường Nhật. AEON là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm. Khách hàng AEON Nhật Bản sẽ được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất.
Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu. Dù vậy, với mong muốn giới thiệu những đặc sản chất lượng từ các quốc gia khác nhau đến người tiêu dùng tại Nhật Bản, AEON đã nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để thu mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam. Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.
Thành công của việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản và phân phối tại hệ thống bán lẻ của AEON là kết quả phối hợp của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam. AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương để thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Cụ thể, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD.
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Nhà cung cấp của AEON tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ nhà cung cấp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Nhà cung cấp của AEON tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ nhà cung cấp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm

Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu, tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, cũng liên tục triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước và các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động xuất khẩu nông sản vào tháng 2 vừa qua, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày thông qua hệ thống 05 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP.HCM và Hà Nội.
AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị

AEON Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị

Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phối hợp với Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để tăng cường tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước. Tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên cả nước, AEON Việt Nam luôn chú trọng trưng bày sản phẩm Việt Nam tại các vị trí thuận lợi, dễ tìm và bắt mắt để thu hút và giới thiệu các nhóm sản phẩm này đến khách hàng.
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hội chợ triển lãm và kết nối cung cầu tại hệ thống AEON Việt Nam

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hội chợ triển lãm và kết nối cung cầu tại hệ thống AEON Việt Nam

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm