Bancassurance tại Việt Nam: khách hàng tự tin hơn với những tiện ích đặc thù

20/07/2021 10:00 GMT+7

Mô hình ‘Bancassurance’, với những lợi ích vượt trội cho cả 3 bên Khách hàng - Ngân hàng - Doanh nghiệp bảo hiểm, đang được coi là xu thế tất yếu.

“Bancassurance” là mô hình hợp tác giữa ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm để phân phối sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên một cách có hiệu quả đến cùng một nhóm khách hàng nhất định.

Tiềm năng “Bancassurance” tại thị trường Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh và tương đối ổn định, do đó, cùng với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng thì dân trí cũng được nâng cao đáng kể. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của ngành bảo hiểm với thế mạnh hiểu biết nhiều về tầm quan trọng của bảo hiểm, thường xuyên thực hiện giao dịch qua hệ thống ngân hàng và mong muốn sử dụng tối ưu nguồn tiền nhàn rỗi.
Thông qua sự quan tâm và tạo điều kiện của nhà làm luật, các ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm có cơ hội mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp để đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực tài chính đã tạo tiền đề cho các ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm hiện đại hóa công nghệ, nâng cao trình độ quản lý, chất lượng nguồn nhân lực và bảo mật thông tin, mang đến những giải pháp tin cậy cho khách hàng trong thực hiện giao dịch tài chính và đầu tư.
Bancassurance - mô hình đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Bancassurance - mô hình đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Thống kê mới đây từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, tỷ trọng đóng góp của kênh Bancassurance vào tổng phí bảo hiểm nhân thọ liên tục mở rộng từ 5,9% năm 2016 lên 15,8% trong 9 tháng đầu năm 2019. Riêng 2020 là một năm đặc biệt, năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ngân hàng về thu nhập từ kinh doanh và các dịch vụ bảo hiểm, bất chấp sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Lợi ích của khách hàng khi tham gia mô hình Bancassurance

Tăng trưởng mạnh mẽ như một xu thế tất yếu vì lợi ích vượt trội cho cả 3 bên tham gia, mô hình bancassurance đã và đang mang lại những lợi ích rất lớn cho khách hàng.
Hơn ai hết, các chuyên viên ngân hàng hiểu rõ tình hình tài chính của khách hàng, cùng với kiến thức được đào tạo kỹ càng bởi công ty bảo hiểm, chuyên viên ngân hàng có thế mạnh vượt trội khi tư vấn các sản phẩm bảo hiểm thực sự phù hợp cho từng khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể tối ưu hóa các khoản tiền nhàn rỗi cũng như tìm kiếm được công cụ bảo vệ tài chính cá nhân và gia đình một cách hiệu quả. Và đương nhiên với đặc thù “bảo vệ và phòng ngừa rủi ro” của sản phẩm bảo hiểm, môt khi đã lựa chọn khách hàng an tâm được bảo vệ khỏi những rủi ro trong cuộc sống, đặc biệt là các rủi ro tài chính.
Nắm bắt cơ hội đó, AIA và VPBank đã hợp tác thiết kế các sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khi tham gia bảo hiểm với AIA Việt Nam, khách hàng được hưởng rất nhiều dịch vụ khác biệt, trong đó phải kể đến dịch vụ Song hành Y tế do AIA hợp tác độc quyền với Tập đoàn Medix. Điểm nổi bật của Song Hành Y tế là khách hàng sẽ được song hành bởi đội ngũ chuyên gia y tế quốc tế hàng đầu để được tư vấn 24/7 và đảm bảo những thay đổi kịp thời trong lộ trình điều trị ung thư hay bệnh hiểm nghèo. “Song hành Y tế” còn được biết đến như là Dịch vụ Quản trị Bệnh án Cá nhân hàng đầu tại Việt Nam.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam: Với Song hành Y tế - chúng tôi muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất với khách hàng của AIA

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam: Với Song hành Y tế - chúng tôi muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất với khách hàng của AIA

Thực tiễn cho thấy mô hình Bancassurance là giải pháp tối ưu khi phục vụ khách hàng chung của cả ngân hàng và bảo hiểm.
Không chỉ đáp ứng thuận tiện các nhu cầu từ chỉ một đầu mối, mô hình Bancassurance còn giúp tăng độ tin cậy và đảm bảo cho nguồn tài chính của khách hàng vì sự tham gia và uy tín đảm bảo của các bên.
Bancassurance còn rất thuận tiện khi các doanh nghiệp và ngân hàng tăng cường số hóa, giúp khách hàng giảm thiểu thủ tục, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức khi lập kế hoạch và thực hiện các giao dịch đầu tư tài chính của bản thân. Điều này càng trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Khi các tên tuổi lớn của ngành tài chính cùng hợp tác

Khi AIA Việt Nam và VPBank - hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm và ngân hàng cùng song hành là một sự kết hợp hoàn hảo mang lại lợi ích phù hợp nhất cho khách hàng, cho một cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.
Sự hợp tác đầy hứa hẹn cho tương lai gia đình bạn

Sự hợp tác đầy hứa hẹn cho tương lai gia đình bạn

Thiết lập mối quan hệ Bancassurance từ năm 2017, VPBank và AIA Việt Nam đã cũng nghiên cứu phát triển và cung cấp giải pháp bảo hiểm hoàn thiện cho khách hàng thông qua các gói dịch vụ phù hợp với những nhu cầu tài chính khác nhau như “SmartPLAN”, “Sống khỏe sống thịnh vượng”, “Đầu tư thịnh vượng”, v..v… Được phát triển dựa trên hiểu biết của VPBank về khách hàng và kinh nghiệm cũng như sự am hiểu về nhu cầu bảo hiểm của người Việt Nam của AIA Việt Nam các sản phẩm này có nhiều tính năng và lợi ích nổi bật hướng đến sức khỏe và sự thịnh vượng cho khách hàng.
Cung cấp các gói dịch vụ đầy tiềm năng

Cung cấp các gói dịch vụ đầy tiềm năng

Bằng quan hệ win-win-win đầy thú vị cho cả ba bên tham gia, Bancassurance sẽ là lựa chọn hợp lý cho những khách hàng đang sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm về đầu tư tài chính, hoặc những khách hàng đã từng đầu tư và đang trong quá trình xem xét về một giải pháp để tối ưu hóa nguồn tiền. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm rằng nguồn tiền của bản thân sẽ được đặt đúng nơi, sử dụng đúng chỗ, và còn được tích hợp thêm đặc quyền được bảo vệ trước những rủi ro khó lường của cuộc sống. Bạn có thể tìm hiểu về các giải pháp bảo hiểm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.