Hệ thống chống sét tiếp địa: Cọc tiếp địa Cát Vạn Lợi đạt tiêu chuẩn IEC 62561

19/05/2020 09:00 GMT+7

Hệ chống sét tiếp địa do Cát Vạn Lợi sản xuất như cọc tiếp địa thép mạ đồng, kim thu sét cổ điển, thanh đồng thoát sét đang dần thay thế hàng nhập khẩu, được sử dụng phổ biến ở nhiều công trình tại Việt Nam.

Theo nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia, Việt Nam là một trong những quốc gia nằm ở tâm giông của châu Á có cường độ giông sét hoạt động mạnh. Mỗi năm, nước ta có thể hứng chịu tới 2 triệu cú sét đánh gây thiệt hại nặng nề.
Nếu không lắp đặt hệ thống chống sét, công trình có thể bị hư hại lớn do sét đánh. Vì sét sẽ phá hủy công trình bằng dòng điện với điện áp lớn. Do dòng sét có điện áp rất lớn, nên khi chạy qua các vật dụng này sẽ sinh ra nhiệt rất lớn làm chảy, cháy, nổ dẫn đến hư hỏng và có thể gây hỏa hoạn. Vì thế, hệ thống tiếp địa chống sét là bộ phận không thể thiếu của bất cứ công trình xây dựng nào.
Các sản phẩm vật tư điện hệ thống chống sét tiếp địa Cát Vạn Lợi

Các sản phẩm vật tư điện hệ thống chống sét tiếp địa Cát Vạn Lợi

Để đánh giá một hệ thống tiếp địa đạt tiêu chuẩn, cần phải cân nhắc tới nhiều yếu tố như điện trở tiếp đất, quy mô tiếp địa, vật liệu tiếp đất, tiêu chuẩn chất lượng...
Tiêu chuẩn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế: tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế điện - điện tử tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, đa số tiêu chuẩn IEC của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế được sử dụng làm tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.
Hiện nay, đa phần các loại vật tư dùng để lắp đặt hệ thống cơ điện và chống sét cho các công trình tại Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế hầu hết đều phải nhập khẩu dẫn đến chi phí tăng cao gây khó khăn cho tiến độ thi công công trình. Với xuất phát từ nhu cầu thị trường và khát vọng thay thế hàng nhập khẩu, Công ty Cát Vạn Lợi một lần nữa đã khẳng định được khả năng tự chủ trong hoạt động sản xuất vì 90% nguyên phụ liệu đều được sản xuất tại Việt Nam và đặc biệt là các chủng loại vật tư thi công hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển vẫn đảm bảo đạt tiêu chuẩn IEC 62561 nhằm thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu từ Thái Lan và Ấn Độ. Do vậy, sản phẩm hệ thống chống sét tiếp địa và phụ kiện CVL đều có giá thành phù hợp với hầu hết khả năng tài chính của nhà thầu. Đồng thời giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt và đảm bảo kịp tiến độ thi công so với sử dụng hàng nhập khẩu từ các nước khác.
Một hệ thống chống sét tiếp địa CVL đầy đủ các phụ kiện thi công lắp đặt kèm theo cho công trình hạng 1 tại Việt Nam bao gồm:

Kim thu sét cổ điển CVL

Kim thu sét sản xuất từ đồng nguyên chất 99,9%, thép mạ đồng và Inox 304, chiều dài 0,3-1m, đường kính thân 16mm. Tùy vào điều kiện thi công cụ thể mà người dùng sẽ lựa chọn loại chất liệu và quy cách tương ứng.

Thanh đồng, thanh nhôm thoát sét

Có hai phương pháp chính được sử dụng để liên kết các cọc trong cùng một hệ thống tiếp địa là dây dẫn và thanh đồng hoặc thanh nhôm (hay còn gọi là băng đồng/băng nhôm). Trong đó, các liên kết bằng thanh đồng được sử dụng nhiều hơn ở các công trình lớn do có độ dẫn điện, dẫn nhiệt cao, tính năng dẻo dai, không rạn nứt khi uốn cong. Khả năng ăn mòn thấp phù hợp với khí hậu thời tiết phức tạp.

Cọc tiếp địa thép mạ đồng CVL

Cọc tiếp địa trong hệ thống tiếp địa giúp phân tán dòng sét một cách an toàn hiệu quả. Cọc tiếp địa được làm từ thép mạ đồng với lớp đồng là 250 micron. Kích thước thông dụng của cọc tiếp địa là phi 14,2mm, 16 mm và 17,2 mm.

Hóa chất giảm điện trở CVL

Sản phẩm giúp giảm điện trở suất 50-90% trong điều kiện đất xấu, đất đồi, đất khô. Hóa chất giảm điện trở CVL đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn BSEN 50164 - 7 / IEC 62561-7

Các loại kẹp đấu nối cho hệ chống sét CVL

Các sản phẩm đầu nối cho hệ thống chống sét được Cát Vạn Lợi sản xuất đa dạng về mẫu mã như kẹp cáp đồng, kẹp thanh đồng, kẹp giữ cáp… Tất cả những sản phẩm này sẽ góp phần bổ trợ, tạo nên một hệ thống chống sét tiếp địa hoàn hảo cho công trình.
Hóa chất giảm điện trở GEM và hệ thống hàn hóa nhiệt Cát Vạn Lợi

Hóa chất giảm điện trở GEM và hệ thống hàn hóa nhiệt Cát Vạn Lợi

Một số công trình trọng điểm tại Việt Nam đã chọn Cát Vạn Lợi làm nhà cung cấp chính thức về sản phẩm hệ thống chống sét tiếp địa CVL khi thi công: nhà máy điện mặt trời Phong Điền (Thừa Thiên Huế), Nhà máy điện mặt trời Mỹ Sơn (Ninh Thuận), Nhà máy Timberland Manwah (Bình Dương)...
Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi:
Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại: (028) 2253 3939
Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.