EVNNPC kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

04/10/2019 17:57 GMT+7

Ngày 4.10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6.10.1969 - 6.10.2019).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho EVNNPC.
Tham dự Lễ kỷ niệm còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo UBQL vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ Công thương, các Bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo 27 tỉnh, thành phố miền Bắc; EVN; lãnh đạo, cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ của EVNNPC.
Ngày 6.10.1969, Công ty Điện lực - tiền thân của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày nay, được thành lập theo Quyết định số 106/QĐ-TC của Bộ trưởng Bộ Điện và Than. Với hàng loạt những khó khăn ban đầu, nhất là trong những năm chiến tranh ác liệt, nhưng công ty đã luôn nỗ lực huy động mọi khả năng, trí tuệ, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, công nhân viên để giữ vững dòng điện trong chiến tranh cũng như khôi phục và xây dựng hạ tầng ngành điện lớn mạnh trong đổi mới.
Đến nay trên địa bàn quản lý của Tổng công ty, 100% số huyện và số xã và 98,65% số hộ dân đã có điện lưới quốc gia. Tốc độ tăng trưởng điện bình quân hàng năm của Tổng công ty trong giai đoạn này vẫn giữ được ổn định từ 13-14%; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, thu nhập bình quân đầu người hằng năm tăng từ 7-8%. Tính đến 7.2019, số lượng khách hàng đạt trên 10,2 triệu khách hàng, chiếm trên 1/3 tổng số lượng khách hàng của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam…
Tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, thay mặt Chủ tịch, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho bốn lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của EVNNPC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.