Hai sáng lập KardiaChain trở thành cổ đông chiến lược của Decom Holdings

24/09/2021 09:00 GMT+7

Quyết định này chính thức hiệu lực từ ngày 24.9.2021 - ngay khi KardiaChain và Decom Holdings hoàn tất buổi ký kết hợp tác.

KardiaChain - cái tên đầy tiềm năng trong thị trường công nghệ số

Công nghệ số, cụ thể là Blockchain - các ứng dụng công nghệ hướng tới người dùng cá nhân ngày càng “nóng” trong và ngoài nước. Thị trường này được nhiều chuyên gia thế giới đánh giá là trọng điểm, “mấu chốt” của sự phát triển trong “thời đại 4.0”.
Riêng thị trường Việt Nam hiện tại, những công ty, doanh nghiệp tập trung vào mảng này lại khá ít nhưng đầy tiềm năng với kiến thức được tập hợp từ các nhóm chuyên gia người Việt làm việc tại nước ngoài. Sự chuyên nghiệp đó giúp các công ty này luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.
KardiaChain là mô hình như vậy, do ông Huy Nguyễn và ông Trí Phạm đồng sáng lập với hơn 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm tại châu Âu và châu Mỹ.
Đến năm 2018, KardiaChain chính thức mở trụ sở tại London (Anh), sau 1 năm, công ty này đã mở thêm văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam và đến năm 2020 thì chính thức dời trụ sở về TP.HCM. Với định vị là đơn vị cung cấp nền tảng Blockchain cho các ứng dụng quản lý phi tập trung, vốn hóa của KardiaChain từng đạt được là 350 triệu USD (hiện tại là hơn 120 triệu USD), đứng thứ 30 trong số các công ty cùng phân khúc.

Bước ngoặt lớn của KardiaChain với thị trường Blockchain Việt Nam và mục tiêu đến quốc tế

Ngày 24.9.2021 vừa qua, KardiaChain đã chính thức công bố ký kết thành công việc hợp tác với Decom Holdings - tổ chức uy tín chuyên đầu tư và tìm kiếm giải pháp trong Defi và Blockchain trong và ngoài nước. Đây là tổ chức đầu tư tập hợp nhóm chuyên gia hàng đầu trong các ngành tài chính truyền thống và pháp lý quốc tế.
Lãnh đạo Decom Holdings và KardiaChain tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác

Lãnh đạo Decom Holdings và KardiaChain tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác

Điều này cũng có nghĩa là hai Founder của KardiaChain, tức ông Trí Phạm và ông Huy Nguyễn sẽ trở thành cổ đông chiến lược của Decom Holdings trong thời gian tới. Cả hai sẽ cùng chịu trách nhiệm phát triển hệ thống công nghệ của Decom Holdings, hỗ trợ các công ty thành viên của Decom Holdings cũng như cùng chung chiến lược phát triển cộng đồng kiến thức blockchain.
Ngược lại, Decom Holdings tham gia tái cấu trúc hệ thống tài chính, cấu trúc vốn và hệ thống hóa các sản phẩm, dịch vụ của KardiaChain tại thị trường Việt Nam và trên toàn cầu. Thay đổi mô hình các nhóm công ty hệ sinh thái của KardiaChain thành những đơn vị có hướng tăng trưởng nhanh nhất dựa trên các lợi thế cạnh tranh đứng đầu trong công nghệ ở quy mô Việt Nam và khu vực. Chuyển đổi mô hình các công ty công nghệ thành các công ty bền vững thỏa mãn các tiêu chuẩn pháp lý có tính quốc tế cao nhất có thể.
Ông Trí Phạm - Founder kiêm TGĐ của KardiaChain cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Decom Holdings. Việt Nam là thị trường tiềm năng khi Chính phủ đã phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia và nhiều doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi số để có chi phí cạnh tranh, nâng cao hiệu suất làm việc.
Chúng tôi sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng ứng dụng công nghệ Blockchain trong nhiều lĩnh vực và đây là cơ hội để Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng và bình đẳng với các nước trong khu vực cũng như thế giới. Tôi tin với bề dày kiến thức, công nghệ, kinh nghiệm của Decom Holdings và KardiaChain, có thể đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu đề ra”.
Từ trái qua phải: Huy Nguyễn - Trung Phan - Trí Phạm

Từ trái qua phải: Huy Nguyễn - Trung Phan - Trí Phạm

Ngoài ra, đại diện của hai công ty cũng cho biết để có thể mang lại lợi ích và giá trị lớn nhất cho cộng đồng Blockchain tại Việt Nam và quốc tế, họ đã phải có những cam kết dài hạn trong các yếu tố liên quan đến “học thuật” và “ứng dụng”, trở thành công ty mang tính bền vững thỏa mãn các tiêu chuẩn pháp lý có tính quốc tế cao nhất có thể.
Trong tương lai các sáng lập viên của KardiaChain sẽ đưa ra chiến lược phát triển các giải pháp và dịch vụ ứng dụng Blockchain với tính bảo mật cao; nâng cao hiệu quả, tính minh bạch; giảm chi phí và đảm bảo các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng Blockchain sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp tiếp cận với quy mô rộng hơn không chỉ tại Việt Nam mà còn các nước trong khu vực với sự hỗ trợ của Decom Holdings.
Founder Huy Nguyễn từng là quản lý cao cấp tại Google với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng phân tán quy mô lớn. Ngoài ra ông còn tham gia các dự án: Android Hearables Experience và Google Access Wireless Platform.
Founder Trí Phạm là nhà sáng lập và cố vấn Tech Startup ở London (Anh) với hơn 10 năm kinh nghiệm khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực như ứng dụng di động, tài chính và dịch vụ. Tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học tại Đại học East Anglia (London), bắt đầu nghiên cứu Blockchain từ năm 2013 cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.