Hưng Yên có thêm điểm đến thương mại và văn hóa cho cộng đồng

11/08/2020 08:00 GMT+7

Phố Nối House với công viên dành cho thiếu nhi và hồ điều hòa lớn trong khu vực đang trở thành điểm đến văn hóa yêu thích của người dân, mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Hưng Yên: Thiếu trầm trọng điểm đến văn hóa cho cộng đồng

Cách Hà Nội sầm uất 30 km, song Hưng Yên đang thiếu hụt các điểm đến thương mại và văn hóa mới cho cộng đồng. Với 1,3 triệu dân, gần 50% dân số trẻ, các gia đình kiểu mới nơi đây có xu hướng tìm kiếm những tổ hợp đa chức năng hiện đại, nơi có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí thiết yếu như hơi thở hằng ngày.
Hạ tầng giải trí của Hưng Yên đang trễ nhịp so với tốc độ đô thị hóa. Năm 2019, tỉnh tăng trưởng kinh tế đến 9,72% với gần 2.000 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Song, số điểm vui chơi cho trẻ em, trung tâm thương mại cho người lớn… vẫn quá khiêm tốn. Các đô thị hiện đại cũng bắt đầu mọc lên, song mới chỉ dừng lại ở vấn đề nhà ở, chưa giải quyết được câu chuyện đời sống tinh thần của cư dân kiểu mới.
Hưng Yên “khát” điểm đến thương mại và văn hóa mới tới mức, chỉ cần xuất hiện một địa điểm mới, chưa biết được đầu tư thế nào, khác biệt ra sao, nhưng đều nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Đã đến lúc nhà quy hoạch lẫn các chủ đầu tư cần “trăn trở” về sân chơi cho trẻ em, dành đất cho công nghiệp nhưng vẫn phải bổ sung những chốn vui chơi thỏa nhu cầu chính đáng của các gia đình.
Sân chơi Phố Nối House hút nghìn người đến vui chơi mỗi ngày

Sân chơi Phố Nối House hút nghìn người đến vui chơi mỗi ngày

Phố Nối House: Giải bài toán không gian văn hóa cho cộng đồng

Phố Nối House là minh chứng cho “cơn khát” điểm đến văn hóa mới ở xứ nhãn. Chưa mở bán bao lâu, nhưng nửa năm nay, mỗi 5 giờ sáng, công viên cây xanh của Phố Nối House lại tấp nập người dân đến đi dạo, chạy bộ, tập aerobic,... Buổi chiều, bãi cỏ đón hàng trăm gia đình đưa con đến thả diều, chơi xích đu, cầu trượt, đi ôtô điện… Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, chủ đầu tư còn trang bị cả hệ thống đèn đường cho người dân xem biểu diễn nhạc nước, giao lưu văn nghệ vào buổi tối.
Nhìn thấu nhu cầu của người dân, chủ đầu tư Tân Sáng đã xây dựng hoàn chỉnh khu hạ tầng kỹ thuật cùng hơn 20 tiện ích khác từ năm 2019, trước khi mở bán hồi đầu năm nay. “Club House” cho cộng đồng tập thể thao đưa vào sử dụng từ ngày 13.10.2019. Công viên Khủng Long, khu vui chơi trẻ em và sân tập ngoài trời chính thức phục vụ người dân từ Quốc tế thiếu nhi (1.6) năm ngoái. Mỗi ngày thu hút 400-500 lượt khách và gần 1.000 người mỗi cuối tuần đến vui chơi sôi nổi.
Cuối tuần, nhiều gia đình trẻ tranh thủ đưa con đến Phố Nối House

Cuối tuần, nhiều gia đình trẻ tranh thủ đưa con đến Phố Nối House

Để tạo ra điểm văn hóa mới đã khó, giải bài toán quy hoạch để điểm đến ấy thực sự thành cầu nối gắn kết cộng đồng “đúng nghĩa” lại càng hóc búa hơn. Ngay khi còn là bản vẽ trên giấy, chủ đầu tư cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng tỷ lệ xây dựng trên bức tranh tổng thể.
Phố Nối House quy hoạch 19,75 ha thì đất ở chỉ 7 ha (35%). Quỹ đất còn lại dành tới 8,3 ha cho hạ tầng kỹ thuật, 3,8 ha cây xanh và hồ điều hòa, 0,36 ha đất công cộng và trung tâm thương mại... Đặc biệt, bỏ nhiều tâm huyết xây dựng công viên Khủng Long, hồ điều hòa, sân khấu biểu diễn nhạc nước cho khu vực.
Phonoi House nằm tại nút giao thông ô bàn cờ, nơi “tấc đất tấc vàng” ngay trung tâm thị xã. Chủ đầu tư mong muốn đem đến cho cư dân không gian sống trong lành, kết nối cộng đồng dân cư văn minh hiện đại và lưu giữ ký ức tuổi thơ cho thế hệ tương lai. Dự án được TTA Partners (Italy) thiết kế với ý tưởng tận dụng tối đa ánh sáng và cây xanh, xây dựng theo chuẩn chất lượng vượt trội bởi Vinaconex 1 và Texo.
Không chỉ là điểm đến văn hóa nổi bật cho cộng đồng, chủ đầu tư còn kỳ vọng kiến tạo nên khu phố kinh doanh sầm uất bậc nhất Hưng Yên. Sở hữu vị trị đẹp nhất, bao quanh bởi hàng loạt khu đô thị lớn và khu công nghiệp trọng điểm, Phố Nối House đang mở bán khu shophouse, nằm sát mặt đường 34m và cách ngã tư Phố Nối chỉ 400m.
Phonoi House mở bán đợt cuối Shophouse, biệt thự vị trí đẹp nhất

Phonoi House mở bán đợt cuối Shophouse, biệt thự vị trí đẹp nhất

Shophouse là sản phẩm bất động sản tích hợp, vừa đảm bảo nhu cầu ở, vừa mang lại cơ hội kinh doanh trong khu dân cư sầm uất. Để cư dân an cư lạc nghiệp, nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, chủ đầu tư Tân Sáng đã chuẩn bị đầy đủ pháp lý và bàn giao sổ đỏ 3 đợt từ ngày 31.5.2020 đến nay.
Nhân dịp mở bán, chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu 5% giá trị tiền đất cho khách thanh toán sớm 95%. Hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng, tối đa 70% giá trị shophouse hoặc 65% giá trị đất.
Khách đặt cọc thành công trước ngày 30.9 được tham gia bốc thăm trúng các giải thưởng trị giá gần 1 tỉ đồng.
Hotline: 0932190838.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.