HDPHARMA EU - bước ngoặt ghi đậm dấu ấn

13/10/2019 08:00 GMT+7

Năm 2019 là một năm đầy những thách thức khó khăn cũng như cơ hội mới đối với Công ty Cổ phần Dược Vật tư Y tế Hải Dương - HDPharma.

Sự đầu tư nghiêm túc hệ thống dây chuyền GMP-EU đã mở ra một con đường mới, những hy vọng mới cho HDPHARMA nói riêng và cho toàn thể khách hàng có cơ hội sử dụng những sản phẩm đạt chất lượng chuẩn EU - chuẩn cao nhất của dược phẩm hiện nay.

Khác biệt để bứt phá

Gần 60 năm trên thị trường dược phẩm Việt Nam, HDPHARMA không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng. Bằng những nỗ lực nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm, thương hiệu HDPHARMA luôn tự tin là mác hàng uy tín đồng hành trên con đường chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Với sứ mệnh đem đến những “Sản phẩm chất lượng, Vượng sức khỏe”, HDPHARMA luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để cho ra thị trường các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu. Nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, HDPHARMA đã đầu tư xây dựng hệ thống các nhà máy dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng kiểm nghiệm đạt nguyên tắc tiêu chuẩn GLP, hệ thống kho đạt GSP… Hiện tại, HDPHARMA đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị cho thẩm định dây chuyền đạt tiêu chuẩn châu Âu GMP - EU tại nhà máy HDPHARMA EU. Có thể thấy, đây là sự đánh dấu cho bước chuyển mình lớn trong chặng đường phát triển của HDPHARMA.

Trở thành người giỏi nhất, không quan trọng bằng làm được điều tốt nhất

Cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn EU-GMP là cơ sở sản xuất thuốc được cơ quan quản lý có thẩm quyền của nước tham gia EMA (Cơ quan quản lý dược châu Âu) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn EU-GMP.
EMA - Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu là một cơ quan trực thuộc của Liên minh châu Âu (EU) đặt tại London, bắt đầu hoạt động từ năm 1995. Đây là cơ quan chịu trách nhiệm về đánh giá khoa học, kiểm tra và giám sát an toàn các loại thuốc trong EU.
Trong xu thế hội nhập toàn cầu về lĩnh vực dược phẩm hiện nay, tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn Châu Âu là một trong các chuẩn mực chất lượng cao nhất. GMP-EU là chứng nhận mà bất kỳ một công ty dược phẩm nào cũng đều mong muốn có được.
Hiểu được tầm quan trọng của mô hình sản xuất kinh doanh dược phẩm là lĩnh vực đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người. Vậy nên, HDPHARMA đã mạnh dạn đầu tư nhà máy HDPHARMA EU để cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, khẳng định vị thế của HDPHARMA trong nước nói riêng và trên thế giới nói chung, mở rộng thị phẩn phục vụ người dân ngày càng tốt hơn nữa.
Tính đến ngày 16.5.2019, Việt Nam đã có 224 cơ sở sản xuất dược phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, trong đó có HDPHARMA. Tuy nhiên, với các tiêu chuẩn kỹ thuật chặt chẽ hơn thì thuốc được sản xuất theo chứng chỉ cao nhất là chứng chỉ GMP-EU hoặc PIC/S-GMP sẽ giành được mức giá tốt hơn, khả năng trúng thầu cao hơn và đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu.
Theo các quy định đấu thầu hiện tại vào kênh bệnh viện và phòng khám, các cơ sở sản xuất thuốc theo chứng chỉ GMP-EU sẽ được đấu thầu vào nhóm 1 và nhóm 2 (cạnh tranh với các công ty đa quốc gia) đối với gói thầu generic, trong khi các sản phẩm đạt tiêu WHO-GMP chỉ có thể cạnh tranh chủ yếu ở nhóm 3 hoặc 5.
Với xu hướng tất yếu trong thời điểm hiện tại và trong tương lai, HDPHARMA đã mạnh dạn nâng cấp WHO-GMP lên tiêu chuẩn cao hơn là GMP-EU nhằm nâng cao chất lượng thuốc và tăng khả năng cạnh tranh.
Công tác nghiên cứu chuẩn bị khâu thẩm định

Công tác nghiên cứu chuẩn bị khâu thẩm định

Con đường dẫn đến thành công, không có dấu chân của kẻ sợ hãi

Đối mặt với bước chuyển mình lớn trong con đường phát triển thịnh vượng. HDPHARMA EU là toàn bộ tâm huyết và hy vọng của Ban lãnh đạo công ty và tập thể công nhân viên. Từng ngày, mỗi con người HDPHARMA không ngừng phát triển, trau dồi đóng góp vào sự nghiệp công ty. Bên cạnh thành công như ngày hôm nay không thể bỏ quên những khó khăn vất vả đã cho HDPHARMA có động lực vươn lên hơn nữa.
Trước sự khắt khe của công tác đảm bảo chất lượng, những khó khăn trong việc đầu tư nghiêm túc cho công tác nghiên cứu và phát triển. HDPHARMA EU đã sẵn sàng chuẩn bị cho công tác thẩm định quan trọng này. Nhà máy HDPHARMA EU được xây dựng với vốn đầu tư dự kiến hàng trăm tỉ đồng, đội ngũ chuyên gia EU sang tư vấn và đồng hành trong quá trình thực hiện thẩm định, hoàn thiện hàng trăm quy trình quy chuẩn,…
Tất cả các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và người lao động luôn tự hào đặt niềm tin vào sự phát triển của HDPHARMA. Dù trong thời điểm hoàn cảnh nào, HDPHARMA sẽ luôn “Bay cao cùng năm tháng” kiên định với sứ mệnh của mình là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Một HDPHARMA đầy khát vọng nung nấu, vươn lên vị trí dẫn đầu không chỉ ở ngành công nghiệp dược Việt Nam với các đối thủ sản xuất trong nước mà ở cả thị trường dược phẩm Việt Nam với các đối thủ nước ngoài, tự tin vươn ra biển lớn và góp phần khẳng định thương hiệu dược phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.